Chapter 30

10 4 0
                                    

Aubrey Elyse Castro *POV*

Nagising ako dahil tumunog ang alarm ko hudyat na 6 am na kaya nag asikaso na ako para makapag handa sa pagpasok dahil exam namin ngayon kaya ginawa kona ang morning routine ko at pagkatapos ay bumaba na ako at nakita ko naman ang mga kaibigan kong naghahanda ng almusal..

"Besh lika na mag almusal na tayo para maaga tayong makapag pasok" aya sakin ni luna kaya tumango nalang ako at umupo na sa tabi ni cyrille at simulan ng kumain..

Pagkatapos namin kumain ay pumunta na  agad kami ng University medyo matagal ang byahe at walang ka imik imik kaming lahat at ng makarating na kami ng Univ ay dumeretsyo naman kami at saktong pag dating namin ay ang pag pasok ng professor..

"I won't extend what I have to say as long as the rules are not to copy and maybe you know that, right? If I catch you cheating I will tear up your paper right away, that's all I'm going to say and I know you know the rules here in the exam so let's get started"seryosong saad ng prof namin at pagkatapos nitong mag salita sa unahan ay pinasa na saamin ang test paper, karamihan sa mga kaklase ko ay kinakabahan ang iba naman ay hindi alam kong ano ang isasagot dahil math ang unang exam pero hindi naman kami kinakabahan ng mga kaibigan ko dahil nag review naman kami at lahat ng nireview namin ay andito sa exam kaya medyo madali narin saamin sagutan..

Tumagal ng 20 mins ang pag sasagot namin sa exam hanggang sa mabulabog kami dahil sa narinig namin..

"I told you when I catch you cheating I will tear up your paper!!"sigaw ng prof namin dahil isa  sa mga kaibigan ni hanna ay nandadaya..

"B-but sir-"

"NO BUTS, NOW GET OUT TO MY CLASS!!"sigaw pa nito lalo kaya  napatakip nalang ako ng tenga at sa tingin ko nakita naman ito ni cyrille dahil malapit lang ito sa upuan ko..

"Besh okay kalang?"tanong nito na nag aalala kaya tumango nalang ako..

"O-okay lang ako wag mona ako alahanin baka makita pa tayo dito at sabihin na nandadaya pa tayo"bulong ko dito para hindi kami marinig ni prof kaya tumango nalang ito..

"What are you looking at? Go back to answering your exam and I might fail you all in my subject!!"sigaw nito ulit kaya bumalik na kami sa pag sasagot..
------
Natapos kami sa pagsasagot ay sakto ng pag bell kaya dali daling pumunta ng cafeteria ang mga studyante para kumain kaya nag silapitan ang mga  kaibigan ko sakin..

"Huy juntis lika na baka magutom kapa"saad ni chielly kaya tumango nalang kami at pumunta na ng cafeteria..

Ng makarating kami ng cafeteria ay inikot ko ang tingin ko para mag hanap ng mauupuan pero aksidente kong nakita si kean habang naka kapit sakanya si hanna na parang linta tsk..

"Kita ko kung sino ang tinitingnan mo, hayaan mo nalang sila parehas naman silang manloloko"bulong ni alia pero hindi nalang ako nagsalita dahil masakit parin sakin ang ginawa ni kean at ramdam kong tumingin din ito saakin pero parang wala lang sakanya yun..hayst...

"Ano gusto mo kainin?"tanong sakin ni luna pero umiling lang ako..

"Anong wala? Huyy aubrey tandaan mo may bata jan sa tyan mo"inis na saad ni chielly..

"Burger nalang"matamlay kong saad pero kita ko sakanila ang inis, anyari?..

"Wag mokong maganyan ganyan aubrey sa ayaw at sa gusto mo kakain ka!"medyo pasigaw na saad nito kaya lahat ng mga tao dito sa cafeteria ay nakakuha ng atensyon nya kaya agad naman siyang tinakpan ng bibig ni cyrille ay inikot ko naman ang tingin ko at  pati sila kean at ang mga kaibigan nito ay nakatingin samin halos lahat, shockss kakahiya..

"Oo na kakain na syaka pwede ba dahan dahanin mo boses mo"inis kong saad dito..

"Sorry hehhehe"

"Tsskk"saad ko at umalis na ito upang mag order ng kakainin namin..

Mga ilang minuto na kaming naka upo dito at  hinihintay si chielly at luna pero bigla nalang ako napatayo ng may nag buhos sakin ng malamig na tubig..

"F*ck! Ano ba hanna pati ba naman dito ha!"sigaw sakanya ni alia kaya nakuha namin ang atensyon ng mga tao dito at tiningnan ko naman si hanna..

"Opss sorry akala ko kase basurahan"

"Basurahan? Dapat binuhos mo jan sa katabi mo muka naman yan basurahan"sigaw naman ni cyrille at kita ko ang gulat sa mata ng kaibigan ni hanna at akmang tutulakin ito ng humarang ako kaya ako ang naitulak nito at tumama naman ang likod ko sa pader..

"A-ahhh!"medyo sigaw ko at nataranta naman ang mga kaibigan ko..

"Sh*t!! Hanna!! I will kill you! Arghh a-aubrey okay kalang ano dalhin kita sa clinic"tarantang saad ni chielly ng makalapit ito sakin pero umiling lang ako..

"Y-yung baby ko"ng hihinang saad ko at sapat na para sila lang makarinig at kita ko ang taranta sakanila na di alam ang gagawin, ang sakit y-yung baby ko..

"P-please aubrey kumapit kalang, k-kayanin mo para kay baby"saad ni luna na di na alam ang gagawin..

"B-besh ang sakit na s-si baby baka mapano"iyak kong sabi dahil subrang sakit na ng tyan ko kita ko naman na may unting dugo na sa palda ko, pero nahimatay na ako..

ONE NIGHT STAND WITH SSG PRESIDENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon