Chapter Sixteen | My Downfall

38 4 19
                                    

(Trigger warning: Some words like curse or vulgar words are not censored)

Typographical and Grammatically errors ahead!






Eros POV






(This is his point of view after niya lumabas ng ospital nung nagising si Soul)











My vision is so blurry right now, I can't think straight on what happened just now.... Hindi ito p'wede mangyari pero wala akong choice dahil nangyari na.








"Ack!"









"Ouch!"







Hindi ko napansin na may nabunggo na pala ako habang naglalakad dahil sunod-sunod ang patakan ng luha ko







"S-sorry"








"Hays, sayang naman 'to ano dadalahin ko sa kuya ni Travis hays huhu"













Hindi ko inintindi yung sinabi nung babae at nagderederetso sa paglalakad hanggang sa makapasok sa elevator. Pigil na pigil ko ang paghikbi ko dahil baka kung ano'ng isipin ng mga tao sa paligid ko.











Tinahak ko ang landas papunta ng parking lot at nanginginig na pumasok sa kotse ko










"Soul..."








Napasandal ako sa drivers seat habang pilit na ikinakalma ang sarili ko, hindi ko na alam yung gagawin ko.










"Dapat naniwala ako sa instinct ko.. pero tangina nahulog na kasi ako..."












*Flashback*




I just found out earlier na nawalan pala siya ng memories, based sa ilang signs ay iba ang pakiramdam ko...







She can be her...







"Mr Clemeno, pamilyar ang babae na pinaimbistigahan niyo, di'ba siya yung girlfriend ni Mr Dawn?"









I looked at my private investigator at nilapag ang papel sa lamesa at kinuha ang kape at ininom ko iyon.









"Thought so Mr Kiel, pero she's not her, patay na ang girlfriend ni Eros matagal na"











"This is her back tract, she's childhood friends with Evan Maxwell Lee, she's from an abusive family tapos base din sa nalaman ko she ran away from her home few years ago, tapos natagpuan na lang siya ng pamilya niya one day two years ago"







"Do you know the exact date when?"







"Sorry Sir pero hindi ko po nalaman"











"Ah sige, salamat"











I picked up the papers at agad na umalis sa cafe







I'm thinking so hard sa mga signs, the condo... her memory loss... the strawberry milk... aish bahala na a'yoko muna isipin ngayon lalo na at nahuhulog na ako aish







The Nine Brothers [Book 1: Forgotten Yet Remembered | Soul & Eros]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon