Chương 5: Đất riêng

10 1 0
                                    

Edit+beta: Chanh ngọt
—————————-

Hạ Lộ Thầm đang tập trung chờ đợi bữa tối nên không quan tâm anh trai mình và người khác đang nói cái gì.

Cuối cùng ở trong bếp chờ đợi một đĩa thịt xào chín tới, người trong bếp liền hét lên với cậu: "Xong rồi."

Hạ Lộ Thẩm nhảy lên khỏi ghế, cúi người chạy nhanh vào bếp bê món thịt lợn xào vừa ra khỏi nồi và hét lên: "Anh ơi, anh Liêu Thành, đã đến giờ ăn rồi!! !"

"Tới đây!" Liêu Thành ngẩng đầu đáp lại, véo điếu thuốc đang hút, nhét thuốc vào túi, vội vàng đi vào phòng bếp: "Tôi bê đồ ăn, hai người lấy bát với đũa nhé."

Hạ Hoắc Cừ đáp lại, quay người đi đến nhà ăn lấy bát đũa mà anh đã đặt sẵn ở đó, sau đó lại đi lấy nước uống.

Khi anh quay lại, trong bếp đã bê rau xào ra, rau non xanh vẫn đang bốc hơi nghi ngút được đặt bên cạnh đĩa thịt heo.

Liêu Thành mở nắp rượu khi nhìn thấy Hạ Hoắc Cừ quay lại, anh cười nói: "Mau, nhanh nhanh, tôi đang đợi cậu đấy, chúng ta ăn cơm thôi."

Hạ Hoắc Cừ ngồi vào bàn bày bát và đũa sạch ra.

Liêu Thành cẩn thận rót nửa bát rượu trắng đưa cho anh, sau đó quay đầu hỏi Hạ Lộ Thẩm: "Tiểu Thẩm, em có muốn uống một chút không?"

Không đợi anh trai lên tiếng, Hạ Lộ Thẩm đã lắc đầu từ chối: "Không không không, em để dành bụng ăn cơm."

"Hahaha, thế em ăn cơm đi, bọn anh uống."

Hạ Lộ Thẩm nhìn thấy bọn họ bưng bát uống, mới từ thau cơm bên trong xới cho mình một bát cơm tẻ.

Khi nấu trên bếp, gạo trước tiên được đun sôi trong nước, khi chín một nửa thì lấy ra sau đó hấp trong nồi hấp. Cơm nấu theo cách này có độ mềm và độ cứng vừa phải, không quá nát cũng không quá khô. Cơm có hạt trong và có một lớp dầu bóng đặc trưng, khi đặt trong bát, hơi nóng sẽ bốc lên cùng với mùi thơm toả ra.

Hạ Lộ Thẩm nuốt nước miếng, bưng bát lên, nhìn anh trai, rồi nhìn Liêu Thành: "Em ăn trước ạ."

"Em ăn đi." Liêu Thành bưng bát rượu lên, nheo mắt cười nói: "Hôm nay ăn bao nhiêu cũng được, phải ăn thật no."

Hạ Hoắc Cừ: "Nhai kỹ nuốt chậm, thân thể em mới khỏi không nên ăn quá nhanh."

Hạ Lộ thẩm gật gật đầu: "Dạ!"

Cậu bưng bát lên dùng đũa gắp miếng cơm trắng đầu tiên.

Cơm hơi nóng, khi nhai trong miệng tràn ngập vị ngọt, hương vị đặc trưng của tinh bột tản ra ngay.

Hạ Lộ thẩm khịt khịt mũi, nước mắt lưng tròng.

Liêu Thành nhấp một ngụm rượu, thoả mãn nheo mắt lại, nói với Hạ Hoắc Cừ: "Ăn đi, ăn đi."

Vừa nói, anh vừa dùng đôi đũa còn chưa dùng tới gắp một miếng thịt lớn cho Hạ Lộ Thẩm.

Cậu nuốt cơm trong miệng, nói với Liêu Thành: "Cám ơn anh Liêu Thành! Em tự mình làm, anh cũng ăn đi ạ."

Liễu Thành mỉm cười.

Hạ Lộ Thẩm nhét miếng thịt vào miệng, nếm được một vị cay cay hoà quyện chút vị ngọt.

Mèo Nhỏ Ở Mạt Thế Làm RuộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ