*Vài terms dành cho non-fan Harry Potter:
- Quidditch - môn thể thao vua của giới phù thủy. Có thể tìm hiểu trên google. Căn bản là chơi với nhiều bóng và bi.
- Rồng Na Uy - một loài rồng trong Harry Potter.
- Muggle - những người không có phép thuật, sống ở thế giới "bình thường". Muggleborn - những người sinh ra ở thế giới Muggle, gốc Muggle nhưng có phép thuật.
- kneazle - mèo ở thế giới phù thủy. Mèo.=========================================================
Cậu suýt thét lên khi "con quái vật" từ từ bước ra khỏi bụi cỏ. Nhưng nó không giống một con quái vật chút nào, nó là một cậu bé.
***
Ở cái tuổi tròn số bảy, Isagi Yoichi quả thật là một cậu bé ngoan. Quá ngoan là đằng khác. Đến cái mức không thể cư xử như đứa trẻ hư chỉ vì âm thanh của món đồ chơi quá ồn hay việc nghịch ngợm quá rắc rối. Cậu chỉ thích dành thời gian xem truyền hình cùng con gấu bông ưa thích, hay chính xác hơn, là trận đấu Quidditch được phát đi phát lại nhiều lần đến mức nó sắp có ý thức riêng và điều đầu tiên nó làm là tự hủy vì tăng ca quá nhiều.
Nhưng Isagi Yoichi vẫn là một đứa trẻ, và trẻ con đôi khi cũng ngang bướng cứng đầu.
"Con hông muốn đi đâu." Isagi mếu máo, nỗ lực ôm chầm con gấu bông tôm hùm như thể nó là cứu cánh của cậu. "Con sẽ ở nhà và ngoan ngoãn mà. Con có thể ăn ngũ cốc thay cơm và ngủ đúng giờ, con hứa!"
Iyo thở dài, bất lực không biết nên làm gì với đứa bé luôn chống đối vào phút bất ngờ của cô. "Con không thể ăn ngũ cốc ba bữa một ngày trong suốt một tuần liền được, bé cưng. Mẹ cũng không thể gửi con ở nhà người quen, họ quá bận bịu và..." và con sẽ bị anh chị em họ bắt nạt, cô muốn nói nhưng lại thôi.
"Nhưng ở ngoài đáng sợ lắm..." Cậu phụng phịu, ụp mặt vào gấu bông. Suýt nữa cậu đã thút thít nếu không phải Issei từ đâu xuất hiện và bế thốc cậu lên không trung.
Isagi la oai oái, nhưng theo một cách vui vẻ. "Bố!!!"
"Con mà ở nhà một mình sẽ bị ma bắt đi đó." Issei nói, dứt lời làm mặt quỷ dọa cậu.
Nhưng Isagi chỉ bĩu môi, "Con không sợ chú Kenji đâu. Chú ấy qua đời khi đang mặc quần hoa in hình Rồng Na Uy. Con sẽ cười vào mặt chú ấy trước khi chú Kenji kịp bắt con."
Cậu chỉ mới bảy tuổi nhưng cậu biết mình trưởng thành hơn thế. Người lớn hay trêu trẻ con nhưng lại có mấy cái sở thích không nói nổi. Thiệt tình. Quần Rồng ư? Isagi bốn tuổi còn chê nữa đấy.
Nghe tới đó ngay lập tức nụ cười của bố mẹ cậu khựng lại. Iyo mất một lúc lâu mới tìm lại được giọng nói của mình và ngập ngừng hỏi cậu, "Ai đã nói cho con biết về chú Kenji?"
Đó là khi nhóc con nhận ra cậu đã tự bước vào cái hố sâu không đáy. Biết không thể để lộ bí mật mình đã nghe lén bố mẹ nói chuyện về đám tang của chú Kenji khi đang đi ăn vụng bánh quy dưới bếp, cậu thấp thỏm nhìn qua hướng khác. "Ai đó ạ."
Cậu chỉ không hiểu vì sao chú Kenji qua đời trên giường ngủ ở một phòng trọ xa xôi, trong cái quần trong in hình Rồng, và người phát hiện là một cô gái lạ mặt nào đó. Chú ấy lén đi nghỉ mát ư?
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi][HP!AU] Blue Colloportus
Fiksi PenggemarCâu chuyện về Bllk ở thế giới phủ thủy (Harry Potter/Hogwarts!AU). *** Tên fic: Blue Colloportus Tác giả: hallel_ujah123 (Isagicchan) Disclaimer: Nhân vật của Blue Lock và Blue Lock thuộc về Kaneshiro Muneyuki và Nomura Yūsuke. Nhân vật của Blue Loc...