Chương II

50 9 0
                                    

Chimon vừa lúc gặp được Phuwin đã tắt định vị. Tay cậu ta cầm lấy tay em, cả hai bắt đầu chạy như đang đua nước rút.

"Mon! Sao vậy?"

"Có người theo dõi."

Phía xa đúng là có một nhóm học sinh đang theo dõi Phuwin, thiết bị radar của kính mắt đã dần quét thấy con người ở phía sau. Mặt Phuwin tái nhợt, đây không phải là điều em mong muốn.

Chimon nhanh nhẹn trấn an một cách nhẹ nhàng rồi kéo Phuwin trốn vào cánh cửa của một phòng học. Bước vào trong đóng sầm cửa lại Phuwin mới nhận ra trong này... có các chất hoá học?

Bên ngoài phòng đề bảng tên là phòng thực hành nông nghiệp cơ mà? Trường làm khó học sinh sao?

Ngay tức thì Phuwin chạy ngay đến tủ sắt mở ra, tay liên tục xem xét từng lọ chất hoá học trong đó. Chimon nhìn một lúc liền phát hiện hình như đã thấy được điều có liên quan bèn nhanh miệng nói: "Là lửa."

"Lửa cái gì?"

Chimon chỉ tay lên tường, ngay tấm ảnh giấy đang được hơ trên một ngọn nến: "Tao nghĩ đó là mấu chốt."

Phuwin bắt đầu hoài nghi vì em chỉ giỏi giải mã, không hề giỏi về việc tìm mấy thứ này bằng Chimon. Đống chai lọ trong tủ đều được dán giấy nhưng không có chữ. Không lẽ... là hơ lửa lên sẽ tìm được?

Trường thông minh thật đấy, đầy loại hoá chất có thể viết được kiểu mật thư này. Nước chanh, dấm, phèn chua, nước đường, sữa, mật ong, đèn sáp, cô ca cô la, nước củ hành... Loại mật thư này viết xong để khô, khi muốn đọc thì hơ trên lửa.

Nghĩ liền làm, Phuwin liền lục tung phòng để tìm nến và diêm.

"Mày nghĩ những thứ đó sẽ ở đây à?"

"Ừ nhỉ."

Chimon đi lại hai bên góc phòng, tay nhẹ gắn camera ẩn ở hai góc. Lấy từ túi ta một chip khoá cửa tự động gắn vào cửa.

"Tao đương nhiên không biết lửa sẽ tìm được ở đâu, quan trọng là bây giờ không được cho ai biết điều này." - Chimon vừa nói vừa xé toạc đi tấm ảnh trên tường. Ai ngờ phía sau ảnh lại có thông tin có ích?

"Sân đầy lá rụng, thượng nguồn đầy nước, khu nhà vắng vẻ, một lòng chua ngoa?" - Chimon thắc mắc cái gì đây, mặc dù không biết nó là gì nhưng chắc chắn có manh mối.

Phuwin nhẩm nhẩm...

"Là sân thượng khu một." - Chimon bất ngờ khi nghe Phuwin nói đến đây, rõ ràng em chính là thần giải mã. Cậu ta có thể hơn em mọi thứ trừ điều này, chỉ nghe một lần đã giải ra.

"Mày tìm được đủ thông tin chưa?" - Phuwin thấp giọng hỏi Chimon.

"Chưa."

"Vậy tách lẻ lần nữa đi."

"Mày điên à? Lỡ có chuyện gì..."

"Bây giờ tụi mình đang đứng ở khu hai, phòng tin bị khoá. Mà khu một không có phòng tin học. Cách duy nhất để mày có mạng và máy là chạy sang phòng lập trình khu ba hoặc phòng lap ở khu 4. Nếu chạy qua khu một với tao mày chắc chắn sẽ gặp rắc rối."

game in school || perthchimon || pondphuwin Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ