08.

429 66 2
                                    

cứ mỗi năm một lần, quang anh sẽ nhớ về người yêu cũ: hoàng đức duy.

bản thân em cũng chẳng hiểu sao mình cứ nhớ mãi về hắn ta. từng nơi em đặt chân đến, em đều nghĩ em sẽ làm gì với đức duy.

vô tình tự lập nên một thói quen xấu xí.

ban đầu là một ngày.

rồi dần dà một tuần.

có khi cả tháng.

đã có lần là cả năm.


••••


"kiều ơi."

"dạ?"

"không ổn. hôm nay là ngày đấy."

"thế thì sắp tới rồi."

cốc.

đơn tiếng gõ cửa, duy chỉ mình quang anh mới chơi kiểu này thôi. thanh pháp ló đầu ra xem. đúng rồi, em chứ ai. bảnh trai xinh xắn là em, rũ rượi bù xù cũng là em.

quang anh mặc áo hoodie, trùm kín mặt mũi; tóc do mồ hôi mà dính hai bên mai không buông.

"nào..hai, ba. úi."

đợi mỗi hiệu lệnh đếm của thanh pháp thôi. chữ ba vừa dứt khỏi miệng là em ngã nhào ngay vào lòng bạn. thanh pháp ngửi được mùi rượu, hiếm khi chê, nhưng lần nào gặp quang anh trong thời điểm này, em cũng đều khó chịu.

mùi rượu trắng nồng nặc xông thẳng vào khoang mũi thành an; tấn công và đánh đập nó thì đúng hơn.

"kinh quá."

cậu ta cảm thán. mười lần gặp thì mười một lần không bao giờ quen cái mùi này được.

"giúp em."

an đứng dậy, cõng quang anh lên để trợ giúp cho thanh pháp. trên quãng đường đi vào giường, pháp đã nhanh chóng cởi hết mũ, khẩu trang, áo khoác ra cho quang anh. hôm nay thành ngày đặc biệt rồi đấy, quang anh sốt sau uống rượu.

quang anh hiếm khi ốm lắm, cả hai người đều biết. có hai sự kiện sẽ làm em ốm: một là thay đổi thời tiết, hai là nốc rượu quá hai mươi chén. có khỏe mạnh gì đâu mà làm như kiểu mình là thánh gióng. thích thì uống, vui uống, buồn cũng uống.

thanh pháp đứng ở mép giường, tay đỡ trán, không nén nổi đành thở dài thành tiếng to. thành an cũng bất lực mà kéo chăn lên gần cằm cho em. từng việc nhỏ như lau mồ hôi, dán miếng hạ sốt, đi tất vì chân quang anh dễ bị lạnh khi sốt, thay quần áo dày hơn một chút, chăn cũng được thay thành chăn mùa đông; cậu ta-thành an, em ấy- thanh pháp làm đến mức làu làu như thuộc lyrics một bài hát.

ừ, còn quang anh - thân hình nhỏ bé ấy lần nào ốm, trước khi quen an với pháp, đã phải tự làm hết mấy điều trên.

"có bao giờ nó sốt đâu."

"do quen dương chứ sao. gần năm tháng rồi, nó thích dương. có chịu nói? chắc thấy nặng lòng vì thích rồi vẫn nhớ mãi về người cũ."

"nên uống nhiều ấy hả? đồ nặng tình."

"cũng chẳng phải là nhớ về điều tốt hay gì."

[dươngrhy] | yêu em 2 ngày.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ