Chapter. 31
Pagmulat ko nang aking mata ay nakita ko si Zyren na mahimbing na natutulog sa tabe ko. Grabe ang gwapo niya talaga kahit natutulog.
I slowly got out of bed so he wouldn't wake up and went downstairs to the kitchen, because I was going to get the lecheplan cake I made last night from the rep.
Pinaghirapan kong gawin 'yan kagabi mga nasa 12:00 pm na ako nakatulog. Because Mommy asked me to bake a leche plan cake for Zyren's birthday because she said it was her favorite.
Agad ko nang nilagyan nang maliit na candle 'yung round leche plan cake nang biglang may door bell?
*Ding-Dong! Ding-Dong! Ding-Dong!*
Kaya agad kong iniwan 'yung cake sa may table at pumuntang sala at lumabas para pagbuksan 'yung nag door bell at pagka bukas ko nang gate nakita ko sila Mommy, Daddy, at Ashton.
"Grabe! Ang aga niyo naman!" bungad ko sa kanila.
"Ngayon mo na ba susorpresahin si Zyren?" tanong sa'kin ni Mommy.
"Opo!" sagot ko. "Lika na po pasok na po kayo sa loob na handa ko na 'yung cake ni Zyren!" pagpapa-pasok ko sa kanila.
"Ano kayang magiging reaction ni kuya Zyren?" pilyong sambit ni Ashton.
We immediately entered the house and went straight to the kitchen to get the cake and went up to Zyren's room. Marahan kameng lumapit papunta kay Zyren kase nga nagkukusot s'ya nang mata niya, halatang kagigising lang niya at saktong pagmulat n'ya nang mata niya ay agad na pinutok nila Daddy at Ashton 'yung confetti sa may ulohan ni Zyren.
“HAPPY BIRTH DAY TO YOU! HAPPY BIRTH DAY TO YOU! HAPPY BITH DAY,HAPPY BIRTH DAY! HAPPY BIRTH DAY TO YOU!” kanta naming apat
Kita ko 'yung pagka gulat sa reaksyon ng mukha ni Zyren at nagulat kame nang bigla nalang itong na luha. Tears of joy.
"Halah! Si kuya umiiyak!" pang-aasar ni Ashton sa Kuya n'ya.
"Okay lang 'yan, nak." sabi ni Daddy kay Zyren.
Agad nitong pinunasan 'yung luha niya sa mata bago siya magsalita.
"Ang akala ko nalimutan niyo na 'yung birthday ko!" naka pout na sambit nito sa amin.
"Iso-surprise ka kase namin." sagot ni Mommy.
"Hulaan mo kuya kung sino naka isip na surpresahin ka!" pilyong tanong ni Ashton sa kuya niya.
"Sino?" takang tanong nito.
"Edi ako?!" nahihiyang sambit ko dto.
"Really?!" hindi makapaniwalang tanong nito sa'kin.
"Bakit naman hindi?!" pilyang sambit ko rito. "I-blow mo na 'yung candles." sabi ko rito.
I immediately approached Zyren while holding the cake and he first made a wish with his eyes closed, then he blew out the candles. And I was surprised when he suddenly stood up from the bed and kissed me on the lips which surprised me.
"B-Baliw ka t-talaga! Nakakahiya sa kanila!?" nahihiyang sambit ko rito.
Nagulat na lang ako nang kuhain niya sa akin 'yung cake at ipatong sa kama at umupo at agad na hinalikan 'yung t'yan ko at hinaplos ito.
"This is the happiest birthday of my life!" naka ngiting sambit nito sa akin.
"Bakit naman, ha?" takang tanong ko rito habang pinapakinggan niya si baby sa loob ng t'yan ko.
Agad naman itong tumayo at hinaplos 'yung magkabilang pisnge ko.
"Because you and baby came into my life and that was a good gift from God on my 26th birthday!" naka ngiting sambit nito sa'kin. "Ano nalang kaya kung mawala kayo ni baby sa buhay ko siguradong guguho 'yung mundo ko!" naka pout na sambit nito.
BINABASA MO ANG
My Child's Father Is A Rich Man (On-going)
RomanceSi Yuriella Kaze Deguzman ay parang pinag sakluban ng langit at lupa na akala mo pinag kaitan ng kaligayan sa buhay dahil sa sunod-sunod na pagka wala ng mahahalagang tao sa buhay nya kaya hindi nya masingit ang pagboboyfriend dahil naka focus lang...