Chương 9: Mối liên kết (3)

21 1 0
                                    

Tác phẩm: Daseinzumtode - Sống cho đến khi chết đi

Tác giả: An Hạ

[Chưa beta]
——————
***

Trên hành lang trắng xoá, bước chân vội vã của người xung quanh, Cố Hi An đưa mắt nhìn qua khe cửa, Cố Nghiêm đang ngồi trên ghế, chân đung đưa trái phải, tay cầm một quyển cổ tích, bộ dáng rất nghiêm túc đọc từng chữ trong sách, tiếng nói của trẻ con vang vọng khắp phòng bệnh.

"Sao lại đứng bên ngoài?"

Phía sau vang lên giọng nói, dường như biết người đến là ai, Cố Hi An mắt vẫn nhìn vào phòng bệnh đáp: "Em đang chờ chị."

Nghe Cố Hi An nói, Doãn Thanh Thanh vỗ tay cô: "Đến văn phòng của chị."

"Dạ."

Nói rồi cả hai cùng di chuyển chân, Hi An đi bên cạnh Doãn Thanh Thanh, hướng về văn phòng làm việc của giáo sư. Vừa đi vừa trò chuyện.

"Tình hình của mẹ thế nào rồi chị?"

Doãn Thanh Thanh - chị dâu của Cố Hi An, năm nay đã nằm trong diện U40 nhưng gương mặt nhờ được bảo dưỡng tốt, nhìn qua còn rất trẻ trung. Bên trong mặc đồng phục phẩu thuật màu xanh, bên ngoài khoác một chiếc áo blue màu trắng dài ngang gối, túi áo vắt 2 cây bút, một xanh một đỏ. Vừa đi có một vài bác sĩ nội trú nhìn thấy Doãn Thanh Thanh liền vội vàng gật đầu chào một tiếng giáo sư Doãn hai tiếng bác sĩ Doãn.

"Mọi thông số đều bình thường, vital signs của mẹ đang rất khả quan. Hôm qua chị vừa kiểm tra số liệu thì nhận được thông tin báo cáo. Chị tính báo em một tiếng không ngờ hôm nay em đã đến đây rồi." Có thể do quanh năm tiếp xúc với bệnh nhân, giọng của Doãn Thanh Thanh mang thiên hướng nhẹ nhàng ấm áp.

Vừa dứt câu, cả hai đã đến văn phòng của Doãn Thanh Thanh, cô ấy mở cửa mời Cố Hi An vào trong.

"Em ngồi đi, chị có chuyện muốn hỏi ý kiến của em."

Cố Hi An ngồi xuống ghế sô pha, khẽ đưa mắt nhìn xung quanh văn phòng, cô thầm nghĩ, bao năm trôi qua, mọi thứ trong phòng dường như vẫn không thay đổi.

Lại nhìn đến khung ảnh được để trên kệ sách, Cố Hi An vội vàng đưa mắt về người đang bận bịu bên bàn làm việc.

"Có chuyện gì vậy chị?" - Cố Hi An lên tiếng hỏi.

Doãn Thanh Thanh cầm tệp hồ sơ trong ngăn tủ, đi về phía Cố Hi An, ngồi xuống đối diện cô. Doãn Thanh Thanh mở tệp hồ sơ ra, vừa đưa tay chỉ vào một vài chỗ, vừa giải thích cho cô nghe: "Tháng sau, giáo sư Đồng sẽ về nước. Em biết ông ấy mà đúng không?"

Cố Hi An gật đầu: "Em biết."

Doãn Thanh Thanh thấy Cố Hi An biết, tiếp tục nói: "Giáo sư Đồng cùng nhóm nghiên cứu của ông ấy đang thực hiện một thí nghiệm đối với người thực vật, bỏ qua một số bước chuyên môn, kết quả cuối cùng của nghiên cứu là có thể đánh thức não bộ, làm những người thực vật một lần nữa có cuộc sống bình thường. Ba tháng trước, tổ nghiên cứu của giáo sư Đồng kết hợp với bệnh viên California đã thành công khi đánh thức được 2 trên 10 người thực vật tham gia thí nghiệm. Chị đã xem qua vital signs của mẹ trong mấy tháng nay, tất cả đều đáp ứng đủ yêu cầu để tham gia thí nghiệm. Chị biết khả năng thành công không cao, chỉ nằm khoảng 20% nhưng chị vẫn muốn thử. Không biết ý em như thế nào?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 2 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[TỰ VIẾT] - [BHTT] - SỐNG CHO ĐẾN KHI CHẾT ĐINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ