🎼 • Giấu

538 59 0
                                    

🧸Echo
*

Ba năm rồi nhỉ, gã quên người kia đến đâu rồi ?

Mỗi lần đưa đến ngõ, gã luôn đứng chờ bé nhỏ vào nhà đóng cửa, cả hai nói với nhau vài câu và hôn nhau vài cái vụn vặt rồi gã mới an tâm rời đi.

Chỉ riêng tối đó, tiếng 'yêu anh' sao nấc nghẹn, mặn chát.

Nó nhét những đắng cay khó chịu trong lòng chẳng nói gì cho gã biết, dù gã có hỏi bao nhiêu lần em có ổn không, nó vẫn luôn trả lời với nụ cười gượng giả nét.

" Em không sao cả, chắc là vì lạnh nên giọng mới nghe vỡ thế thôi "

" Cảm sao ? Vậy vào nhà đi, anh mua thuốc rồi quay lại "

Gã nói vậy vì nó đã đưa chìa khóa nhà mình cho gã từ lâu rồi, trong sâu khoảng trái tim nó luôn mong mỏi một đêm nào đó gã sẽ đến tìm nó.. chứ không phải bởi nó nhớ mà chủ động bắt xe sang nơi gã đang thức với hàng tá bản nhạc dang dở khắp sàn.

Thế rồi nó chỉ khẽ lắc đầu với lý do đã có thuốc sẵn bên trong, có lẽ gã sẽ bất ngờ lắm vì lần đầu tiên Điền Dã từ chối lời ngỏ muốn vào nhà nó của gã. Chỉ là giờ nó sợ nếu gã quay lại, sẽ liền thấy đôi mắt đang không ngừng khóc nức nở mất.

.

Điền Dã yêu, yêu say đắm một nhạc sĩ vùi mình vào từng nốt âm nhạc và giai điệu, gã nổi tiếng bởi từng lời nhạc mình viết. Nó buồn chạm đến đáy lòng người ta, khoét sâu vào nỗi đau mà ai cũng giấu giữ cho riêng mình.

Và người ta bảo rằng Điền Dã là chàng thơ của gã, chàng thơ khiến Kim Hyukkyu nhập nhằng với nhiều nỗi lo toan trong tình cảm, vui sướng trên khuông nhạc hay đầy khổ đau trong giai điệu. Nó cất tiếng hát của mình cho từng tác phẩm của gã từ năm nó tròn 18 tuổi, đó là lúc nó gặp 'ánh trăng' ở buổi thử giọng đầy tình cờ ở trường học.

Vẻ ngoài khác biệt đáng yêu khi mang dòng máu Trung Hoa khiến rất nhiều người chú ý đến nó. Nhưng cuối cùng, Điền Dã vẫn đã không thể đậu vào vòng trong, tuy vậy nó lại được gã nhạc sĩ nổi tiếng ấy mời về studio trong ngày hôm đó. Khác biệt với sự căng thẳng vừa nãy, Điền Dã thoải mái cất giọng hát cao trong bài ca ngập sắc buồn.

Đó là bao giờ nhỉ ? Hình như đã ba năm trước.. vào lúc người ta bỏ gã lại..

Không biết bao nhiêu lần nữa, Điền Dã từ từ trở thành Meiko, trở thành một ca sĩ trẻ nổi tiếng được Hyukkyu nâng đỡ bằng những bài hát như thơ tình chạm đến tâm hồn mỏng manh.

Gã và nó cũng thế, theo thời gian nó đã tỏ bày trước và nhận được cái gật đầu dịu dàng từ người nó luôn nhớ thương.

Nó thích nhìn thấy gã cười nhiều hơn, từng hy vọng có những nụ cười là dành cho mỗi mình nó, nhưng cũng chỉ là Điền Dã hy vọng mà thôi.

Nếu hôm ấy gã không mang theo những lời nói đó đến bên cạnh, nó đã không hy vọng và chờ đợi nhiều như vậy. Rõ ràng là Kim Hyukkyu đến trước nhưng người rung động lại là cậu nhóc bé tuổi Điền Dã.

Mỗi một lần bài hát được viết, nó ngồi cạnh gã nhìn rất rõ, thấy ở trong đôi mắt kia sao chỉ toàn mang muộn phiền tiếc nuối thế ? Chưa dưới một lần Điền Dã thắc mắc điều khiến gã nhạc sĩ này phải giấu nhẹm đi cho riêng mình là gì, nó có được phép biết không và khi nào gã mới cho nó biết đến ?

[Defiko] Mây nơi đầu nguồn, trăng nơi vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ