[1]Chuông nhà thờ vang lên, nắng chiều chiếu sáng khuôn viên trường Nữ sinh Trung học Sacred Heart.
Khuôn viên trường nằm ở vùng quê, miền núi xa xôi nhưng vì cách xa đô thị ồn ào, náo nhiệt nên có bầu không khí ẩn dật và trong lành. Không giống như các trường trung học công lập thông thường, là một trường học của nhà thờ, Trường trung học nữ sinh Sacred Heart tràn ngập bầu không khí tôn giáo mạnh mẽ, ngay cả tiếng chuông vào lớp cũng được thay thế bằng những bài thánh ca của nhà thờ.
Không có lớp học vào các buổi chiều thứ Sáu, để học sinh có thời gian rảnh. Giai điệu du dương vang lên trên đài và lan đến mọi ngóc ngách trong khuôn viên trường. Khuôn viên không rộng lắm, ngoài một số tòa nhà gạch được nối với nhau bằng hành lang như tòa nhà giảng dạy, khu ký túc xá và nhà ăn, còn có một sân chơi nhỏ và nhà thờ tháp chuông nằm ở vị trí dễ thấy nhất trong khuôn viên trường. Nhiều nghi lễ tôn giáo khác nhau trong trường, bao gồm cầu nguyện hàng ngày, lễ cuối tuần và thánh lễ ngày lễ, đều được tổ chức trước nhà thờ tráng lệ này.
"Lạy Chúa, con ca ngợi Ngài—vì Ngài đã chọn con—"
"Nhờ ân sủng của ngài—lắng nghe Lời Thánh của Ngài—"
Trước bậc thềm nhà thờ, một dàn hợp xướng gồm các học sinh thuộc mọi lớp đang hát những bài hát mừng một cách thành kính. Họ đang luyện tập nhiều lần cho buổi lễ đại chúng được tổ chức vào cuối tuần. Tại trường trung học nữ sinh Sacred Heart, chỉ những học sinh xuất sắc với đức tin sùng đạo và hạnh kiểm tốt mới có thể đủ điều kiện để được chọn vào ca đoàn. Chính vì điều này mà dù có phải hy sinh thời gian rảnh rỗi quý báu của mình để tham gia các buổi diễn tập sau giờ học thì cũng sẽ không có thành viên nào dễ dàng vắng mặt.
Nhưng hôm nay có một ngoại lệ, đó chính là hội trưởng hội học sinh năm hai trung học và là học sinh đứng đầu được các bạn cùng lớp công nhận, Tương Nguyệt.
Vì cha mẹ cô đều là những người sùng đạo Cơ đốc giáo nên Tương Nguyệt đã học cách quỳ trước tượng Chúa để cầu nguyện khi còn học mẫu giáo. Cô cũng học cách ngâm nga những bài thánh ca khi đi nhà thờ với cha mẹ. Sau khi theo học tại trường trung học nữ sinh Sacred Heart, Tương Nguyệt được chọn vào dàn hợp xướng và trở thành ca sĩ chính vì giọng hát ngọt ngào, du dương và vẻ ngoài thanh tú, duyên dáng.
Với tư cách là ca sĩ chính, Tương Nguyệt chưa bao giờ bỏ lỡ buổi tập của ca đoàn, nhưng hôm nay, cô đã ngoại lệ và xin nghỉ phép vì "không thoải mái về thể chất". Các bạn cùng lớp cũng nhận ra rằng Tương Nguyệt, người luôn chăm chú nghe giảng, gần đây luôn lơ đãng trong lớp. Đôi khi cô ấy không thể không chạm vào bụng mình khi ngồi trên ghế, như thể cô ấy đang chịu đựng sự khó chịu về thể chất.
Điều kỳ lạ hơn nữa là khi bạn thân mời cô đi vệ sinh cùng nhau sau giờ học hoặc cùng nhau tắm vào buổi tối, Tương Nguyệt sẽ lịch sự từ chối. Mỗi tối sau khi tắt đèn, Tương Nguyệt sẽ đợi đến khi những cô gái khác đi ngủ rồi mới vào phòng tắm một mình.
Các học sinh trong dàn hợp xướng không ngạc nhiên trước sự vắng mặt của Tương Nguyệt. Họ đều gửi lời cầu nguyện và chúc phúc đến Tương Nguyệt, hy vọng rằng tình trạng của cô sẽ sớm tốt hơn.
YOU ARE READING
Truyện SP ngắn (edit)
Historia CortaNơi tổng hợp các truyện sp ngắn chỉ có 1 chap, tất cả đều là truyện dịch/edit