i

260 26 0
                                    

"đừng quên tắt đèn khi đi ngủ đó nha."

"ôke chị iu."

"ngủ ngon nha, chaeyoung."

"ngủ ngon, jennie."

chaeyoung khép cánh cửa lại thật nhẹ nhàng. tựa lưng vào cánh cửa màu nâu sồi ấy, em trút bỏ một cái thở dài. mí mắt sắp sụp đến nơi rồi. nửa đêm cày phim netflix dài lê thê với jennie thật ra cũng rất mệt đó. ánh đèn neon màu hồng được đặt trang trí trong phòng càng tô điểm thật rõ sự uể oải trên khuôn mặt em. vì những suy nghĩ ấy lại bắt đầu choán lấy góc nhỏ u buồn trong tâm trí em rồi.

em nhảy vồ lên giường. chả hiểu sao lisa cũng nhảy như thế mà không bị chấn thương sọ não nữa. mỗi lần em làm thế là thể nào cũng thấy nhức nhức cái đầu liền á. hoặc có khi là đau hẳn bộ não đáng thương luôn. mà thôi dẹp đi. chaeyoung đã quá đờ đẫn để soi xét mấy chuyện vụn vặt này rồi. ngày dài tháng rộng, và hôm nay cũng thế. là một ngày mệt nhoài đối với em. nửa tiếng trước, em còn phải uống vài viên giảm đau cho đỡ cơn nhức đầu đây.

cuối cùng cũng xong ngày dài làm việc. căn bản là trong thời gian quảng bá, em không có chút thời gian nào để ăn uống nghỉ ngơi cho đàng hoàng cả. ghi hình show ca nhạc, mấy buổi phát sóng trực tiếp và lịch tập luyện cứ dồn hết lại với nhau, chẳng còn tí không gian cho em thở. bỗng dưng một cảm giác trống trải lướt qua tâm hồn em. không biết sao nữa, chỉ là trống rỗng mà thôi.

"lần đầu dính tin đồn hẹn hò, mà còn với tình đầu quốc bae suzy nữa, là cảm giác thế nào?"

"nếu những tin đồn kia là thật thì cô nghĩ công chúng sẽ phản ứng như thế nào đây?"

trong một khoảnh khắc vi diệu nào đó, mà tất cả các fan và nhà báo thi nhau ồ ạt vây quanh lấy toà nhà sbs sau buổi ghi hình inkigayo của cả nhóm. họ mặc kệ hết tất thảy thông báo giãn cách xã hội luôn. em cũng nghe loáng thoáng đôi chút, vì làm sao có thể không chú ý đến đám đông ồn ào ngoài kia cho được. 

chỉ là, trái tim của chaeyoung đã hẫng đi một nhịp khi em nghe thấy tên của người ấy. chỉ là, những câu hỏi ấy đã khiến em thất thủ dù đã dặn bản thân phải hết sức bình tĩnh và giữ lấy sự chuyên nghiệp. em đã dặn lòng là cứ mỉm cười và vẫy tay là ổn thôi. tuy tay nhà báo kia đã bị anh vệ sĩ đẩy ra khỏi tầm nhìn của em, và một vài bạn fan đã đồng lòng làm ồn lên để che đậy đi câu hỏi vô duyên kia, nhưng dù sao thì một tia hoảng hốt cũng vô tình đọng lại trong tâm trí em. từ khoảnh khắc đó đến tận bây giờ. 


có vẻ lisa cũng nghe thấy những lời xì xào bàn tán kia rồi, nên cậu ấy nhanh chóng đan tay với em và siết nhẹ lấy một cái. khi cả hai đã ngồi bình tâm lại trong xe, cậu ấy đã hỏi em có ổn không. và đương nhiên là em đã dối mình dối người rồi. hẳn là thế.


em chưa sẵn sàng. việc thổ lộ tâm tư thầm kín nhất, những mẩu chuyện tình vô cùng riêng tư và xu hướng tính dục với người bạn thân nhất, em vẫn chưa đủ tự tin. dù lisa là người đầu tiên mà em công khai chuyện mình là bê đê. giống như không còn đủ sức để nói nữa vậy. thế là em im lặng suốt chuyến xe về nhà hôm ấy. 

em rất sợ. sợ vô cùng. và quan trọng là ban đầu chả có nỗi sợ nào dám bám lấy chaeyoung cả. 

vẫn không có thông báo mới. không-có-lấy-một-cái-nào. lại nữa rồi. trong khi ngón cái của chaeyoung cứ lướt lên xem lại đoạn hội thoại đã nhắn với người yêu, thì đôi môi em lại vô thức mím chặt đến mức độ cong tự nhiên đã biến thành một đường thẳng. em và người ấy đã đùa với nhau rằng, vài năm nữa cả hai sẽ chuyển vào sống cùng nhau và thậm chí là sẽ nhận nuôi một bé cún. và chaeyoung còn hứa là sẽ để cho chị bồ thoả sức lựa chọn nội thất, vì suzy rõ ràng là bà trùm đam mê mảng thiết kế nội thất. 

đã là chuyện của hơn hai tuần trước rồi.


suzy còn chưa trả lời tin nhắn cuối "em yêu chị" của em nữa. chaeyoung đương nhiên hiểu. từ trước đến giờ em vẫn tự hiểu điều đó có nghĩa là gì. hẹn hò với người cùng ngành giải trí và phải đối mặt với bao áp lực vì lối sống của người nổi tiếng là vậy đấy. em vẫn luôn nghiễm nhiên hiểu mà. chỉ là, em không ngờ mối quan hệ của mình lại biến chuyển thành thế này.

suzy bận bịu quay chụp cho loạt ảnh mới của hãng dior, chuyện này nàng đã kể với em rồi. thì cũng có gì mới đâu. việc cả hai đều bận rộn quay cuồng với sự nghiệp riêng nên phần lớn thời gian không bên nhau đã suýt nữa trở nên bình thường như cơm bữa. suýt chút thôi.

lún sâu vào chuyện yêu đương được cả năm rưỡi rồi, mà chaeyoung vẫn cứ nhớ chị bồ như thể lần đầu mới quen suzy trong chuyến bay đến paris năm ấy. không hẳn cả hai cứ muốn là gặp nhau mỗi ngày, mà dạo này, tin nhắn cứ càng ngày càng thưa thớt rồi ngắn dần. em không thích chuyện này chút nào. cả những cuộc gọi cũng dần ít đi. chaeyoung bị cạn kiệt sức lực sau hàng đống công việc quảng bá, nên em rất đỗi thèm khát sự xoa dịu và an ủi từ chị yêu. 

nhưng không may cho em là, suzy chả gần gũi em được phút giây nào. chị ấy lí do chính đáng mà, em nhủ lòng mình thế.

chaeyoung thoát khỏi mớ tin nhắn đó, rồi lại lượn sang naver. bụng bảo dạ là bỗng dưng có cảm giác không ổn, mà đúng vậy thật. mỗi lần như thế, chaeyoung đều rất ghét linh cảm nhạy bén của mình. đáng lẽ ra em không nên lo lắng về chuyện yêu đương của mình và suzy, vì bạn gái em đã có em rồi. chị ấy toàn tâm toàn ý với em rồi.

hoặc là, đó chỉ là những gì em tự nhủ với mình mà thôi.

em trợn tròn đôi mắt đến mức hai con ngươi muốn rơi vào tiêu đề đang đứng đầu xu hướng.

bae suzy rộ tin đồn với xxx sau khi cả hai bị phát hiện đi cùng nhau.

vì tất cả những điều tuyệt vời và tình yêu của em còn tồn tại trên đời này, chaeyoung vẫn còn chút kiên nhẫn với cuộc đời. nhưng chút ít nhẫn nại của em cứ như mấy mẩu hoá thạch muốn thối rữa vào trong lòng đất lần nữa. ý là, em thường chẳng chờ đợi ai, nhưng nếu đó là suzy, em nguyện trải qua thêm triệu năm nữa đến mức hoá hòn vọng phu. sao nghe cứ như nàng tô thị chờ chồng đến hoá đá ấy nhỉ?

(TRANS) (Rosé x Suzy) những cơn sóng xôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ