bao nhiêu giọt kiên nhẫn cuối cùng của em chuẩn bị cạn kiệt rồi. em nhớ rõ ràng là mình đã để dành dụm rất nhiều kiên nhẫn cả cuộc đời, mà giờ dùng gần hết rồi.
suzy đã dính tận ba tin đồn hẹn hò rồi. trong lúc nàng đang tất bật trong những đêm nồng say với chaeyoung thì, nàng vướng phải hai cái tin đồn. và một lời nói dối vô cùng đáng tin trên sóng truyền hình quốc gia. nàng nói rằng, nàng vẫn đang chờ người đàn ông hoàn hảo được định mệnh sắp đặt trong khi đang quấn quýt yêu đương với chaeyoung.
nên là, ừ, chaeyoung cứ như một thánh nhân đầy vị tha như vậy đấy.
bao bất mãn của em dồn nén còn nhiều hơn lúc cả nhóm bị buộc phải ngừng biểu diễn ngay giây phút cảm xúc em cao trào nhất trên sân khấu lotte mùa hè năm 2018. nói chung là bực tức đến mức muốn phát tiết, em thoát khỏi naver rồi mở danh bạ. chaeyoung thấy thế là quá đủ rồi, em cần phải nói chuyện thật rõ ràng với bồ em thôi. không thể cứ lằng nhằng mãi được.
nút gọi cứ lập loè màu xanh trước mắt lại đưa em trở về đống suy nghĩ hỗn độn vừa rồi. một suy nghĩ khác vừa lấp ló trong em. em chợt thấy bản thân thảm hại vì cứ là người đầu tiên chủ động gọi cho chị người yêu. một phần nho nhỏ trong em đã tự hỏi rằng, có phải mình đang đeo bám chị ấy không.
suzy chẳng bắt máy em. dĩ nhiên là thế rồi.
sao mình không đoán trước được nhỉ?
dù gì thì em cũng đã để lại tin nhắn thoại cho nàng. (mà chaeyoung biết suzy không bao giờ kiểm tra hộp thư thoại cả).
"chị ơi, mình phải nói chuyện thôi. gọi lại cho em sau nhé."
chaeyoung tự rụt người vì thấy xấu hổ. nhưng sao mà trách em được? hơn hai tuần trời rồi mà không được nói chuyện với người yêu, cũng mấy tuần liền còn chẳng nhìn thấy nhau một lần. lần hẹn hò cuối mà cả hai không chăm chú nhìn màn hình vì bận rộn công việc là khi nào rồi nhỉ? đã mấy tháng trời rồi.
chuyện đáng lẽ không nên thành ra thế này, chaeyoung nhắm nghiền đôi mắt để trốn khỏi hiện thực nghiệt ngã này.
"chuẩn bị tâm lí chưa em?"
"ui chắc không nổi quá chị ui," chaeyoung cắn chặt môi dưới vì bồn chồn. "ý là, chị ấy là suzy, tình đầu quốc dân luôn á. trời ơi khủng lắm."
hyeri mỉm cười trấn an con em ngốc nghếch của mình.
"hông sao bé ơi, chị hứa lun á. khi thoát vai diễn viên là nó cũng hài hước lắm nha. à, nó cũng ghét ăn bơ giống em."việc tình đầu quốc dân ghét ăn bơ không liên quan lắm, làm sao giúp em bĩnh tĩnh được chứ. mà tại sao chaeyoung lại căng thẳng như vậy? đáng lẽ em phải quen với việc gặp người siêu cấp nổi tiếng như suzy chứ, là một phần công việc mà. nhưng cái công ty yg có thả em ra ngoài gặp gỡ làm quen giới chuyên môn mấy đâu?
"vãi cả lon, sao chị không nói trước với em là chị í xinh đẹp đến vậy???" chaeyoung thảng thốt khi thấy nữ diễn viên đang chễm chệ ở một góc.
"em thấy nó hoài, đi đâu cũng gặp quảng cáo cái bản mặt nó suốt ngày mà??"
"thì thế, nhưng có đẹp một cách trực tiếp như này đâu," chaeyoung hít mạnh một hơi.
hyeri nhịn cười lắm rồi đó, mà phải kéo tay nhỏ em đang rộn ràng đứng ngồi không yên đến chỗ suzy.
"ê má."
"má con quỷ yêu, đmm đến trễ vl-- ủa?"
chaeyoung cứng đơ người lại một chút. nàng cũng hơi khựng lại vì thấy khuôn mặt người lạ lấp ló sau hyeri. em đang luống cuống tay chân khi khuôn mặt mình bị suzy soi xét tỉ mỉ như nàng muốn nhìn thấu cái biểu cảm quái dị của em vậy. chaeyoung muốn té xỉu ngất lịm ngay tại chỗ luôn, nếu hyeri không sốc lại tâm lí cho em rồi bắt chuyện trước với suzy.
"ờ, em chào chị?"
giỏi lắm, roseanne. cuối cùng cũng ngập ngừng được một câu.
"chào," suzy đáp, nhưng đôi má nàng cũng thoáng lấp ló một màu hồng nhàn nhạt.
"hay quá, giờ hai đứa biết nhau rồi thì gọi món blini nhé. hai bây triệu phú mà, bao đi." hyeri hào hứng phân tích thực đơn nên không mấy quan tâm bạn suzy đang chăm chú liếc mình chằm chặp.
nàng cũng hướng mắt về chaeyoung một chút, và em thì cười nhỏ nhẹ lịch sự rồi né tránh chạm mắt nhau. làm sao mà nàng bỏ lỡ khoảnh khắc cổ em dần chuyển thành màu đỏ lựng vì bốc hoả được chứ.
đơn thuần vì, suzy là cô gái có nét đẹp vô thực nhất em từng gặp.
à, trừ lần em thấy chị jisoo tập nhảy krump. em luôn thấy kì kì vì cái kí ức ấy cho em cảm giác hơi loạn luân. ôi không, em chỉ hơi không quen lắm thôi. mà không tính jisoo được, chị ấy như chị gái ruột ấy. nên không tính.
sau buổi hẹn hôm ấy, em hỏi xin chị hyeri số điện thoại của suzy.
chaeyoung muốn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.
mà bây giờ thì không thể rồi. mí mắt của em chẳng chịu khép lại, dù mới mấy phút trước còn gà gật như nghiện. em cứ lật qua lật lại, xoay hết tư thế này đến tư thế khác mà vẫn không thấy thoải mái.
em thật sự cần phải ngủ ngay thôi. sáng sớm mai là có lịch quay rồi.
em cố vươn vai, giãn cơ vài phút để thả lỏng tâm trí. thậm chí em còn bật dậy để sáng tác vài dòng lời bài hát nữa. mà khi nào văn thơ của em được chọn đưa vào nhạc nhẽo thì chỉ có yg biết thôi.mà em cũng không biết nữa. đã gọi là vô thức thì sao biết được. có người nào đó cứ phá bĩnh gây rối tâm trí em trong vô thức cả ngày nay rồi.
và thế là, chaeyoung cứ thức để xem lại hàng loạt video cũ kĩ của miss a đến tận khi bình minh ló dạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TRANS) (Rosé x Suzy) những cơn sóng xô
Romance"chúa ơi, chị xinh quá. em rất muốn rủ đi chơi, mà không biết chị có bê đê không. haha, thôi kệ đi, coi như em chưa từng nói gì nhé." suzy liếc ngang liếc dọc em bé chae với tâm thế "nói clgt em?" --- được dịch từ tiếng anh của truyện "waves," tác...