Chương 4 - Sợi dây chuyền "chất chơi" của Isagi

194 45 9
                                    

*Vài term cho non-fan của Harry Potter:
- Gia tinh: là mấy con yêu tinh tai dài nhưng sống ở nhà của các gia tộc có lịch sử lâu đời. Tụi này phép thuật giỏi, việc nhà giỏi, nói chung là osin không lương siêu cấp. Luôn bị chủ nhà coi thường.

- Bột Floo: Phù thủy dùng bột Floo để di chuyển thay vì ngồi xe. Chỉ dùng khi biết địa chỉ nơi mình muốn tới và chỗ đó cũng phải có lò sưởi (fireplace). Rất tiện, nhưng đọc sai địa chỉ thì liệm.

*Note: Chap mới đến đây... Và Isagi vẫn chưa nhập học :D Tui sẽ không hứa nữa đâu. 😭 Ừm, Isagi và Rin sắp thành bạn thân của nhau rồi!
Chưa beta nữa. Mai sáng tui beta sau nha.

=========================================================

Và cậu đã chính thức lần đầu gặp anh hai của Rin. Nhìn hai mắt anh ấy nheo lại, chân mày thì nhíu, và miệng thì mím, hình như cậu đã tạo một ấn tượng đầu không mấy tích cực cho lắm.

***

Khi hai đứa nhóc trở về, nhóm người lớn được chúng tìm tới - trông có vẻ có chức quyền cao và tầm ảnh hưởng - đã có một phen tá hỏa. Isagi mặt hết xanh lại trắng, nước mắt lưng tròng trông rất tội; ngược lại, Rin không hề khóc nhưng mặt mũi be bét máu lại u đầu một cục rõ to trên trán. Trong sự hoảng hốt ngày một tăng, họ yêu cầu hai đứa nhóc kể lại chuyện gì đã xảy ra.

Hai đứa nhóc đã có một kế hoạch mách lẻo rất vĩ đại, chỉ có điều Isagi khi nói dối lại lắp bắp rất đáng nghi còn Rin thì quá vô cảm để tỏ ra đáng tin. Vì để tăng tính thuyết phục cho câu chuyện, Rin đã nghĩ ra một kế 'hay': nó tự đập mặt vào thân cây trong tiếng la hét khóc inh ỏi của bạn mình.

Nên là khi hai đứa trẻ trở lại, ta có Rin mặt đầy máu và Isagi mặt trắng bệch vì sợ hãi.

"Con nói người nhà của Alexis Ness đã đánh cậu ấy ư?"

"Và đe dọa Rin... làm cậu ấy ngã ạ..." Isagi cúi đầu. Cậu không dám nói dối, nhưng hành động của cậu khiến người lớn nghĩ cậu đang sợ hãi.

Họ tưởng cậu sợ anh chị của Ness nhưng thực chất, cậu sợ Rin. Ôi cậu nhóc đó có ngày ăn tươi nuốt sống cậu mất...

Cạnh bên, Rin quẹt máu mũi rồi chia tay về phía người lớn nào đang nghi ngờ chúng. Họ la oai oái và né ra xa. Isagi vừa bấu áo dụi mắt, lại lấy khăn con tôm của mình trong túi Rin ra để lau máu cho cậu ta. Tự nhiên Isagi thấy mình trưởng thành ghê gớm!

"Họ đã nói nhiều thứ kinh khủng với Ness, bọn con chỉ đang trò chuyện vậy mà họ nói chúng con là 'bè lũ lập dị' và..." Isagi nói tới đó, vì quá nhập tâm nên lại òa lên khóc. "Rin không lập dị, con không lập dị! Ness cũng vậy, cậu ấy cũng khóc nữa... huhu..."

Dứt lời ôm chầm lấy Rin, lau nước mắt nước mũi lên vai áo cậu ấy. Chắc Rin - chảy nước dãi thường xuyên - sẽ không phiền đâu.

Đơ ra vài giây, Rin sau đó vỗ lưng cậu mấy cái bộp bộp, còn giả vờ vuốt vuốt để họ tưởng hai đứa đang an ủi nhau. Nếu không phải Isagi nghe Rin "Huhuhu" rất giả trân cậu đã tưởng cậu ấy buồn thật.

[AllIsagi][HP!AU] Blue ColloportusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ