34. Gặp tại quán bar

211 29 1
                                    

June nhìn sắc mặt của cô, lạnh lùng quay đi:

- Không.

A?

Earn kéo tay View, ngúng nguẩy lắc lư cái đầu nhỏ:

- Cô Benyapa sẽ ngồi cạnh con!

Một bàn ăn ba người, suốt bữa ăn chỉ nghe thấy Earn líu lo không ngừng, có vẻ cô bé rất cao hứng.

- June, lát nữa nói chuyện với em một chút nhé?

View cuối cùng cũng lên tiếng sau một khoảng thời gian khá dài im lặng.

June vẫn là một bộ dáng lạnh lẽo, đáy mắt không chút gợn sóng:

- Có chuyện gì không thể nói ngay bây giờ sao?

- Không tiện nói trước mặt của Earnie.

Earnie? Nhanh như vậy mà đã gọi tên thân mật của cô bé rồi. Trong khi Dew đã từng cố gắng làm thân với Earn nhưng chỉ nhận lại được sự ghẻ lạnh của cô bé.

Sau khi ăn xong, Earn chạy loanh quanh trong nhà hàng chơi cùng với Tề Vũ, View và June tiến vào trong phòng riêng của nàng.

View thở dài một cái:

- Chị...thực sự có chồng rồi sao?

- Có hay không sao tôi phải báo cáo với em? - Nàng nhíu mày lại.

Vẻ ngoài hiện tại lại rất khác với cảm giác trong lồng ngực của nàng. Nàng chỉ đang cố tỏ ra điềm tĩnh mà thôi, chứ trái tim đang đập rất mạnh trong lồng ngực thì lại không biết nói dối.

Chị kết hôn với Dew?

- June, 5 năm trước thực ra...em...

- Dừng!

June đưa tay chặn trước mặt cô:

- Đó đã là chuyện quá khứ rồi, em đừng nhắc lại nữa. Hiện tại tôi có cuộc sống của tôi, em có cuộc sống của em, chúng ta nước sông không phạm nước giếng.

Lời nói đã rõ ràng, View cũng không còn từ ngữ nào để có thể nói thêm được nữa. Mọi câu từ đều bị câu thành ngữ "nước sông không phạm nước giếng" chặn đứng.

- Vậy...em cũng không làm phiền chị nữa...tạm biệt.

Bộ dáng View bước ra khỏi phòng rất mong manh, dễ vỡ. June nhìn cô, trong lòng nhói lên một cái. Nàng rất muốn níu tay cô lại, nhưng cuối cùng chỉ có thể đứng đơ tại chỗ.

Kết cục thế này, nàng muốn sao?

Sau khi thanh toán bữa ăn, View lên xe, nổ máy sau đó rời đi một cách nhanh nhất có thể. Cô luôn cảm thấy như có tảng đá vô hình đè lên lồng ngực mình, đầu mũi cũng hít thở không thông nữa.
Dừng đèn đỏ, khoé mắt View dần nhoè đi, mọi thứ trở nên mờ ảo. Cô khẽ chớp mắt, một giọt lệ lăn dài trên má.

View không còn nhớ lần cuối cô khóc là bao giờ nữa, hoàn cảnh cuộc sống đã tôi luyện cô trở nên kiên cường hơn bao giờ hết. Lần cuối cùng cô khóc, cũng chính là bởi vì cái tên June wanwimol.

June sau khi đưa Earn trở về nhà và cho cô bé đi ngủ, nàng ngay lập tức vùi đầu vào làm việc. Nàng muốn sử dụng công việc để quên đi chuyện ngày hôm nay.
Thế nhưng càng cố gắng tới đâu thì hình bóng của View vẫn cứ hiện hữu trong đầu nàng.

[Cover] P'June, Chị Là Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ