Tác phẩm: Daseinzumtode - Sống cho đến khi chết điTác giả: An Hạ
[Chưa beta]
——————***
Cao Thâm quen đường quen nẻo, ngay khi Cố Hi An vừa mở cửa nhà, anh đã nhanh chân đi vào bếp chuẩn bị nguyên liệu nấu trà gừng để tránh hai người kia vì bị ướt và dính nước mưa mà bị cảm.
Một lúc sau, Cố Hi An bước ra khỏi phòng ngủ chính, dưới chân mang dép bông đi trong nhà bước về phía phòng bếp.
Cao Thâm nhìn miếng băng keo trên tráng Cố Hi An không khỏi cau mày, vừa rót trà gừng cho cô vừa hỏi: "Cậu không sao chứ? Đầu có thấy đau hay chóng mặt gì không? Nếu có phải nói với mình, chúng ta đến bệnh viện."
Nhận ly trà từ chỗ Cao Thâm, Cố Hi An lắc đầu tỏ vẻ không sao: "Mình ổn. Có gì mình nói với cậu. Cậu quên rồi sao? Trong nhà mình có bác sĩ đó."
"Được được." Cao Thâm dừng lại, dường như nhớ đến điều gì đó, anh rướn người về phía Cố Hi An, giọng nói nhỏ đi: "Cô ấy là ai vậy?"
Ly trà gừng ấm trong tay đang toả khói, Hi An uống một ngụm, lại nhìn về hướng phòng dành cho khách trên tầng hai, lúc này cô mới xoay người đáp lời Cao Thâm: "Cậu nhớ nạn nhân trong vụ của Trần Tuấn Khải không?"
"Nhớ."
"Chính là cô ấy."
"Ồ." Sau tiếng ồ đó Cao Thâm lại đâm chiêu: "Mình thấy cậu và cô ấy dường như có vẻ thân nhau? Hai người không có gì chứ?"
Một tay di di lên miếng băng keo cá nhân trên tráng, Cố Hi An nghi hoặc: "Mình và cô ấy làm sao có thể thân được? Bắt tám cây sào còn không tới."
"Thật vậy sao?"
"Thật." Cố Hi An gật đầu khẳng định.
"Nhưng mình làm cảm thấy hai người có gì đó rất mờ ám. Đặt biệt những lúc cậu nói chuyện với cô ấy, cứ có cảm giác gì gì đó không thể giải thích rõ."
Mặc dù là trai thẳng, nhưng trực giác của Cao Thâm ở những khoảng này lại tương đối nhạy cảm. Từ lúc nào mà một Cố Hi An luôn luôn giữ kẻ, không va vào mối quan hệ với bất kì nạn nhân nào lại đối xử với nạn nhân trong vụ tấn công đặc biệt quan tâm đến vậy?
Cao Thâm không khỏi nhớ lại trước đây, không dưới hai lần anh tận mắt chứng kiến cảnh Cố Hi An từ chối những cô gái xung quanh. Trong trí nhớ của anh, có một lần làm cho Cục cảnh sát phải nháo nhào đó là khi Cố Hi An tiện tay giúp một người phụ nữ thoát khỏi sự truy đuổi của một tên nghiện ma tuý. Sau lần giải cứu con tin đó, người phụ nữ bình an vô sự, mọi người trong tổ đưa cô ấy về đồn, lấy lời khai, thủ tục diễn ra rất suôn sẻ nhưng cứ cách dâm ba hôm lại có hoa gửi đến Cục. Chưa dừng tại đó, cô gái ấy còn công khai bày tỏ tình cảm với Cố Hi An, gửi đồ ăn cùng cafe đến Cục không ngừng, không lâu sau đó cô gái ấy lại một lần nữa xuất hiện trước cửa Cục cảnh sát, trong tay ôm một bó hoa hồng lớn chặng đường của Cố Hi An.
Chuyện tiếp theo à.
Cao Thâm nhíu mày hồi tưởng, khi ấy Cố Hi An đã nói gì nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỰ VIẾT] - [BHTT] - SỐNG CHO ĐẾN KHI CHẾT ĐI
RomanceDaseinzumtode - Sống cho đến khi chết đi ----- "Điều đáng sợ hơn cái chết, là chúng ta đang sống trong địa ngục của chính mình" Tất cả các tình tiết trong truyện đều là hư cấu. Thế giới không có thật - nhưng con người là thật. -----