Chapter 39

13 2 0
                                    

Still Jaiden Dela Cruz *POV*

Ng hindi na namin matanaw si aubrey ay agad akong tinignan ni tita kaya taka ko itong tinignan pabalik..

"Nag aalala ako para kay aubrey dahil baka mapano sila ng bata"

"Tita hayaan nalang natin po sya"

"Hayaan? hanggang kaylan jaiden?"

"Hindi ko po alam tita"

"Nirerepesto ko relasyon nila pero sana pag usapan din nila ito dahil pano na ang bata? ano lalaki ang bata na hindi nagkakaayos ang magulang nya?"

"Tita.."

"Kaylangan kong makausap si kean-"

"What?! pero tita"putol ko sa sinabi ni tita kaya napahilot ito ng sintido, bakit?

"Ano kabang bata ka patapusin mo muna ako"

"Ay sorry tita please continue hehe"agad naman itong napailing at tiningnan ko naman si luna at tiningnan ako nito ng masama kaya napayuko ako.. pshh..

"Hayst.. basta kaylangan kong makausap si kean pag maayos na ang lahat maliwanag?"

"O-opo tita"

"Syaka isipin mo jaiden kapag nalaman ito ni kean ay sigurado akong magagalit iyon"medyo natatakot din ako sa sinabi ni tita dahil walang imposibleng kayang gawin ni kean kapag nalaman nya ang tungkol dito siguradong lagot ako nito dahil kilala ko ang kaibigan ko..

"Haystt.. ewan basta wag muna yun ang alahanin natin tita-"biglang naputol ang sasabihin ko ng may tumawag sa cellphone ko kaya tiningnan ko sila tita at tumango ito sakin hudyat na sagutin ko ang tawag kaya lumayo muna ako sakanila at pumunta ng garden at sinagot ang tawag..

"Hello-"

(F*ck you jaiden!! Bumalik ka dito!!)sigaw ng nasa telepono kaya nagulat naman ako..

"Ha? Teka ano bang pinagsasabi mo? Lasing kaba xander?"

(Gag* hindi lasing si xander!! Bweisit ka jaiden bumalik kana ngayon- ahhh!!")

"Ano!! T-teka ani bang ng yayari sabihin nyo!!"

(Si kean nagwawala!! At halos mapatay na kaming tatlo dito)

"Kakarating ko lang dit-"

(Mga kaibigan ko kayo pero mga tray dor pala kayo kaya p@p4tay!n ko kayo!!!")Halos mabitawan ko ang cellphone ko ng marinig ko ang sigaw ni kean..

(Ahhh- jaiden bumalik kana!!)

"H-ha? P-parang ayoko bahala kayo jan"

(Bweisit jaiden bumalik ka dito!!)

"Anong akala nyo mag kapitbahay lang ang pinas at america? Gag* ba kayo!"

(Basta bumalik kana letse!)

"Ayoko kayo ng bahala jan syaka andito si aubrey at ang mga gf nyo kaya isipin nyo kapag nawala ako dito pano sila ahh!"

(Arghh!! Bweisit ohh sya jan kana lang at bantayan ang mga syota namin dahil kapag oras na bumalik ka dito ikaw naman ang lagot samin-)

"Pero teka ano bang pinagsasabi nyo? Sasaktan kayo ni kean? Para saan?"

(S-sinabi nya samin na bakit daw namin tinago na buntis si aubrey but wait ha? Totoo? Basta yun syaka hinahanap kanya)

"A-ano!! Teka pano nya nalaman na buntis si aubrey!"

(So it's true!! Arghh jaiden!! Syaka malalaman at malalaman nya ang lahat dahil mayaman tong mokong natoh)

"Haystt.. ewan basta bahala na kayo jan goodluck!"

(What th-)

*Tot! *Tot! *Tot!

Ayyysttt!! Lagot na pano natoh ngayon? Sigurado akong hahanapin at hahanapin nya si aubrey at kapag oras na nahanap nya si aubrey ay ako naman ang malalagot arghh kainis!!

To be Continued..

📌 Don't copy my story because plagiarism is a crime..

ONE NIGHT STAND WITH SSG PRESIDENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon