Một chút hài hước cho tập cuối của phim
______________Vee và San tranh thủ dịp được nghỉ Tết nên hai người dành nguyên một ngày mùng 1 để đi chùa cầu cho sự nghiệp thuận lợi, gia đình bình an, đặc biệt là cầu cho tình duyên hai người sẽ mãi hạnh phúc.
Ngày mùng 1 chùa nào cũng đông nghẹt, người cao thì đỡ, chứ ai là đẹt đẹt coi như là bị chôn vùi trong đám đông. Vee hên ở chỗ, vừa cao vừa có thịt thà tạm ổn, nên cái phần thịt bị ép cũng không mất bao nhiêu.
Vì cái lỗ kẻ chỉ vừa cho một người đứng, San và Vee oánh tù xì một hồi thì San chịu trách nhiệm chen vào lấy nhang cho hai đứa đi lễ.
Đương lúc đứng chờ, thì có một đám con trai đến làm quen với Vee, mà đám này là sinh viên. Trong đó có một thằng dung nhan cũng khá là mùa hạ, nhưng mà vẫn coi được nhất trong đám đó. Thành ra là nó lên tiếng làm quen với cậu:
"Chào em! Người đẹp của mùa Xuân"
Vee đang đứng đọc thông báo trực Tết của cửa hàng tiện lợi, nghe mấy thằng nhóc sinh viên nói xong, thì mới ngước lên nhìn dáo dác xung quanh, nhưng sau khi định hướng được âm thanh phát ra từ đâu, thì cậu cũng không vừa mà cà khịa lại:
"Chào anh! Người con trai của tháng 7"
Tuy rằng Vee đã gần ba chục tuổi, nhưng cái mặt thì như sinh viên đại học. Nhiều đồng nghiệp nói rằng nhìn cậu mà có già lắm là tầm hai mươi lăm là cùng, nhưng vì cái máu thích chọc trai nổi lên. Thành ra là cậu cũng gọi đám nhóc sinh viên này là anh luôn.
Tụi sinh viên thì tưởng Vee nhỏ tuổi thật, và tưởng cậu đi một mình, nên tranh thủ tán tỉnh để có gấu đi chơi Tết:
"Em nói đùa hoài, tụi anh đâu phải cô hồn đâu"
"Tháng 7 là tháng mưa ngâu, còn có ngày Ngưu Lang Chức Nữ, mà ngày đó mấy đôi tình nhân hay hẹn hò lắm. Vậy thì hông phải là chàng trai của tháng 7 thì là cái gì?"
"Chời ơi! Đã đẹp còn biết ăn nói nữa. Em ơi, cho anh xin số điện thoại được hông em"
Chữ em, tụi sinh viên kéo dài mà cái giọng y chang mấy thằng cha già dê. Vee định bật tụi nó một câu, nhưng nhớ tới P'San dặn đứng chờ anh lấy nhang ra để hai đứa đi chung nên cậu đành bất lực chịu trận. Chứ tụi nhóc nó nghĩ sao cái bản mặt già chát, còn bộ xương nó sắp rệu rồi, mà tụi nó kêu là em. Mắt tụi nó chắc bị bò lạch ăn rồi.
Thấy đám nhóc mong chờ quá, Vee thấy cũng tội. Vậy là cậu cho tụi nó nghe cái số điện thoại khá độc lạ:
" 0909353535. Số điện thoại của em đó mấy anh"
Tụi sinh viên định lấy máy ra lưu lại, thì một thằng trong đó phác giác:
"Ủa sao giống số ma vậy?"
Vee còn chưa kịp trả lời, thì bên tai cậu vang lên một giọng nói âm u như giọng nói vọng về từ âm phủ:
"Có chồng rồi phải cho số ma chứ sao"
"Ủa, anh lấy nhang xong rồi hả? Lâu dị?"
"Trời ơi, anh bị ép như ép mắm luôn nè em hông lo"
"Thấy anh đứng lù lù với cái thân dài sọc như cây sào phơi đồ, mà còn cà khịa được đám sinh viên này là biết anh hông sao rồi. Cháu anh mới điện hỏi mùng 3 lên chơi kìa được hông?"
"Mùng 3 hả? Anh với em hông bận, nhắn tụi nó đi, kêu chở mấy đứa chắt lên luôn"
Tụi sinh viên nghe tới cháu chắt, rồi nào là cách xưng hô anh em tình thương mến thương thì mới trợn mắt lên nhìn:
"Em có người yêu chưa?"
San lừ mắt nhìn tụi nhóc, tới da gà tụi nó dựng ngược lên:
"Không biết có người yêu chưa, mà mới có tên trong hộ khẩu nhà anh thôi à. Với lại vợ anh đây lớn tủi hơn mấy nhóc nhiều lắm, đừng có mà hỗn"
"Hình như...hình như...anh là..."
"Là anh lần trước ghé trường mình trao thưởng rồi thầy hiệu trưởng phải kêu bằng ông cố ấy hả..."
"Dạ...dạ...em xin lỗi anh...thưa anh tụi em đi..."
Nhìn đám nhóc sinh viên biến mất như một cơn gió, San quay sang mè nheo với Vee:
"Hài lòng em chưa. Nói hoài là đừng có cười, vậy mà cười hoài"
"Tết nhất hông cho cười. Hông lẽ trưng cái mặt mất sổ gạo đi chúc Tết"
"Anh hông biết, em làm sao hông thấy có lỗi với con tim yếu đuối của anh thì em làm"
____________
🍋: Hơizz tui xin lỗi vì đã cho cụ cố xưng Vee là "vợ" nha, tại khúc này hỏng biết phải dùng từ nào cho phù hợp. Hoi mọi người chăm chế bỏ qua, coi như cụ ấy đang đánh dấu chủ quyền he :>>Cái sì tai đi chùa chưa đủ đánh dấu chủ quyền seo??
BẠN ĐANG ĐỌC
[NGOẠI TRUYỆN] Centuary Of Love
Fanfiction//Tình yêu phép màu trăm năm// - Tuyển tập ngoại truyện Dưới Tầng Chăn Mỏng ✋Ngoại truyện được lên ý tưởng và viết trong lúc phấn khích quá độ khi xem phim, đừng tin là thật, ai tin là cún! ..... Ra đến khi nào hết lụy phim thì thôi 😘