13. Ngày Mưa Ở Nhà Trẻ

282 59 18
                                    

những tiết học đã kết thúc từ lâu nhưng trong lớp những bạn học sinh vẫn chen nhau đứng nhìn ra ngoài cửa sổ, thì ra là trời đã mưa mất rồi. những giọt mưa cứ đua nhau rơi xuống thành một bức màn trắng xóa, những luống hoa trong vườn được tưới no nước và đang có dấu hiệu sắp ngập úng tới nơi. vì trời hôm nay mưa rồi nên chẳng có ai ra ngoài sân chơi, những khoảng sân từng đầy ắp tiếng cười đùa giờ được lấp đầy bằng những màn nước trắng xóa.

- khang, mưa. - bé út áp mặt vào cửa kính rồi quay sang nắm lấy góc áo anh khang đầy vẻ tiếc nuối. bảo khang cũng chỉ biết xoa đầu em đầy bất lực, em cũng đâu thể bảo trời ngớt mưa ngay được.

- đúng rồi an, trời mưa rồi, chúng ta không thể ra ngoài 'trơi' đâu. - nhưng khi nhìn em út cúi đầu buồn bã vì không thể ra ngoài, khang lập tức nghĩ cách dỗ em vui lên. - nhưng chơi trong lớp cũng vui lắm này, anh dẫn an đi chơi nha. anh long!!!

nói là làm, bảo khang dắt tay em an ra chỗ thượng long đang chơi với mấy con xe đồ chơi. con nít mà, dễ buồn dễ dỗ, ngay khi được chơi đồ chơi là an đã quên buồn ngay, vui vẻ đua xe cùng hai anh, thầy tài ở một bên thấy vậy cũng an tâm hẳn. ban nãy vì trời mưa mà không thể ra sân chơi, trông an buồn thấy rõ làm thầy tài xót hết cả ruột. nhưng giờ thấy an vui vẻ lại thì cũng yên tâm hơn rồi.

lớp cá voi cứ yên bình như thế cho tới khi...

- khang, khang. - bàn tay nhỏ xíu của em an nắm lấy áo anh khang giật giật để gây sự chú ý, chờ khi anh khang nhìn qua rồi mới chỉ tay ra ngoài cửa kính.

hoá ra là minh hiếu cùng vài bạn nhỏ nữa đang đứng ngoài vẫy gọi, bảo khang nhìn qua thượng long một cái rồi cả hai đúng lên, không quên dắt theo em út đi ra ngoài xem có chuyện gì.

-trời mưa rồi, tụi mình ra ngoài tắm mưa đi. - đức duy hào hứng mở lời trước.

- không được đâu, sao em bảo là tụi mình đi chơi, đi cái này mấy thầy biết là la chết. - thái sơn giật mình, ban nãy chỉ nghe là đi chơi nên bé cứ nghĩ là sẽ tụ lại một nhóm rồi chơi thôi, không ngờ đức duy lại rủ bạo vậy.

- đừng lo, ba sinh hiền lắm, ba sinh không la đâu. - củ gừng hoàng long lên tiếng trấn an, nhóc này cũng ham vui lắm.

thái sơn đánh mắt qua tuấn huy đang đứng đó, nhưng nhìn vẻ bất lực của huy bé liền hiểu, tuấn huy cũng là bị ép đi chung. thấy không khuyên được em nhỏ, thái sơn chỉ đành bất lực hùa theo, thôi thì bị phạt cả đám với nhau cũng không phải là quá tệ.

bảo khang nhìn qua em út, thấy nhóc con cung có vẻ muốn chơi lắm rồi cũng chiều ý mà cùng nhập bọn. còn thượng long thì tất nhiên ở đâu có bảo khang là ở đó long có mặt mà nên phi vụ này không cần hỏi ý kiến của thượng long đâu.

- vậy là đông đủ rồi đấy, giờ tụi mình kiếm coi mấy thầy ở đâu đi.

- tụi mình rủ mấy thầy tắm mưa chuung luôn hả? - đăng dương tròn mắt nhìn anh em, ngay lập tức bị phong hào bốp cho một phát.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 21 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ATSH] Nhà trẻ Sóng XanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ