một tuần sau sự kiện của chap trước.
••••
nửa đêm.
trăng thanh gió tịnh. rằm tháng tám, đám trẻ con dung dăng từ nãy đã ngủ hết; chừa chỗ cho đám "trẻ con" đầu xanh đầu đỏ bắt đầu "làm việc".
quang anh rón rén mở cửa, cố gắng không gây ra tiếng động gì. một bên là thành an nằm trên nệm ở dưới đất, một bên sofa là thanh pháp. cả hai ngủ đã từ lâu, không bận tâm tới ngày trung thu lắm; cả ba ăn chung một chiếc bánh vị matcha hồi mười giờ hơn sau đó hai người kia cắp chăn đi nằm trước.
riêng quang anh...
tung tăng dưới phố với chiếc áo da, quần bò dài trùm qua đôi giày.
con đường dẫn tới quán bar quen thuộc, lần nữa xuất hiện trước mắt quang anh.
từ ngày quen anh tới giờ, em đã dần quên mất vui thú tình ái, quên mất luôn cả ánh đèn lập lòe tím rọi vào mắt. chắc giờ vào, em sẽ phải tập làm quen lần nữa.
quang anh đặt chưa quá nửa bước chân vào cửa đã có người túm cổ em nhấc lên như túm cổ mèo. là người quen - anh tú. cách gọi quen thuộc hơn nữa với mọi người: atus.
"đi đâu mấy bữa nay?"
"ý anh là mấy tháng nay?"
em khẽ gạt tay anh tú, đùa đùa.
"anh cổ xúy em đi bar à?"
tú nghe xong thì cạn lời, day day hai lông mày. hỏi kiểu này ai đáp được cho mày hở anh ơi là anh.
"không. nhiều người không liên lạc được mày, ông cu con ạ."
"ai?"
tú không đáp, chỉ ngoắc tay về phía khu ghế vip bị bao bởi bốn bức tường mờ. em đi tới, trong đầu cũng có đáp án cho riêng mình về những con người mà anh quản lý atus nói tên ra chẳng tiện lắm.
"anh tài, anh sinh."
không tiện nhắc tên vì hai người đấy nổi tiếng chứ sao, fan ùn ùn, nói ra ong vỡ tổ liền. tuấn tài và trường sinh thuộc về công ty quang anh hoạt động, em là cấp trên, nhưng lại chưa từng coi mình là cấp trên của họ.
"thôi, anh sinh đừng hỏi em. chờ em trèo lên ghế đã."
quang anh yên vị, trường sinh mới tiếp lời.
"sao không gọi điện cho hai anh?"
"thì...đời tư của em..."
"ghê, đời tư đồ đó."
"sinh, sao hay trêu ẻm quá."
tuấn tài nhìn lên xuống quang anh một lượt. hôm nay tới đây chắc không để uống đâu.
"em gặp ai à?"
tài nhấp một ngụm rượu armagnac. tăng không khí cho cuộc trò chuyện giữa ba người. anh sinh - người anh hay ép rượu quang anh, nay cũng im lặng không tống cho em một cốc gì đó nặng tới mức ong đầu.
quang anh tròn xoe mắt, y hệt chú mèo con lạ lẫm với sự kiện mới.
"dạ..ừm.."
"gặp thì đúng là em có gặp..nhưng mà không-không phải gặp kiểu đấy đâu ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[dươngrhy] | yêu em 2 ngày.
Fanfic"Giữa mê cung thế gian ngàn lối Mình tìm thấy nhau giữa muôn vàn người Dưới không gian chẳng thể giả dối Chỉ muốn thêm một điều nữa thôi."