04.

477 73 0
                                    

dương thức giấc vào lúc tám giờ. trong khi cậu trai kia rời đi từ 6 giờ hơn.

chỗ em ấy ngủ đã lạnh lẽo từ lâu. anh dậy trễ, lỡ em rồi.

dương quơ tay nơi người ấy nằm, tiếc nuối. định bụng sẽ mời em ít nhất bữa sáng bởi em đang ốm, còn bị thương nữa chứ. thế mà lại đi đâu mất. trần đăng dương lại nghĩ: có khi nào em ấy sợ mình không nhỉ?

có thể.

nhưng "sợ" của anh và cậu trai kia khác nhau hay giống thì anh khó mà đoán được. đương nhiên rồi, anh tinh tế chứ không phải có sức mạnh siêu nhiên mà biết rõ người ta nghĩ gì.

anh úp mặt vào tay. thoang thoảng đâu đó là hương rượu nồng. chắc người đó uống nhiều tới ám cả mùi vào thân thể.

trần đăng dương vốn không thích rượu, và ghét nhất là mùi của chúng. bước vào bar, pub, club; nước hoa quả sẽ đứng đầu bảng lựa chọn. lý do đơn giản lắm, anh có người thân mất vì tai nạn, do tài xế đâm người sử dụng thứ chất lỏng kia. từng hận sao anh không thể xóa bỏ cái nước mang tên "rượu" khỏi thế giới này.

nhưng anh thấy mùi này của em ấy lại dễ ngửi. lại cho anh dịu lòng.

cho anh đỡ..

nhớ.

nhớ?

ai?

trần đăng dương chưa một lần nghĩ mình sẽ dính vào khái niệm "yêu từ cái nhìn đầu tiên."

phải không?

hoặc có.


••••


ánh đèn lập lòe không bao giờ trong list "yêu thích" của dương. nhưng hôm nay ăn mừng tiệc độc thân của thằng bạn, chẳng nhẽ từ chối ư. tốt cho mình, còn tình bạn thì hên xui; ăn xui lại còn dễ hơn hên nữa.

ban đầu cũng đứng nhún nhảy, cùng trò chuyện đôi ba câu chuyện phiếm xã giao. nhưng rồi chiều cao nổi bật của dương không chỉ thu hút mười cô, mà tận thêm cả chục chàng trai nữa. 

anh cũng tiếp chuyện bọn họ, đây phải là lần thứ mấy bị như vậy rồi ấy chứ. thật lòng thì anh chỉ mong họ biết: cái giao diện badboy này không có hệ điều hành như vậy đâu! ngại quá đi mất! mấy cô thì ăn mặc ngắn ngủn; mấy anh thì cứ áp chặt vào người; đám bạn đứng kia say quá không để ý mà giải vây cho anh nổi rồi.

thôi thì tự cứu mình đi trần đăng dương.

anh nhẹ nhàng từ chối bọn họ, rồi đi đâu mất. lúc thì rõ ràng, lúc thì như tàng hình. lui về quầy bar yên ắng, nhạc cũng du dương hẳn, ánh đèn dịu nhẹ chậm rãi di chuyển xung quanh. đây mới là nơi dương "ưng cái bụng." anh thở dài một tiếng.

ngó xung quanh, liệu hôm nay sẽ có ai đó ngất ở đây không? lần cuối anh tới, có một cô gái đã nằm đây với đống cốc lăn lóc.

sợi dây đỏ rõ ràng chẳng do định mệnh bện, mà là từ đôi tay lành lặn không ngại sẵn sàng vươn ra nắm lấy đôi tay nhuốm máu đang đau đớn.

[dươngrhy] | yêu em 2 ngày.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ