Chapter. 33

67 2 0
                                    

Chapter. 33

Yuri’s P.O.V

Andito kameng lahat sa may gymnasium ng school kase may annoncement si Mr Dela Arve sa amin tungkol sa graduation fictorial at syempre kasama ako. Nakakatuwa dahil hindi ko inakala na makakasali ako sa Rank sa matataas ang grade doon sa school namin, pang rank 4 ako.

Andito kame ngayon sa may unahan nila Sharlyn at Andrea kase bawal ako maki sik-sik sa mga matatao dahil baka himatayin ako sa init, at nasa stage si Mr Dela Arve at naka-upo naman sa may gilid sila Daddy, Mommy, Ashton, at Zyren.

"Good morning to all students of Herculio Arch University! Siguro alam niyo naman 'yung rason kung bakit namin kayo pinag tipon-tipon dito, hindi ba? Dahil sa gaganaping  graduation fictorial bukas dito sa school natin, at may na hanap na tayong photographer niyo at libre lang daw lahat nang magpapa picture." announce ni Mr Dela Arve sa lahat.

Kaya nag usap-usap lahat ng mga estudyante na kasama namin.

"Guys! Sino kaya 'yung photographer na nanlibre ng fictorial natin?"

"Oo nga! Ang bait niya naman!"

"Sana gwapo siya na photographer!"

"Siguro sikat s'yang photographer!"

Ayun ang maririnig naming mga usapan ng mga kapwa naming estudyante.

Maya-maya binulungan ako nila Sharlyn at Andrea.

"Best may idea kaba kung sino ang photograper na nang libre sa atin sa fictorial natin?"bulong sakin ni Sharlyn.

"Oo nga? Ang bait n'ya kase baka malugi siya n'yan kase libre lang!?" bulong naman ni Andrea.

"Hindi ko alam?" inosenteng sagot ko sa kanila. "Samantalang mayaman naman itong school na pinapasukan natin, 'di ba?!" puntong sambit ko sa kanila.

Maya-maya ibinigay na lang ni Mr Dela Arve 'yung mic kay Zyren na ipinag taka ko. Ano kayang sasabihin niya??.

Agad na itong pumuntang harap ng stage at bago ito magsalita kinindatan ako nito.

"Ayyyiieeee! Sana all kinikindatan!?" pang-aasar sakin ni Sharlyn.

"Best! Tumigil kana nga!" namumulang pananaway ko rito.

"Ayyiieee! Pati kilay mo kinikilig!" pang-aasar din ni Andrea.

Natahimik ang lahat nang magsalita na si Zyren.

"I'm so glad dahil nandito ang lahat ng studyante ng Herculio Arch University!" pambungad na bati nito sa lahat. "I know happy kayong lahat kase libre ang graduation fictorial n'yo at 'yung mga walang pang bayad ay makakapag picture na nang libre! Kase ang sabi ng photograper na naka-usap ko ay gusto n'yang ilibre lahat ng mga estidyante dito sa school!?" mahabang sambit nito sa lahat.

"Sir. Sino po ba 'yung mabait na photographer na nanlibre sa amin?"  tanong ng lalakeng estudyante kay Zyren.

"Ahhh! 'Yung kapatid ko si Asthon." sagot ni Zyren sa lahat.

Nagulat ang lahat nang malamang si Ashton ang magiging photographer namin.

"OMG si Ashthon pala 'yung mabait na photograper ang nanglibre ng fictorial natin!"

"OMG ang gwapo n'ya at hot pa!"

"Gwapo na mabait pa!"

"True!"

Agad kameng napa tingin lahat sa stage ng maglakad  papunta kay Zyren si Ashthon at binigay naman ni Zyren 'yung mic sa kapatid niya.

"Goodmorning everyone! I'm so happy dahil na tuwa ang lahat sa palibre kong graduation fictorial, kaya ko lang ginawa 'yun dahil naging special 'yung araw ko nitong mga nakaraang araw!?" sabi ni Ashton sa lahat.

My Child's Father Is A Rich Man (On-going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon