yunjin ngoái đầu nhìn về phía chiếc đồng hồ treo tường, kim giờ đã gần chỉ đến số ba rồi. lại nhìn người vẫn đang trưng ra vẻ mặt vô tội với mắt to tròn nhìn thẳng vào mình.
"có chuyện gì không em?"
"sếp lee bảo em tìm chị để hỏi thêm về chuyện công việc của đội ạ. với lại em cũng đang có vài thắc mắc. em có thể vào trong không?"
huh yunjin nhướn mày, một hồi lâu sau mới nép người vào một bên nhường chỗ cho kazuha vào trong.
.
kazuha khép nép ngồi ở cái bàn trà nhỏ, gượng gạo ngó nghiêng xung quanh trong khi chủ nhân căn phòng đang bận rộn chỉnh trang trong phòng tắm.
"thực ra chị cũng có chuyện muốn nói với em."
yunjin bước ra với chiếc áo choàng khoác tạm bên ngoài, mái tóc dài được chải chuốt gọn gàng, môi mọng hình như cũng hồng hơn một chút. chị ngồi xuống đối diện, kazuha nhìn mà ngẩn ngơ cả người.
"về chuyện công việc, em nên bàn lại với anh seojun để chị kkura hoặc chị chaewon phụ trách em thì sẽ tốt hơn đấy. chị không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt người mới như các chị ấy, công việc của chị cũng không phù hợp để em từ từ trau dồi hay trải nghiệm đâu. dù sao chị và em cũng sẽ là đồng nghiệp, chị hoàn toàn có thể giúp đỡ em nếu em cần. nhưng để hướng dẫn em một cách sát sao thì em nên nói lại với cấp trên để sắp xếp một người khác." - huh yunjin thẳng thắn nói, đinh ninh rằng em sẽ chấp nhận nên từ đầu đến cuối chẳng thèm nhìn đến biểu cảm của kazuha một lần.
"chị, em không phải thực tập sinh học việc hay cảnh sát tay ngang đâu ạ. em là chuyên viên điều tra của sở cảnh sát được hai năm rồi. mặc dù kinh nghiệm và năng lực của em không thể bằng chị, nhưng em cũng được các cấp trên nhận xét là có tiềm năng, có tinh thần học hỏi. dẫn dắt em không tốn sức đâu chị yunjin, em sẽ cố gắng tự quan sát và học hỏi thật nhiều từ chị, em sẽ không gây rắc rối đâu."
yunjin ngẩng lên thì chạm mắt với em. kazuha nhìn chị chằm chằm, thái độ rõ ràng là kiên định vô cùng, chân mày nhăn hết cả lại nhưng mắt đen láy lại long lanh tha thiết. huh yunjin chỉ sợ nếu từ chối em thì kazuha sẽ khóc oà lên ngay lập tức mất. mấy cô tiểu thư nhà giàu thường thế mà.
"làm gì có chuyện nhận em rồi lại để em tự mày mò chứ..." - yunjin lầm bầm. - "được rồi, chuyện đó tính sau đi. bây giờ em có thắc mắc gì thì cứ hỏi, chị sẽ trả lời."
mặt kazuha sáng bừng lên trong tích tắc làm chị có ảo ảnh như thấy cả đuôi cún vẫy vẫy sau lưng em.
"chị làm cảnh sát bao lâu rồi ạ?"
yunjin nghĩ em sẽ tò mò về những vụ án mà đội đang đảm nhận, hoá ra câu hỏi lại khác xa hoàn toàn với phán đoán.
"tính đến nay thì khoảng...gần bảy năm."
kazuha gật gù.
"chị đang sống ở đâu ạ?"
yunjin tự hỏi mục đích của câu đó là gì. để xem nhà chị có gần trụ sở không à?
dù không chắc chắn lắm nhưng yunjin vẫn trả lời. đồng nghiệp mà, đáng tin cậy.
"chị ở quận gangnam, cách trụ sở khoảng mười lăm phút lái xe."