Chap 24 - Kì lạ

16 1 0
                                    

Trước lời đề nghị đột ngột thêm phần bất thường của kẻ địch bấy lâu nay, Enzo đành nhịn lại việc muốn giết kẻ phản bội và hỏi hắn: Lí do? Ngươi biết nếu cả chúng ta và ngươi hợp tác thì tụi ta cũng gặp bất lợi phải không?

Như biết trước phản ứng của nhóm người đang đi theo mình, Hayate cũng chỉ đành nói tiếp: Chỉ là tạm thời thôi, hiện tại ta có thể cung cấp thông tin cho các ngươi, các ngươi chống lại kế hoạch của đám Veera còn gì? Lời rồi lời rồi

Nhận thấy đối phương còn do dự, Hayate tiếp tục nói:  Ta cũng đâu hoàn toàn đầu quân cho Vực Hỗn Mang, huống chi bây giờ kế hoạch của bọn chúng có phần rủi ro khá cao, khá tự mãng không phải sao? Việc lật đổ Tháp, hồi sinh Volkath ta vốn chả có hứng thú với nó mấy, ta cũng có nơi cần bảo vệ mà

Enzo bán tính bán nghi: Điều gì khiến ta phải tin ngươi? 

Hayate cũng lấy trong túi ra một tờ giấy: Đây là món đồ ta chôm được nếu ghi thỏa thuận lên rồi cùng kí tên, ai trong đó vi phạm hiệp ước sẽ bị chết bất đắc kì tử. Vậy có đáng tin chưa? Bởi vụ này ta thì không có lợi mà còn sẽ dễ bị xáo trộn nữa, với ta cũng có dự định riêng...

Đắng đo một lúc, Zata và Enzo cùng đồng ý, thế là 3 người cùng nhau điền những thỏa thuận khác nhau vào tờ giấy và lần lượt kí tên lên với điều kiện không ai được tiết lộ về vụ giao dịch này..

Enzo nhìn tờ giấy xong ngờ vực nhìn Hayate, cậu cũng có thấy vài điều mục mờ nhạt với ý nghĩa không rõ ràng mà Hayate đã thêm vào trước đó

Nhận thấy ánh mắt ấy Hayate cũng đá lại một ánh mắt thỏa mãn về việc đối thủ đoán già đoán non về hành động của mình, gã nói: Nếu bọn quái vật bị đẩy lùi thì ta cũng có lợi của riêng ta với huống chi ả Veera kia giao quyền choáng đám quái vật tạm thời thôi chứ có bảo đảm an toàn cho ta trong vụ này đâu nào...

Zata: thế còn kế hoạch của bọn chúng?

Hayate: Nghe bảo dạo gần đây Tháp các ngươi có 2 người đến từ thế giới khác?

Enzo giữ mặt điềm tĩnh như thể không đúng cũng không sai: Rồi sao nữa?

Hayate: Bọn chúng đã tạo ra một cổ máy dịch chuyển các quái vật đến những địa điểm khác nhau nhằm du đông kích tây Tháp, tranh thủ việc đó những con quái vật này sẽ  thu thập những nguồn năng lượng nhằm dẫn dụ rồng ánh sáng đến chỗ mà chúng mún rồi lợi dụng sức mạnh của con rồng để mà tạo ra cánh cổng dịch chuyển giữa các không gian với nhau thông qua 2 tên nhóc kia... Đó là những gì ta nghe được mới đổi gần đây

Enzo: Thế chả phải Tháp chúng ta vẫn an toàn à?

Hayate: Nếu ngươi có khả năng dịch chuyển giữa các không gian với nhau.. Các ngươi không phải có thể chọn một khoảng thời gian nào đó của không gian ấy mà dịch chuyển vào sao?

Trước câu nói vừa dứt, Zata và Enzo mặt không khỏi nghĩ đến một diễn biến nào đấy.. Nhưng không để họ tiếp tục suy nghĩ đó lâu thì Hayate lại rẻ vào một lối khác dẫn họ vào một căn phòng có 1 cánh cổng dịch chuyển..

Hayate chỉ chỉ vào cánh cổng: Các ngươi chỉ cần phá thứ này thôi thì sẽ không lo có quái vật dịch chuyển đến đây nữa, giờ ta có việc gấp phải đi cái..

Enzo: Khoan đ-

Chưa nói hết câu gã Hayate đã biến mất, trông hắn có vẻ rất vội như đang bị ai triệu tập vậy..

Sau một lúc loay hoay không biết phải phá vỡ kết cấu trận sao bởi nếu sai thì có khả năng gây ra một vụ nổ lớn, chợt xung quanh Zata xuất hiện vòng sáng, là Xeniel có lẽ cậu ta đã sử dụng năng lực của mình để mà dịch chuyển đến chỗ 2 người họ...

Sau đó một bóng người từ khoảng không đáp xuống, cậu cất tiếng: Xin lỗi tôi đến trễ, 2 người các cậu có sao không? Teeri mới chạy về Tháp thì vô tình đụng phải tôi rồi nhờ giúp đỡ..

Enzo cũng tranh thủ giải thích lại, lược bỏ việc Hayate xuất hiện r kí thỏa thuận đi thôi. Sau khi nghe xong Xeniel cũng lại kiểm tra thử cái trận ấy...

Xeniel: Trận này là ma pháp cấm... 

Enzo: Thế có phá hủy được không?

Xeniel: Để tôi nhớ lại thử, hình như tôi đã từng đọc ở đâu đó trong thư viện của Tháp về cách phá rồi..

Nói rồi Xeniel cũng vụng về làm theo những gì mình nhớ trong cuốn sách, qua một hồi lâu sau thì trận cũng vỡ mà không ai bị thương hay gì, chỉ có Enzo với Zata người lấm lem bùn đất do phải chiến đấu với quái vật thôi.

Xeniel: Thử kiểm tra xung quanh rồi ta cùng về Tháp báo cáo đi..

Quay về phía Teeri, sau khi cô bé quay về liền báo cáo với Tulen và được chấp thuận, cô cũng mệt mỏi đi ra khỏi văn phòng vì cô đã sử dụng hết sức mạnh để về Tháp nhanh nhất rồi.. Chợt đang đi cô nhìn ra cửa sổ lại trông thấy 2 bóng hình quen thuộc với mái tóc xanh... Đó là Laville và Bright

Cô liền chạy xuống chỗ 2 người họ, hớt hả: Laville? Bright? 2 anh về rồi đấy sao? Nghe bảo 2 anh được giao nhiệm vụ có sao không á..?

Bỗng cô cảm nhận được một cảm xúc hỗn tạp, gần như nếu Laville và Bright quay người lại họ sẽ nhìn cô bằng ánh mắt vô hồn và thù ghét không rõ nhưng lạ thay Laville lại quay về phía cô nở nụ cười như thường ngày..

Laville: Teeri đấy à, bọn anh mới làm nhiệm vụ xong giờ đang định quay về nghỉ ngơi

Teeri thấy thấp thỏm, lo lắng nhưng vẫn trả lời như bình thường: Thế ạ, vậy có gì 2 anh nghỉ ngơi đi ủa mà 2 anh đi báo cáo cho đại nhân Tulen chưa đấy?

Chợt Bright trả lời: Bọn anh đang định đến đó đây..

Teeri nghĩ có lẽ do cô mệt mỏi quá độ rồi nên sinh ra ảo giác đáp: T-thế à vậy thôi em cũng quay về nghỉ ngơi đây, 2 anh cũng sớm xong việc đi đấy

Sau khi cô đi, thì Laville và Bright cũng gật đầu nhìn nhau

Laville: Lời thoại ngươi nhớ hết chứ đừng để bị lộ, vừa rồi con bé mới nghi ngờ chúng ta đấy

Bright: Biết rồi nói lắm thế..

[AOV] ZatLav - Bỗng Một Ngày Đến AthanorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ