2

52 5 0
                                    

Tối hôm đó, Lâm Vỹ Dạ uống đến say khướt, qua ngày mai cũng chẳng thể vực dậy nổi. Cô cố buộc bản thân phải mạnh mẽ, để rồi khi soi gương, chỉ là tấm thân xơ xác, vô hồn đang gồng mình chống chọi với sự thật.

Cô ngất tại chỗ, đầu va vào góc bàn đổ máu, chỉ ước nếu có thể một khắc chết đi thì tốt.

Nhưng ông trời vốn chỉ định cô phải sống, sống để chịu đựng tất cả nghiệp mà bản thân đã vô tình gây ra, có lẽ là vậy. Nhã Nam gọi mãi chẳng thấy Lâm Vỹ Dạ bắt máy, linh tính chuyện không lành liền lái xe tới nhà cô, cũng may khoá nhà mỗi người giữ một chiếc, liền nhanh chóng mở cửa, khoảnh khắc nhìn cô nằm lạnh lẽo ở trong phòng tắm, Nhã Nam đau đến cạn lời, tim cũng dường như muốn thoát ra ngoài rồi.

"Vỹ Dạ đây phải không? Chúc mừng cô, cô đã có thai!"

Bác sĩ vừa bước vào, lại thông báo cho hai cô một tin vô cùng sốc, khiến Lâm Vỹ Dạ và Nhã Nam không khỏi bàng hoàng.

Vừa li hôn Trường Giang cách đây không lâu, bây giờ phát hiện trong bụng có một sinh linh bé nhỏ vừa mới hình thành. Lâm Vỹ Dạ khóc vì vui sướng, cũng khóc vì tội nghiệp con nhỏ còn đương trong bụng mẹ, từ lúc bắt đầu đã định sẵn không cha...

Nhớ lại một lần phục vụ nhầm phòng mà xảy ra cớ sự.

Lâm Vỹ Dạ khi ấy chỉ mới đôi mươi, nhờ vào mối quan hệ của Nhã Nam mà cô đã xin được vào làm ở một khách sạn nổi tiếng của Sài Thành. Chính vì lần đầu tiên được phục vụ các khách hàng thượng lưu, mà cô có chút hồi hộp bối rối, không may lại đi nhầm tầng, vào đúng phòng của Trường Giang.

Trường Giang khi ấy đã nổi danh vô cùng, nhưng tuổi đời còn quá trẻ, anh chỉ mới hai mươi hai, lại bị nhiều người nhắm đến như thế mới không thoát khỏi một lần bị hạ thuốc, khiến dục vọng cuộn trào mất kiểm soát. Lúc thuốc vừa ngấm, hình ảnh mờ ảo trước mắt anh chính là Lâm Vỹ Dạ vô tư bước vào. Chính là không còn cách, muốn mở cửa thoát thân lại đụng trúng người phụ nữ ngây thơ này, hết cách, đã trải qua một cuộc mây mưa không mong muốn với cô.

Tỉnh dậy mới biết mình bị lừa, mà lúc này báo chí đã tung lên tin sốt dẻo, chấn động cả Sài Thành, ô nhục cả dòng họ Võ. Trường Giang thật sự tới mức đường cùng mới chọn công khai cô là người vợ bí mật của anh, còn kết hôn cùng cô. Bỏ lại đằng sau Tiểu Khả, người mà đời này anh muốn lấy làm vợ, chính là Tiểu Khả.

Về sau, khi tin đồn nguôi ngoai, Trường Giang lại hay tin Tiểu Khả bay sang nước ngoài du học. Anh cũng nhẫn nhịn, cho Lâm Vỹ Dạ giữ danh phận vợ của chủ tịch để tránh bóng hồng ve vãn cũng như một mớ rắc rối không mong muốn. Lại càng về sau, từ những cử chỉ vô tình quan tâm mà khiến cho Lâm Vỹ Dạ rung động. Cô càng yêu anh, thì ngày mà Tiểu Khả du học trở về càng đến gần hơn.

Không thoát khỏi định mệnh, giữa lúc Trường Giang thật sự đã do dự giữa hai người họ, thì Lâm Vỹ Dạ đã bị buộc tội ăn cắp thông tin mật bán ra ngoài cho công ty đối thủ, mang cho Trường Giang một cơn phẫn nộ thấu trời, cũng khiến anh ngay lúc đó dứt khoát đuổi cô đi.

Trường Giang lao đao cũng suýt mất đi chiếc ghế chủ tịch, anh ôm hận, hận vì đối tốt với cô, mà cô lại đáp tệ với mình. Lâm Vỹ Dạ thanh minh hết lời, nhưng không có bằng chứng đành thôi.. cô vậy mà thua trắng.

Sau ngần ấy chuyện đã trải qua, Lâm Vỹ Dạ chỉ việc nghĩ đến thôi là đã thấy ong ong đầu. Việc con đến với cô là do cô may mắn, mất đi anh, từ lâu cô đã không còn gì. Chí ít ra, một tiểu Trường Giang xuất hiện, đến để an ủi cô.

Chữa LànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ