Chương 4: Bọ xít

6 1 0
                                    

Edit+beta: Chanh ngọt
——————————-

Hạ Lộ Thẩm không hề biết rằng anh trai và anh Liêu Thành đang nói về mình.

Cậu bước tới trước lều lớn bằng nhựa tò mò nhìn xung quanh.

Lều lớn trước mặt chiếm gần nửa sườn núi. Chắc hẳn màng nhựa đã được sử dụng từ lâu, chưa kể toàn bộ màng nhựa đã ố vàng, mặt trên đã có nhiều nếp gấp.

Hạ Lộ Thẩm cẩn thận nhấc tấm chắn trên đất lên rồi nhẹ nhàng mở ra.

Nhiệt độ bên trong nhà kính cao hơn nhiều so với bên ngoài, vừa mở ra, mùi rơm rạ ẩm ướt xộc thẳng vào mặt.

Cậu thò đầu vào thấy ba loại rau mọc bên trong - một loại là bắp cải, một loại là mầm tỏi và cây còn lại giống cải thìa xanh nhỏ.

Những cây bắp cải rất to, mỗi cây đều cao ngang bắp đùi cậu, chúng xếp thẳng hàng trên mặt đất như những cột bê tông.

Cậu cố gắng nhìn kỹ hơn, sau khi nhìn một lúc lâu, cậu phát hiện ra rằng ngoại trừ việc lớn và có lá xanh hơn, những cây cải này không khác gì những cây cải được bán trong siêu thị trước thảm họa.

Nếu ngửi thử mùi vẫn tương tự như trước, có vẻ như bắp cải bình thường đã trở nên to hơn.

Cậu không biết đó là do giống khác nhau hay do đột biến sau thảm họa.

So với bắp cải, những cây tỏi trồng bên cạnh có vẻ bình thường từ kích thước, hình dáng và mùi vị của chúng đều giống với những cây tỏi mà cậu từng thấy trong siêu thị trước đây.

Hạ Lộ Thẩm quan sát, chọn ra ba cây tỏi tương đối lớn rồi bắt đầu nhổ chúng ra.

Cậu chưa từng làm việc này bao giờ, đây lần đầu tiên nhổ cây tỏi lên khỏi mặt đất, cậu dùng một tay nắm lấy phần dưới của thân tỏi cố gắng nhổ nó ra, nhưng trước sự ngạc nhiên của cậu, nó không hề nhúc nhích.

Mặt cậu đỏ bừng, cố kéo mạnh nhưng mầm tỏi giống như đổ đổ bê-tông dưới đất!

Hạ Lộ Thẩm "ha" một tiếng, lau mồ hôi trên đầu sau đó lại bất mãn nhổ cây tỏi ra.

Cậu cố gắng dùng hết sức đến nỗi gân xanh trên cổ gần như nổi lên, sau khi cố rút ra một lúc lâu, cậu nghe thấy một tiếng "bốp" từ tay mình, mầm tỏi trên tay đã bị gãy.

Sức lực còn chưa kịp thu lại đã bị ngã ngồi trên mặt đất, phần lưng đập vào nhà kính bằng nhựa một tiếng "bụp".

Cậu vô thức giơ nửa củ tỏi trong tay lên nhìn, hoàn toàn bối rối.

"Tiểu Thẩm!" Hạ Hoắc Cừ chú ý tới cậu bị ngã ở phía trước, vội vàng đi tới, nhấc cái cửa bằng nhựa lên, ngó vào trong, hỏi: "Sao vậy?"

"Cái kia..." Hạ Lộ Thẩm lặng lẽ xoa xoa cái mông tê dại vì bị ngã, giơ nửa củ tỏi gãy trong tay cho anh trai xem, buồn rầu nói: "Gãy rồi ạ."

"Không sao, anh tới đây." Anh nhìn qua, cúi người nắm vào phần rễ cây tỏi bị gãy rồi nhẹ nhàng rút phần còn lại bên dưới lên.

Hạ Lộ Thẩm đưa tay nhận lấy.

Loại tỏi này phần gốc có rất nhiều rễ, một nắm to giống như đầu một chiếc bàn chải lớn, ngoài ra còn có đất bám trên đó.

Mèo Nhỏ Ở Mạt Thế Làm RuộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ