Chapter. 34

35 1 0
                                    

Chapter. 34

Ngayong araw ay nandito kame ngayon ni Zyren sa mall kasama sila Mommy,Daddy at Ashthon dahil mamimili kame ng gamit ni baby dahil lahat kame excited na sa paglabas ni baby.

Grabe hindi ko maiwasang matakot kase nga for the first na manganganak ako at natatakot ako na baka hindi ko kayanin pero laging pinapalakas ni Zyren at nila Mommy at Daddy pati na sila Ashton, Sharlyn, Andrea ang loob ko na KAYA MO YAN YURI.

Nang malaman ni Zyren na baby boy yung magiging baby namin ay sobrang tuwa nya at pati na si Daddy at Ashton dahil may basketball player na daw sila, pero si Mommy at sila Sharlyn at Andrea nalungkot kase gusto nila ng baby girl.

Ang mga pinamili ko ay yung mga cute na damit, short, pajama at medyas. Ang kay Zyren naman baby rattle, bottle, pacipier,at pati na yung baby carriere at lahat ng binili nya ay kulay blue. At yung kay Daddy naman straller kulay blue din, at kay Mommy naman mga gatas ng sanggol limang box na malalaki at mga lampen ng sanggol. At yung kay Ashton naman ay mga laruan ng baby yung pwedeng ipang design sa kwarto.

Agad akong na una sa kanila sa parking space para ilagay lahat ng pinamili ko  sa compartment ng kotse, at habang naglalagay ako ng gamit sa compartment ay bigla nalang may tumakip ng panyo sa ilong ko.

Agad kong na bitawan yung mga gamit na dala ko at pati na phone ko at pinipilit na kumakalas sa malakas na taong nagtatakip ng ulong ko at may na amoy akong kakaiba sa panyo nakakahilo yung amoy nito. Unti-unti nalang dumilim ang paningin ko hanggat sa mag black out yung paligid.

Zyren’s  P.O.V

"Teka na sana si Yuri?" takang tanong ko sa kanila.

"Nag paalam sya sa 'kin na ilalagay sa compartment yung mga na pamili niya." sabe sa'kin ni Dad.

"What?!" Gulat ko. "Dapat hindi nyo siya pinapunta mag-isa sa may parking space." pagbilin ko sa kanila.

"Likana puntahan nalang natin si Ate Yuri sa parking space at para mailagay na din natin itong mga pinamili natin sa compartment." sabe ni Ashton.

"Mabuti panga. Ang bigat na kase ehh." sabe naman ni Mom.

Agad na kameng bumalik sa parking space at laking pagtataka namin ng bukas yung compartment ng kotse ko at may mga gamit na nalaglag at pati na yung phone ni Yuri.

Bigla akong kinabahan at kinutuban dahil sa nakita. Baka may nangyaring masama kay Yuri?

"Ohh!  Nasaan na si Ate Yuri?" pagtataka ni Ashthon.

Agad akong tumayo at inilagay yung lahat ng ipinamili na nasa lapag at humarap sa kanilang tatlo.

"Mom, Dad, Ashton. Hindi sa oa ako pero hindi kaya na kipnap si Yur!?" pag-aalalang sambit ko.

"What?!" gulat ni Daddy

"Are you sure, Zyren?" nakakusot noong sambit ni Mom.

"Kuya nakakakaba naman yang sinasabe mo." kinakabahang sambit ni Ashton.

Agad kong itinaas yung phone ni Yuri sa kanila.

"Sa tingin nyo ba iiwan lahat ni Yuri yung napamili nya sa lapag lalo na yung phone niya kung walang dumukot sa kanya, ha!" seryosong sambit ko sa kanila.

"Tignan natin yung CCTV dito sa parking space doon sa CCTV monitor." sabe ni Dad habang nakatingin sa CCTV na nakatutok malapit sa amin.

"Sige para maka siguro tayo dahil nag-aalala na ako kay Yuri!" pag-aalalang sambit ni Mom.

Agad kameng pumunta sa CCTV room ng mall at pina-check yung CCTV sa parking space.

"Ano pong maipaglilingkod namin sa inyo Sir?" tanong ng isang nagbabantay.

My Child's Father Is A Rich Man (On-going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon