4. Một Buổi Trưa Nọ

632 73 26
                                    

bữa trưa ở trường mẫu giáo thì đơn giản thôi, các bé nhỏ nhất cũng đã lên 3, cũng là độ tuổi biết ăn cơm rồi. với thực đơn phong phú và đầy đủ dinh dưỡng được giám định bởi chuyên gia, đảm bảo an toàn thực phẩm, tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

"đây là phần hải sản cho tuần này, anh để đây nhé kiều." - tuấn duy đặt cái bao đá chưa hải sản tươi lên bàn bếp, do quá trình vận chuyển mà đá cũng tan một phần, nước nhỏ tỏng tỏng xuống sàn.

nguyễn tuấn duy cũng được coi như là một phần của nhà trẻ sóng xanh, anh là người vận chuyển chuyển lương thực hằng ngày đến nhà trẻ. những món thực phẩm mà anh đưa đến lúc nào cũng tươi roi rói, đặc biệt uy tín đảm bảo về mặt an toàn thực phẩm, không chỉ hải sản mà nông sản hay bất cứ thực phẩm nào mà anh mang đến đều đảm bảo an toàn vệ sinh.

"ờ, anh cứ để đó đi, không cần kiểm tra lại đâu, em đang dở tay tí." - nghe được thanh âm quen thuộc, pháp kiều chả buồn nhìn lên. dù sao thì cũng có phải xa lạ gì nữa đâu mà, lột nốt mấy củ hành nữa cho xong rồi ra xử lý mớ hải sản vừa được giao tới.

nguyễn thanh pháp, tên thân thương là pháp kiều, vốn là một chuyên gia dinh dưỡng nhưng lại về làm ở nhà trẻ sóng xanh này vì đơn giản là kiều thích trẻ con. mọi bữa ăn của các bé ở nhà trẻ đều do một tay pháp kiều đảm nhận, từ khẩu vị đến hình thức, pháp kiều hoàn toàn có thể sánh ngang đầu bếp 5 sao. trước đây kiều cũng có đi tư vấn sinh dưỡng khắp nơi, sau lại bén duyên với nhà trẻ, và kiều quyết định ở lại đây làm luôn.

"em làm cái gì á? có cần anh phụ không?"

"không, em làm xong rồi." - kiều rửa lại tay dưới vòi nước rồi đi sang xem mớ hải sản vừa được giao đến. - "nay hải sản tươi dữ hé, chồ ôi tôm con nào con nấy bự vữ vằn."

"anh để cho kiều mấy con tươi nhất ấy." - tuấn duy mượn cớ kiểm tra mà đứng sát lại, còn cố ý lấy chung một con tôm để được chạm vào tay kiều. pháp kiều biết rõ chứ, nhưng chẳng thèm tỏ thái độ.

tuấn duy trong một lần giao thức ăn đến cho nhà trẻ, gặp kiều đang tất bật với việc chuẩn bị cho bữa ăn trưa của các bé. kiều tận tâm và chu đáo, mọi thứ đều được kiều chỉ đạo sắp xếp đâu ra đấy, gọn gàng và sạch sẽ. tuấn duy bị hình ảnh ấy của kiều thu hút, cả hai người cũng tiếp xúc với nhau nhiều hơn. cho đến một lần tuấn duy bắt gặp hình ảnh kiều đang đùa dỡn với các bé trong nhà trẻ, không biết vì sao nhưng trong đầu tuấn duy lại hiện lên hình ảnh kiều chỉ cho các bé gọi mình là 'ba', ngẩn ngơ tới khi hiệu trưởng trấn thành gọi mới giật mình. nhìn lại hình ảnh kiều vẫn còn đang nô đùa với các bé và hoàn toàn chẳng có động thái nào chú ý tới mình, lúc này tuấn duy mới rõ, mình phải lòng kiều rồi.

những lần sau đó đều là tuấn duy một tay giao đồ ăn đến, lần nào cũng cố ý nán lại lâu hơn một chút để được nói chuyện nhiều hơn với kiều, cũng tìm cơ hội để được gần gũi kiều. lần một, lần hai rồi lần ba, ban đầu có thể sẽ không nghĩ gì nhưng lần nào cũng như lần nào, pháp kiều không phát hiện chắc. thế nhưng dù như thế pháp kiều vẫn chẳng cho chàng một chút tín hiệu nào, dường như 'nàng' không để tâm lắm đến những hành động ấy.

[ATSH] Nhà trẻ Sóng XanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ