Chapter 6

144 3 0
                                    

Danica's pov

Maaga ulit akong pumasok ng trabaho at pag tungtong ko sa mismong building ni sir Dark ay nakita kong nasa labas na pala ang lamesa ko.

Pinalabas nya na? Hmm mas mabuti na rin ito para di ako mailang dahil di pa rin ako sanay at kinikilabutan pa rin ako sa lalaking yon.

Pumunta ako sa desk ko at may napansing sticky note sa lamesa ko kaya kinuha ko yon at binasa.

'I'm leaving in a 1 week because I have emergency at ang mga gagawin mo ay nasa office ko, kunin mo nalang sa loob at yang lamesa mo na yan ay pag balik ko ibabalik ko rin yan'-D

Napairap nalang ako sa kawalan bago kinuha ang mga gagawin ko. Napanganga ako dahil ang dami palang nakatambak dito.

Agrrrr i hate you talaga!!!!!

Bahala na!!! Kailangan kong tapusin ito, kainis!!!

Mga ilang oras na akong ginagwa ito kaso ang dami pa rin nakatambak. Kung pwede lang mangkulam ng boss ginawa ko na eh.

"Ehem excuse me miss" inangat ko ang ulo ko at napakunot ang noo ko kung sino ang lalaking nasa harapan ko.

Gwapo sya at may itsura naman pero takte na yan anong kailangan ng lalaking to sa akin?!!!

"Yes sir, my I'll help you?" Takang tanong ko dito. "Ikaw ba ang Secretary ni Dark?" Tanong nya sa akin kaya dahan-dahan akong tumango sa kanya.

Ngumiti naman ito sa akin kaya sh*t!! Labas dimple nya!!!

"Pinapabigay nga pala nya" may ibinigay sya sa akin. Pagkain? Lahh anong oras na ba? Kinuha ko yong cellphone ko at na'nglaki ang mata ko ng makitang lunch break na pala. Hayss sa sobrang focus ko dito eh nakalimutan ko na rin ang oras ng lunch namin.

"Salamat" ngiting sagot ko sa kanya bago kunin yong dala nya pero bago sya umalis ay tinawag ko muna sya na ikinalingon naman nya.

"Sino ka pala?" Tanong ko sa kanya. "Ah kaibigan nya ako, inutusan lang ako ni Dark na dalhan ka ng pagkain" sagot nya sa akin. "I'm Ashton Rebeca, and you are Danica right?" Okay, alam nya na pangalan ko kaya tumango nalang ako sa kanya.

"I need to go, may gagawin din kasi ako..... At baka mapatay pa ako ng siraulo kong kaibigan" di ko na pinansin ang huling bulong nya dhil kumain na ako.

Gutom na kasi ako!!!!

************

Pabagsak akong napasandal sa may upuan ko dahil sa pagod. Nag over time na ako dahil na rin sa pagod. Huhuhu pangalawang araw palang pero parang bugbog na ang katawan ko.

Napatingin ako sa cellphone ko at nakita kong 1:00 am na pala ng madaling araw. Napahawak ako sa ulo ko dahil nahihilo na ako sa antok.

Akmang iidlip na ako ng biglang may tumawag sa cellphone ko. Unregistered ang number nya, di ko sana ito sasagutin ng may napansin akong text kaya binasa ko ito.

'What are you doing?'-D

Muhkang kilala ko na agad kung sino ito.

'Tinapos ko lang naman po ang workship ko SIR DARK' gigil na gigil ako habang ay tatype dito sa keyboard ko.

Napahawak ulit ako sa ulo ko dahil medyo kumirot ito. Di pa naman ako sanay na mag puyat pero dahil sa workship ko na ito wala na akong nagawa.

Muntik ko na'ng maibato ang phone ko dahil sa gulat. Jusko naman!!!! Tinignan ko ulit ito at unregistered number na naman kaya sinagot ko nalang.

"What the hell!!" Wow ang gandang bungad ng siraulo kong boss!!!

"Kailangan mag mura boss?" Sarkastikong tanong ko sa kanya. Bakit ba tumawag ito?

"Tss di porket na wala ako dyan kailangan mo mag over time" sungit na sagot nito sa akin. Bakit na?!! Gusto kong mag puyat eh para matapos na ito, duhh.

"Kung tumawag lang kayo SIR para sermonan ako, ibaba ko nalang itong tawag" napairap ako sa kawalan dahil sa inis.

"Don't do it again Danica, if you do it again? I'll give d*mn punished you" napalunok ako sa sinabi nya.

Kingina talaga!!!

"Oo na, oo na uuwi na ako" di ko na hinintay pa na magsalita si sir Dark at binaba ko na ang tawag.

Tinext ko na rin si Yuhan na sunduin ako. Huhuhu i miss my babies.

Pagkababa ko sa building mabuti't may guard pa at sinabi nya sa akin na sya daw ang panggabing magbabantay dito sa kompanya.

Oh well, sa yaman ba ni Mr. Lorence ay maraming security guard yan.

Hinihintay ko si Yuhan. Naabala ko ang bruha sa tulog nya, sorry naman wala na'ng sasakyan eh.

Napapalinga-linga ako pero napadako ang tingin ko sa mga taong papalapit sa akin sa di kalayuan. Napalunok ako at namawis na'ng malamig, muhkang di sila empleyado dito.

"Ahhh!!" Napatili ako ng may tumapik sa akin kaya nilingon ko ito. "Kuya guard naman hwag ka namang manggulat" napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat.

"Ma'am doon muna po kayo, nag text po kasi yong head security namin na hwag daw po kayong hayaan na mag isang nag aantay sa sundo nyo" natigil ako sa sinabi nya.

Sino naman kaya ang g*gong nag utos nito sa kanila?

"Ayos lang po ako" ngumiti nalang ako sa kanya kahit nag tataka pero napansin kong medyo namumutla sya. Umiling ito na mas lalong ipinag taka ko.

"Malalagot po ang head security kay sir kapag di ko po sinunod at isa pa ang mga taong papalapit dito ay ang mga taong kumakalaban at gustong pabagsakin ang kompanya ni sir" mahinang sabi nito. Muli akong tumingin sa tereksyon ng mga taong napansin kong nag lalakad dito kanina. Pero nasa malayo lang sila at parang nag oobserba.

"Sige susunod na ako" hindi na ako nag laban pa dahil para rin naman ito sa kaligtasan ko.

Mga ilang minuto pa ako nag atay bago dumating si Yuhan. Napansin ko rin sa may di kalayuan ang isang bulto ng tao, medyo kinilabutan din ako dahil parang nakatingin ito sa akin.

Umiling nalang ako at sumakay sa kotse ni Yuhan.

"Bakla bakit ngayon ka lang? Alam mo bang di mapakali si Tyron kanina kasi wala ka?" Sermon sa akin ni Yuhan. Pumikit ako habang nakikinig sa sermon nya.

"May tinapos lang ako kaya di agad ako nakauwi" sagot ko sa kanya. Muli na naman nag pomp ang cellphone ko at ang number agad ni sir ang bumungad sa akin.

'Who the hell is he?!!'-D

Napakunot ang noo ko sa chat nya. Napatingin ako kay Yuhan na abala sa pag mamaneho.

Bakit alam nyang may susundo sa akin? Ano sya stalker? Pero baka sinabi ng security guard kanina kaya nya alam.

'Kaibigan ko lang po ito SIR. At isa ano bang trip mo sir at pati kaibigan ko parang pinag bubuntungan mo?'

Text ko sa kanya. Mga ilang sigundo ay wala na akong nareceive mula sa kanya kaya tinago ko nalang ang phone ko.

Sinaniban ata boss ko.

Continue

(Ngayon ko lang nagawa ang next chapter kasi nakafocus ako sa story nila Kira at Sean hehehe)

The Billionaire Raped Me(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon