Tác phẩm: Daseinzumtode - Sống cho đến khi chết điTác giả: An Hạ
[Chưa beta]
——————
***"Hôm nay cuối tuần cậu rủ mình đến đây làm gì?"
Cao Thâm vừa đi theo sau Cố Hi An vừa lầm bầm. Đáng lý ra bây giờ anh đang mệm ấm chăn êm ở nhà, tự dưng lại bị tên nhóc Cố Hi An không nói không rành một hai phải dựng đầu anh dậy cho bằng được.
Cầm ly cafe trên tay, Cao Thâm uống một ngụm. Từ sáng sớm đã không có gì trong bụng, ly cafe trong tay cũng đã vơi hơn phân nữa, trời cũng bắt đầu chuyển sang màu xám xịt, dự sẽ có một cơn mưa to sắp ập đến.
Cố Hi An đi vòng quanh hồ bơi, nơi đây vẫn được giăng dây cảnh báo ngăn người dân đến gần để bảo vệ hiện trường vụ án.
"Mình muốn nhìn một chút. Cứ cảm thấy ở đâu đó có vấn đề nhưng vẫn chưa tìm ra." Nói rồi cô xoay người nhìn Cao Thâm: "Cậu đã xem camera ở hiện trường do bên luật sư Phan cung cấp chưa?"
"Chưa. Chẳng phải vụ này do pháp y Lâm phụ trách hay sao? Cậu thấy có gì khả nghi à?" Cao Thâm đáp.
Cố Hi An thoáng u sầu: "Mình vẫn không chắc chắn nên mới rủ cậu cùng tới nhìn thử."
Nghe Cố Hi An nói Cao Thâm cũng nghiêm túc hơn, vừa đi vừa nhìn trái nhìn phải, rất sợ sẽ bỏ qua manh mối nào đó.
Lúc này từng đợt gió thổi đến, mây đen lũ lượt ùa về mà không hề có bất kì dấu hiệu nào. Nhìn sắc trời dần dần tối đen, Cao Thâm lên tiếng: "Trời sắp mưa rồi, tụi mình nên về trước rồi quay lại sau."
Cố Hi An cũng ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, gió thổi những tán cây bắt đầu gào thét. Âm thanh rào rào của mỗi lúc một gần. Nhưng cô sợ nếu lúc này cả hai người đi về, bằng chứng có thể bị nước mưa cuốn trôi đi. Lúc này một bóng người cầm dù màu đen bước vào tầm mắt của Cố Hi An cùng Cao Thâm. Tán dù to che khuất đi khuông mặt của người đó, nhưng Cố Hi An vẫn có thể dựa vào phong thái cùng cách ăn mặt mà đoán ra người này là ai.
Dương Vũ Bạch.
Tại sao cô ấy lại xuất hiện ở nơi này?
Cố Hi An khẽ nhíu mày.
Dương Vũ Bạch bước chân vững vàng, từng bước đi về phía của hai người. Ngay khi chỉ còn cách Cố Hi An khoảng chừng hai bước chân, Dương Vũ Bạch nâng tay cầm dù, tán dù bao trọn lấy cả hai vào bên trong.
Lúc này Dương Vũ Bạch mới nhìn trực diện Cố Hi An, ánh mắt bình tĩnh, giọng nhẹ nhàng: "Có người theo dõi."
Nghe Dương Vũ Bạch nói, Cố Hi An nghi hoặc, nếu có người theo dõi cô cùng Cao Thâm tại sao cô lại không biết?
Cố Hi An sắc mặt bình tĩnh, mở lời đáp cô ấy, hệt như hai người đang nói chuyện phiếm với nhau: "Ở đâu?"
"Nhà kho phía bên trái."
"Làm sao chị biết?"
"Vô tình nhìn thấy."
"Hắn vẫn còn ở đó chứ?" Bỏ qua sự ngờ vực vì sao Dương Vũ Bạch lại biết được có người theo dõi cô cùng Cao Thâm, Cố Hi An lựa chọn tin tưởng cô ấy trong giấy phút này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỰ VIẾT] - [BHTT] - SỐNG CHO ĐẾN KHI CHẾT ĐI
RomanceDaseinzumtode - Sống cho đến khi chết đi ----- "Điều đáng sợ hơn cái chết, là chúng ta đang sống trong địa ngục của chính mình" Tất cả các tình tiết trong truyện đều là hư cấu. Thế giới không có thật - nhưng con người là thật. -----