Chương 2 - Tạm biệt Mimi

391 99 14
                                    

*Vài term cho non-fan của Harry Potter:

- Thế giới pháp thuật có Bộ Pháp Thuật, kiểu bộ máy nhà nước ở mỗi nước.

- Grindelwald là một phù thủy hắc ám nổi tiếng trong HP. Đẹp trai vl mà ác.

- Animagus là phù thủy có khả năng biến hình thành động vật / hóa thú. Không phải phudy.

- Tempus: dù không canon vì chưa từng xuất hiện trong văn bản official, phép này được sử dụng rất nhiều trong fanfic. Đơn giản là, niệm phép xem đồng hồ mấy giờ rồi. 

- Accidental magic: trẻ em phù thủy có xu hướng bộc phát phép thuật khi giận dữ, quá khích hoặc khi cần tự vệ. 

Chưa beta... 

=========================================================

"Con đã có thể yêu thương cậu ấy mà. Con có thể cho cậu ấy đủ yêu thương cậu ấy chưa từng nghĩ mình có thể nhận."

***

Isagi Iyo, một nhân viên về hưu của Bộ Pháp Thuật Anh Quốc, luôn tự hào về thành tựu của đất nước trong suốt thời gian tại vị. Nhưng quãng thời gian đó đã trôi qua khá lâu, và bởi nhiều lý do cá nhân, Iyo không còn hoạt động ở bộ máy pháp luật nữa. Cô không biết tình hình nội bộ hiện tại, càng không rõ nội bộ các quốc gia khác. Việc riêng gia đình là lý do Iyo và chồng mình, Issei đến Đức, nên cô nghĩ mình cũng chẳng cần thiết liên lạc gì với Bộ Pháp Thuật.

Cho đến khi con trai yêu dấu của cô, Isagi Yoichi, nhặt được một con kneazle cao hơn một mét hai mươi. Khi đó cô mới tá hỏa nhận ra mình đã để con trai tiếp xúc với mầm móng tội phạm hay thú hoang dị biến nhiều ngày liền mà chẳng thèm thăm hỏi kỹ lưỡng thằng bé! Cô sẽ liên hệ với Bộ Pháp Thuật Anh và Đức và thậm chí toàn cầu nếu đứa bé xảy ra chuyện gì.

Nên ta ở đây, với Iyo lau nước mắt bằng khăn mùi xoa và chồng Issei nỗ lực an ủi cô.

"Em là một người mẹ tồi tệ, nếu không hỏi thì ta đã để mất con mình vào tay bất cứ thứ gì xa lạ đáng sợ ở Đức rồi." Iyo sụt sịt mũi. "Đức quả thật là một đất nước đáng sợ!"

Issei cười khổ vuốt lưng cô, "Dù em nói không được rập khuôn và kỳ thị người khác vì xuất thân của họ, anh vẫn thấy có lẽ Đức là nơi nhiều nhân vật phản diệ–"

"Em chỉ nói *nước* Đức, không phải *con người*. Và, *thủ khoa môn Lịch sử Pháp thuật năm Sáu* ạ, Hitler sinh ra ở Áo còn Grindelwald vẫn có khả năng gốc Áo-Hung."

Thủ khoa Lịch sử Pháp thuật năm Sáu - Isagi Issei - chỉ biết đáp lại một cách yếu ớt. "... Ai biết được, nhưng chả phải họ đều nói tiếng Đức sao? Có lẽ bởi do tiếng Đức mà họ bị phản diện hóa. Học tiếng Đức khiến họ phát điên vì cái ngôn ngữ này quá kinh khủng chẳng hạn."

"Bố không thể đổ lỗi cho một ngôn ngữ vì nó khó học được ạ."

Đôi vợ chồng giật bắn mình vì giọng nói bé con phát ra từ phía trước. Isagi không quay đầu lại, vẫn tiếp tục bước chân đều đều với túi cơm nắm trong tay. Đứa bé càng lớn càng giỏi di chuyển im lặng mà thính giác vẫn không thuyên giảm khả năng - ai biết được, có khi trong huyết thống của cậu có người là một tay sát thủ lành nghề hay ninja kỳ cựu thì sao?

[AllIsagi][HP!AU] Blue ColloportusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ