by yoonminlogy
- Có biết gì chưa? Nhà ông Bá có ma!
Thằng Kỳ ngồi trên lưng con trâu đang thong thả gặm cỏ, miệng nó bô bô kể với đám nhỏ đứng quanh đang ngóng mặt hóng chuyện.
- Trời, ghê quá vậy anh Kỳ?
- Thiệt không anh Kỳ?
- Con ma nhìn như nào vậy anh Kỳ?
- Anh không sợ nó hả?
Thằng Mân đang ngồi trên lưng một con trâu khác kế bên cười khanh khách.
- Xạo xạo hoài mày ơi, cậu hai mà nghe được ổng ký mày lủng đầu hahaha.
Thằng Kỳ lập tức gân cổ cãi, mặt nó nhăn lại vì tức.
- Ai nói xạo! Chính mắt tao thấy, xạo làm con mày luôn!
- Ma sao? Mày nói nghe thử!
Thằng Mân vẫn kênh kiệu bản mặt thách thức. Kỳ chỉ tay về nhà ông Bá.
- Mày gan tối mười hai giờ qua đó mà coi, không phải một con, hai con luôn!
Thằng Mân vẫn bĩu môi, nó đứng thẳng dậy trên mình con trâu để thể hiện vị thế, tay chỉ vào đám nhỏ bên dưới.
- Xạo vừa, tối nay tao đi coi, đứa nào dám theo?
Cả tụi nhóc liền nhao nhao mười miệng, đứa thì sợ, đứa thì phấn khích.
- Em! Em! Em theo đại ca Mân!
- Thôi em ớn lắm!
- Em sợ ma.
- Em đi nữa.
- Mày sao? Mày đi không?
- Mày đi thì tao đi!
Thằng Kỳ tức đỏ gay cả mặt, nó cũng đứng lên chỉ vào thằng Mân.
- Mày ngon, mày ăn gan trời rồi, tới lúc thấy rồi đừng có tè ra quần! Tối nay hẹn ở đây rồi qua đó chung, đứa nào không tới làm con chó!
- Chơi luôn, sợ mày chắc? không có gì thì mày phải kêu tao bằng cha.
- Chờ coi ai kêu ai nè.
Đây nhìn qua là cuộc tranh cãi đơn thuần của trẻ con, chứ nhìn kỹ thì phải gọi là cạnh tranh địa vị. Một núi không thể có hai hổ, cùng một làng không thể có hai đại ca của xấp nhỏ nên tối nay Mân và Kỳ nhất định phải qua nhà ông Bá để coi cho bằng được con ma.