Chapter5

31 2 0
                                    


"2 MONTHS LATER"

Ganun ka-close ang pagkakaibigan namin ni borj, sila kuya at missy mag jowa na ganun din sila Jelai and Junjun pati narin sila tonsy and Bea.Nasaan na ung akin? HAHHA

Malapit na ang graduation namin, magka-college na sila kuya at kmi nmn at SHS.

Nasa dagat kami ngayon kasi kakatapos lang ng exam btw pag graduate nila aalis sila kuya pupunta canada at ako nmn dto lng sa pinas. Ang saya nila naliligo at nasa cottage ako kasi ayoko maligo biglang tumatabi si borj sakin actually guys di nya alam na may gusto ako sa kanya kasi natatakot ako baka may girlfriend siya.

"Hindi ka pa maliligo?"- tanong niya sa akin.

"Wla ako sa mood maligo eh, bkit ka pala nandto?"- sagot ko sa kanya

"Y-yayain sana kita mag lakad lakad sa Tabing dagat"- sabi niya at ngumiti ang hilig mong ngumiti, ang gwapo mo.

"Ano pang hinihintay mo?"- sabi ko at tumayo na ako saka ko siya hinila.

Nasa tabing dagat kami at natatanaw namin ang paglubog ng araw ang paglubog ng araw ay paborito namin dahil pinapagaan nito loob mo lalo na kung kasama mo siya hehehe.

"Ang ganda ng sunset"- sabi ko at ngumiti

"Yeah so beautiful"- sagot nya na naka titig sakin.

"Baka matunaw ako," sabi ko at agad na tumawa.

"Ang ganda mo"- sagot niya shux happy na ako nito everyday HAHHA.

"Parang kamatis yata ang pisngi ko sa subrang kilig"

"Balik na tayo sa cottage, gutom na ako"- sabi ko at tumango siya.

Pagbalik nmin sa cottage saktong pag dating may pagkain na nagdinner na kami at nagsimula na kaming lahat kumain dahil bukas na kami uuwi dahil 2 days na lang babalik si mommy sa sunday.

Nang matapos kaming kumain ay nag-impake na kami at pumunta sa aming kwarto dahil may pasok pa kami bukas.

Iniisip ko pa kung ipagtatapat ko ba ang nararamdaman ko para kay borj o hindi ahhhrrrrgggg iniisip ko pa din, hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Tumapat ang sinag ng araw sa mga mata ko at nagising nagtungo nako sa banyo para maligo.

Pagtapos ko, nag-impake pa ako ng mga gamit ko kasi nandto na ang driver at nag-iimpake na kami ng mga gamit namin.

"Wla nabang na iwan?"-tanong ni borj, I don't know why ayw nya na tinatawag ko syang kuya.

"Wla namn ata"- sagot ni Bea

"Malayo layo pataba ang byahe natin?"- tanong  ko at sumakay na sa kotse like 5hrs ang byahe namin pauwi.

Ilang oras din ay naka uwe na sila dahil pagod daw sila kmi nmn ni kuya pumunta sa mall para bumili ng damit na gagamitin sa party.

Ilang oras din ay nakauwi na kmi at binaba na ni kuya ung mga pinamili nmin,.

Fastforward

Pagkatapos naming maghanda, ang ganda Ng pagka ayos ng party, sigurado magugulat sila mommy at daddy.

"Okay na cguro yan kuya"- sabi ko kay kuya.

"Sigurado ka?" tanong ni kuya at tumango naman ako.

Pagkatapos naming maghanda umakyat na ako sa kwarto ko para matulog pero hindi ako makatulog kaya nag cp nalang ako, bigla nmn nag message sakin si borj.

(In chat)

"Let's go tapos kana man cguro? "-paganyaya nya hindi ba siya napapagod?.

"Hindi kaba na pagod?"tanong ko sa kanya.

"Hindi, namimiss na kc kita"- sagot nya.

"Tara dun tayo sa favorite place natin"-yeah, favorite place ko kasi ang ganda, ang liwanag at ang sarap ng hangin.

"Magpalit lng ako"- sabi ko

"Ihahatid na lang kita"-pinatay kona agad ang cp at pumunta sa cr para maligo.

Mga ilang oras pagkatapos kong maligo nag suot ako Ng croptop, mayroon akong isang kulay-abo na pants, Pagkababa ko ay sakto nandto na si borj ang pogi talaga.

"Let's go" - sabi ko at tumango naman siya hindi nako nag paalam kay kuya ko kasi alam niya na lagi kming gumagala ni borj.

Pagdating nmin sa favorite place namin, biglang nag salita si borj.

"Paano kung may mangliligawan sau, papayag ka ba?"- tanong nya.

"Oo kung ikaw ang mangliligaw"-sabi ko sa naiisip ko.

Depende kung may gusto talaga ako, why not, right?" sagot ko d ko alm na naka tingin pala siya at nagka-eye to eye kami.

"Roni may sasabihin ako sayo"- sabi niya na kinakabahan nmn ako.

"Ano yun?"- sagot ko at tumingin tingin sa paligid, hindi ko man lang siya magawang tingnan lalo na kapag sinasabi niyang may sasabihin siya cguro wla akong chance.

“I like you, roni, since nung una tayong nagkita, oo babaero ako pero ngayon hindi na dahil sayo, binabago mo lahat, kaya kita gusto no i love you roni so can I court you?"-Lord kung panaginip man to wag nyo nako gisingin.

"Nag bibiro kaba?" tanong ko.

"Why should I? I'm serious again can I court you Ms. Ronalisa Salcedo?"- tanong niya ulit hooyyy.

"Yess you can borj and  I like you too the first time we meet I realize that I really love you"- sagot ko at ngumiti.

"Yesssss!!! Roni thank you so much"- sabi nya at sumigaw-sigaw pa, bigla nya akong niyakap sana hindi ka katulad ni basty may truma ako ehh.

Pagkatapos nun hinatid na ako ni borj sa bahay dahil susunduin pa nmin sila mommy.

Pagodating nmin sa bahay umalis agad si borj dahil sa pagod ito pumasok ako sa loob ng bahay at nakita ko si kuya na nakangisi.

Anong ngini-ngiti mo dyan? para kang nanalo ka sa lotto"- tanong ko sa kanya.

"Kau ha  don't tell me kau na?"Saad nito.

"Who?"- tanong ko kahit alam ko nmn kung sino tinutukoy nya.

"Si borj sino paba"-saad nito.

"Nangliligaw pa sya hindi ako pumayag alam mo naman na may trauma ako sa love diba kuya"- sabi ko.

"Alam ko pero iba si borj hindi siya katulad ni basty roniq"- yeahh alam ko pero natatakot parin ako.

"Alam ko yan kuya, pero na natatakot ako na baka bumalik sa akin, pero I'll try my best na wag matakot kasi alam ko kung gaano ako kamahal ni borj"- sagot ko at agad namang lumapit si kuya at niyakap ako.

"Kung ginawa niya ang ginawa ni basty ako na bahala ok"- natatawang sabi ni kuya kahit lagi kaming nag-aaway ni kuya mahal niya pa rin ako he still treats me like a princess even sila tonsy sobrang saya ko kasi. May kuya akong sobrang supportive kahit lagi ko siyang inaaway.

Pagkatapos naming mag-usap, pupunta nako sa kwarto ko dahil napagod ako humiga ako sa kama at natulog na.

I'm inlove with my brother's bestfriend Where stories live. Discover now