Đoạn đường về nhà không xa, nhưng Mason Mount vẫn luôn trầm mặc.
Chốc chốc cậu lại nhìn sang người bên cạnh, chỉ là hắn chưa từng nhìn cậu lần nào. Cảm giác quả thật rất xa lạ.
Mason Mount không thích cảm giác xa la này, tựa như thời điểm sáu năm trước khi cậu cố tình lén trở về Anh để tạo cho hắn một bất ngờ nhân dịp sinh nhật hắn, bất kể hắn thậm chí còn chẳng chúc mừng sinh nhật cậu dù cách có bốn hôm. Lúc ấy Declan Rice nhìn cậu, ánh mắt hắn vô cùng xa lạ, gượng gạo nở nụ cười đáp lại cậu.
- "Deccers." - Mason Mount khẽ kêu, hệt như năm đó cậu đã từng gọi hắn.
- "Hửm?"
Declan Rice rốt cuộc quay sang nhìn Mason Mount, đồng tử trong suốt ánh lên tia chờ đợi, nhất thời khiến trái tim cậu bối rối.
Có lẽ Mason Mount vẫn chưa thể diễn tả nỗi bất an trong lòng mình cho hắn hiểu. Cậu muốn hỏi hắn lý do sáu năm trước vì sao đột nhiên cắt đứt liên lạc, nhưng thật tình cậu chưa chuẩn bị đủ tinh thần để nghe câu trả lời.
- "Kẹo táo bọc đường đâu?"
Vừa lúc Mason Mount nhìn thấy chiếc hộp kính trong suốt ở ngay bên dưới tay Declan Rice, cậu liền giả vờ hỏi hắn.
- "À, của cậu."
Declan Rice đặt chiếc hộp vào tay Mason Mount, hắn đã nghĩ cậu sẽ hỏi gì đó khiến hắn phải động não hơn nhiều, thì ra phiền muộn trên mặt cậu cũng chỉ như vậy.
Quả táo nhỏ phủ một lớp kẹo đường trong suốt, ánh lên màu vàng nâu như mật ong, li ti những hạt bọt khí. Mason Mount cầm chiếc que nhỏ, vươn lưỡi liếm một chút.
- "Cậu mua ở chỗ cũ à?"
Vị ngọt hòa tan trong miệng, có chút hậu đắng nhàn nhạt khiến đầu lưỡi không nhịn được cọ vào răng. Vỏ táo đỏ dần lộ ra, Mason Mount cắn một miếng nhỏ, lớp đường giòn rụm lân cận liền vỡ thành từng mảnh nhỏ hòa vào vị táo thơm thơm chiếm lấy vị giác cậu.
- "Chỗ ấy đóng cửa hai năm trước rồi, tôi mua ở cuối con phố gần trường trung học."
Mason Mount gật gù. Đối diện cổng trường có một tiệm bán kẹo nhà làm, quầy hàng nhỏ thôi nhưng là chỗ quen của hắn và cậu, bọn họ vẫn thường dắt nhau đi mua kẹo từ hồi bé xíu, tính ra cậu đã ăn kẹo táo ở đó gần mười năm. Mason Mount có vài lần nhìn sang quầy kẹo ở cuối phố, nhưng cậu chỉ ăn qua có một lần, bởi vì cậu không thích cảm giác bị ánh mắt thất vọng của ông chủ tiệm kẹo quen nhìn mình. Cậu nhớ hôm đó cậu đã phải giấu đi que kẹo, rồi cũng không thiết tha ăn nữa.
Declan Rice nói cậu có thể tùy thích thử thêm vài chỗ, không biết chừng sẽ tìm được món kẹo ngon hơn.
- "Không ngon à?" - Declan Rice chậc lưỡi. - "Tôi đã nghĩ chỗ nào cũng như nhau."
Mason Mount lắc đầu, đôi mắt cậu cong lên, vui vẻ cắn thêm một miếng.
- "Đâu có, lâu không ăn nên mùi vị có hơi lạ tí thôi."
Xe Declan Rice vừa lúc lướt qua con ngõ rẽ vào trường trung học, ánh mắt Mason Mount dừng lại ở quầy hàng bằng gỗ cũ kĩ đã phủ một tấm bạt lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] CẤM HÔN [Rice x Mount]
FanfictionWarning: Boylove, có yếu tố nam có thể sinh con