after spring and summer.
07,
năm tôi mười bảy, dazai osamu hai mươi tuổi. anh ấy trở thành thám tử của cơ quan thám tử vũ trang.
lúc biết tin tôi phải há hốc mồm kinh ngạc khiến dazai chịu không nổi đành nhét bánh vào miệng tôi để tôi ngậm miệng lại.
"có gì đâu mà kinh ngạc thế."
"nheo ơi ngầu nhậy nhỉ?" tôi vừa nhai bánh vừa nói ngọng. "bao giờ anh đi trải nghiệm những vụ án sau thì về kể em nghe với."
"rồi rồi, xong việc thì kể em nghe, giờ thì ăn rồi lăn đến trường đi."
vào giờ ra chơi, tôi chán vì không có wifi nên lướt lại các cuộc trò chuyện, bấm vào ô chat giữa tôi và dazai-san.
hóa ra hai năm đã từng nhắn nhiều như thế.
23.04.
[chíp bông]: anh anh xem này! con mèo y hệt anh. *gửi ảnh*
đó là một bức ảnh mèo hoang màu đen đang dụi vào lòng bàn tay tôi.
[mèo đen]: ?
[mèo đen]: dám dùng điện thoại trong giờ học, học sinh giỏi mà kỷ luật yếu quá, cẩn thận bị tịch thu đấy.
[chíp bông]: êu sao anh ăn nói xui xẻo vậy hả?
02.05.
[chíp bông]: anh ơi đi ăn lẩu i *icon tròn xoe mắt*
[mèo đen]: nhịn đi, người ăn như cụ rùa không có quyền đòi đi ăn lẩu.
[chíp bông]: ơ nhưng em đãi! em mới được thưởng tiền vì đạt học sinh giỏi đó nha.
17.06
[mèo đen]: nhóc, đừng có spam gào thét nữa điếc cả đầu tôi.
[chíp bông]: dazai-san ơi hè này chán quá, không có gì làm hay là anh dắt em đi xem thử mafia làm gì đi.
[mèo đen]: không, bị bắt cóc rồi gào la ầm ĩ thì người ta sút cho tôi không cản đâu.
29.08
[chíp bông]: dazai-san này, gọi điện được không?
tôi còn nhớ, ngày hôm ấy đã gọi cho dazai-san khóc rất lâu, cũng không còn nhớ là vấn đề gì, chỉ nhớ anh vẫn yên tĩnh nghe tôi khóc.
15.11
[chíp bông]: dazai-san!
[chíp bông]: anh ơi anh đâu rồi? trả lời tin nhắn em đi, hai tuần nay em không thấy anh.
5.12
[chíp bông]: anh ơi dạo này em hay buồn quá, không ai nghe em nói hết.
[chíp bông]: dazai-san về với em đi mà.
7.12
[chíp bông]: anh biết gì không, hôm nay học siêu nhiều ấy, có một bạn nam tỏ tình em lúc em đang cày bài sắp chết đi sống lại, em làm lơ bạn ta rồi.
[chíp bông]: dazai-san về đi mà, em thích anh nhất.
19.12
[chíp bông]: anh thật sự không về nữa sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
before spring comes.
Fiksi Penggemartrước xuân đến là thu sang, đông tàn, và rồi mai sau là ngày hạ chói chang.