Chapter 23

17 5 0
                                    

Aubrey Elyse Castro *POV*

Nagising ako ng may naramdaman akong mabigat na nakadagan sakin kaya minulat ko ang mga mata ko at nakita ko ang lalaking mahal ko na tulog habang naka dagan sakin kaya napangiti ako ng wala sa oras at sinuklay suklay ko ang buhok nya at sa diko inaasahan ay gumalaw ito at minulat ang mapupungay nyang mga mata..

"Good morning wifey"sh*t kahit bagong gising ang hot ng boses..

"Goodmorning hubby"saad ko dito at hinalikan naman ako sa labi na ikinatugon ko pero humiwalay agad din ito at tiningnan ako..

"Are you hungry?"saad nito saakin kaya tumango ako at tumayo naman sya kaya akmang tatayo din sana ako ng sumakit ang gitna ako at napansin niya ata iyon kaya sya na ang nagbuhat saakin papuntang bathroom at inilagay ako sa bathub..

"Stay here okay mag luluto lang ako"

"A-ayaw mo ba  maligo muna bago bumaba?"

"Wag na wifey dahil kapag nakita ko nanaman ang katawan mo baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at maangkin kita ngayon"saad nito at ngumiti ng nakakaloka kaya namula ako sa  sinabi nya  at  hinampas ko ito sa braso na ikinatawa nya, loko ampt..

"Lumabas kana nga"inis kong saad dito at tumango naman ito sabay halik ng saglitan saakin kaya pag kalabas nito ay naligo na ako..

Ng matapos akong maligo ay bumaba na ako at nakita ko naman siya na naghahain na kaya lumapit ako sakanya at nginitian lang ako nito..

"Let's eat"saad nya kaya hinila nya ang katabi nyang upuan at doon ako umupo at nagsimula na kaming kumain..

*/3 WEEKS LATER*

Matapos ang ng yari sa pagitan namin ni hanna ay hindi kona ito nakikita at sa palagay ko ay lumayo ito pero kinakabahan ako ng hindi ko alam pero isiniwalang bahala ko nalang iyon at nakinig nalang kay prof habang nagtuturo ito sa harapan..

Ilang minuto ang lumipas ay natapos na ang pagtuturo kaya nag paalam na ito kaya lumabas na ang mga kaklase  ko upang kumain sa cafeteria at napansin kong lumapit si Luna sakin at nagtanong.

"Besh may extra napkin kaba?"saad nito kaya tumango ako at ini abot sakanya ang isang pack ng napkin wala pa itong bawas dahil hindi panaman ako inaabutan at kinuha naman nya ito at tumakbo papuntang banyo kaya nauna na  kami sa cafeteria at hinintay si luna na dumating..

Ng dumating na si luna ay may naalala ito bigla at tiningnan ako ng nagtataka..

"Besh diba nauuna ka saakin na mag karoon?"

"Oo bakit?"

"Hindi kapa ba inaabutan?"

"Hindi pa siguro delay lang"saad ko kaya tumango nalang ito at umupo na sa tabi ni chielly.. at nagsalita ito..

"Ano gusto nyong i- order ko?"

"Burger sakin"
"Juice lang syaka burger"
"Milktea lang"
"Milktea saakin tapos cheese burger"saad ng mga  kaibigan ko pero tulala lang ako.. ewan ko ba parang wala akong gana ngayon..

"Ikaw ba Aubrey ano gusto mo?"

"Strawberry juice tapos dinuguan, burger tapos lagyan mo ng letus tapos brocolli sa loob tapos lagyan mo ng ketchup" lutang kong sabi at nagulat naman sila sa sinabi ko..

"Ha? Anong klaseng pagkain yan?"

"Ewan basta gusto kong i try yun at syaka pala lagyan mo ng sardinas ang dinuguan ko"dagdag ko pa na mas lalo  nilang ikinataka.. bakit? Eh gusto ko yung kainin eh..

"Haystt.. aubrey ewan ko sayo"
"Dinuguan na may sardinas?"
"May napapansin ako aubrey ahh"
"Anong lasa kaya nun?"kanya kanya nilang sagot pero kibit balikat lang ako at bumuntong hininga sila, wala eh ewan ko ba yun ang gusto kong kainin eh..

Ng makarating na ang order namin ay agad kong nilantakan ang pagkain ko na  parang hayok na hayok sa pagkain at nabigla sila dahil naubos ko bigla..kaya tiningnan ko sila..

"Besh anong ng yayari sayo?"
"Hindi kaba kumain sainyo? Kase  kung kumain ka para kang patay gutom"
"Hindi na maganda ito"
"May napapansin na akong kakaiba"

"Kanina kapa Cyrille anong kakaiba ang sinasabi mo? Sadyang gutom lang ako"inis kong saad dito pero umiling lang ito pero mga ilang minuto palang ay parang bumaliktad ang sikmura ko kaya dali dali akong pumunta ng banyo at sumuka pero laway lang naman, ano bang ng yayari sakin? Nakita ko naman na nag aalala ang mga kaibigan ko kaya tumakbo sila at hinimas himas ang likod ko..at tiningnan ko naman si cyrille na ikot ng ikot kaya hindi na ito nakapag timpi na tumanong..

"Sabihin mo aubrey buntis kaba?"halos magulat nama  kami sa sinasabi nya kaya nangunot ang noo ko..

"Anong pinagsasabi mo? Hindi ako bunti-"naputolang sinasabi ko ng bigyan nya ako ng..the h3ll pregnancy test? Aanhin ko ito?..

"Edi subukan natin"

"Pero hindi nga ako buntis ano ba cyrille"

"Nakakahalata nari kami aubrey"
"Oo besh"
"Kung hindi ka talaga buntis then wala kang dapat ipag aalala"kanyang mga sabi nila kaya bumuntong hininga ako..

"Sige na aubrey andito lang kami pumasok kana  sa loob at subukan mo"saad ni cyrille kaya tumango ako at pumasok sa cubicle..

Mga ilang minuto ay tinakpan ko muna ang pt dahil kinakabahan ako pero wala dapat ako ipag aalala d-diba..kaya dahan dahan kong binuksan ang kamay ko at napa upo ako sa nakita ko... p-positive..

ONE NIGHT STAND WITH SSG PRESIDENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon