6. Bữa Tối

522 63 66
                                    

tối hôm ấy, sau khi đã lo cho các bé tắm rửa sạch sẽ thơm tho hết, các thầy cũng hướng dẫn các bé chuẩn bị cho bữa tối bằng cách tự bê ghế của mình vào vị trí, bàn ăn thì đã được các thầy xếp sẵn trước đó vì cái bàn so với các bé thì quá to và nặng nên không thể để các bé bưng bê được. các bé theo sự hướng dẫn cũng nhanh chóng tìm cho mình một vị trí, vài bé nhỏ hơn được các thầy ưu tiên để ngồi gần giáo viên để tiện chăm sóc.

"bé an ngồi đây với thầy nhé." - ở lớp cá voi của thầy tài chỉ lọt đúng một mình bé an 3 tuổi vừa đến, nên bé được đặc cách không phải ngồi ghế riêng. thầy tài để bé ngồi trong lòng mình để tiện bón cơm, trộm vía là bé ăn rất ngoan, cũng không quá kén ăn, nhưng hình như bé không được thích hải sản cho lắm thì phải.

"bé khang không kén ăn nhé, phải ăn đầy đủ thì mới lớn được chứ." - ở một góc lớp, thầy quí đang dỗ bé khang ăn phần cơm của mình.

"không thích hành tây đâu, ghê lắm." - bảo khang nhăn mày, bé không thích thứ này tí nào. bé thượng long ngồi bên cạnh thấy bảo khang có vẻ khó chịu với hành tây thì đã tinh vớt hết hành tây từ phần cơm của bạn qua tô của mình.

hành động của thượng long làm thầy quí vô cùng bất ngờ, hỏi lại thì bé long giải thích - "khang không thích hành tây, nhưng thầy dặn không được lãng phí đồ ăn nên long ăn giúp khang."

'vữ vằn' chưa.

biết bạn không thích nên ăn giùm, thầy quí phát hiện là thượng long rất cưng bảo khang nhé. bình thường hai bé dính nhau như sam, hễ thượng long có gì ngon, đồ gì mới là sẽ tìm bảo khang đầu tiên, làm gì cũng treo hai chữ 'bảo khang' trên miệng, bây giờ còn ăn hành tây giùm khang để khỏi lãng phí các thầy la nữa. quá trời rồi.

"vậy thì long sẽ phải ăn cơm với nhiều hành tây hơn đó." - dẫu sao thì con nít thường sẽ không thích ăn rau cho lắm. vậy mà câu trả lời của thượng long sau đó càng làm thầy quí ngạc nhiên.

"không sao ạ, khang vui là được."

bảo khang bên cạnh nghe thế thì cười xinh ơi là xinh, hai bé vui vẻ ăn cơm với nhau, chỉ có thầy quí bị thượng long làm cho đứng hình.

con nít bây giờ lớn nhanh thế à?







-----------------------






"hông thích âu."

lại thêm một trường hợp không chịu ăn rau nữa đến từ lớp sao biển của thầy sinh. nhưng lần này món bị ghét là ớt chuông và đối tượng là lê trọng hoàng long vừa tròn 3 tuổi. bé hoàng long cực kỳ là không thích cái thứ có màu của đèn giao thông này, bé thích màu đèn giao thông chứ không thích ớt chuông đâu.

"không được kén ăn, bỏ mứa các thầy la." - tuấn huy ngồi cạnh cẩn thận đút cho bé long, nhưng bị bé cự tuyệt.

"anh huy ăn giúp gừng là được mà." - hoàng long hay còn gọi là gừng mè nheo đòi anh tuấn huy ăn giúp. tuấn huy rất chi là không hài lòng với cái nết này của long gừng, nhưng bé gừng rất là đáng yêu, và tuấn huy rất dễ mềm lòng với những thứ đáng yêu cụ thể là bé gừng. vậy nên, dưới sự nỗ lực mè nheo của gừng, tuấn huy vẫn như thường lệ ăn giúp phần ớt chuông mà gừng ghét nhất và kèm thêm đôi ba câu càm ràm. - "anh chỉ giúp mày lần này nữa thôi đấy."

có gia trưởng nhưng không đáng kể.

thầy sinh ngồi trên ghế giáo viên thấy hết, thầy chỉ thấy buồn cười thôi. lần nào cũng như lần nào, tuấn huy hay mắng gừng vì không chịu ăn rau, nhưng chỉ cần gừng mè nheo chỉ 3 câu thôi là tuấn huy sẽ lập tức ăn giúp gừng kèm theo câu "chỉ lần này nữa thôi". ý là con nít con nôi, mới có tí tuổi đầu mà đã biết lo rồi.

lo sỉmp.

"bơ mai mốt không có như vậy nha chưa." - thầy sinh quay sang bé nhỏ bên cạnh, đút thêm một miếng cơm rồi dặn dò bé không được đổ đốn sớm như các bạn.

bé atus cầm con xe đồ chơi, dù không hiểu thầy sinh nói gì như vẫn gật đầu, vô cùng ngoan ngoãn há miệng cho thầy sinh đút cơm. rồi bé buông đồ chơi xuống, lao vào lòng thầy sinh đòi thầy ôm. đúng là bé không có lo sỉmp như các bạn, nhưng bé mê trai, cụ thể là mê thầy sinh.

cũng như không.

thôi thì con nít mà, tụi nó vui là được.

và bữa tối cứ êm đềm trôi như thế cho tới giờ đi ngủ, lúc này kiếp nạn của các thầy mới chính thức bắt đầu.







_______________________







tối qua tui khóc mất ngủ luôn ☺️

gin với gíp vô tui hoảng 1
cap với khang vô tui hoảng 10 ☺️

tại vì cả cap và khang, tui không muốn mất đi ai hết. đã vậy chú thành còn tung hoả mù tui hoảng x10 😇
nhưng may là cả hai đều ở lại ☺️

cả 4 người ra đi, ai tui cũng tiếc hết ☺️

với gin, tui có cảm giác là gin chưa show hết khả năng của mình. ở trận dance battle, tui không rõ lý do vì sao gin lại như thế, rõ ràng gin có thể làm tốt hơn rất nhiều. tui có cảm giác gin cố tình tỏ ra hời hợt ấy, vì tui không thấy gin nhảy ☺️

cả lou hoàng và vũ thịnh đều là hai người rất tài năng, tuy nhiên với kết quả của thịnh tui lại không quá ngạc nhiên bởi vì ngay từ ls1 thịnh đã không được lòng khán giả lắm. ở ls2 thịnh xếp thứ 30 nhưng rõ ràng là năng lực của thịnh phải ở hạng cao hơn, và cả chuyện thịnh bị toxic ở vòng game đối kháng nữa.
còn lou hoàng thực sự là tài năng, tui tiếc hùi hụi luôn.

cay nhất vẫn là hải đăng doo, ở 2 livestage đầu vì bị xu cà na, vướng chấn thương mà chưa hết mình được, vừa hồi phục lại thì bị loại ☺️ đúng là đời.

vòng sau loại 6 người 😇

[ATSH] Nhà trẻ Sóng XanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ