Chapter two

35 1 1
                                    

Chapter 2

Denisse’ POV

Pagkauwi ko ng araw ding yon, kinuha ko kagad yung cellphone ko kasi naisipan kong itext sila Aira at Seah.

*Scroll. Scroll. Scroll. Ayuun!

To: Aira;Seah

      Hi! Haha! Pwede bang sa inyo nalang ako sasama pag recess o lunch o uwian? Ayoko na kasi sumama kila Jane. Ayaw naman nila sakin eh. :3

Nagintay ako ng reply. Ayun nagvibrate na cp ko.

From: Aira

      Sure! Yun lang pala eh.

From: Seah

      Osige ba.

Days passed.. mas lalo kaming nagiging close.. hanggang sa naging ka-close din namin pati si John. Oo sya lang ang lalaki pero hindi sya bading. Haha! We’re like bestfriends, I guess.. pero sa pagiging close namin na yun, I never thought na magugustuhan ko sya.

Sa C.r

“Huy! Alam nyo ba crush ko si John.” Sabi ni Aira.

“Ayuun! Kaya pala. Hahaha!” yan lang ang naisagot ko.

nagsalita si Seah, “Haha! John pala ah! Tara na nga sa room”

Pero bigla nalang isang araw... hindi na nya ko pinapansin. Hindi na niya ko kinakausap. Iniiwasan na nya ko. Iniisip ko kung may nagawa ba akong mali, wala eh. Sila Aira at Seah naman di nya iniiwasan.

Yeah, it hurts. Hindi ko alam kung pano kumalat sa buong klase na gusto ko sya. I guess that’s the reason why everything change. Di ko na alam gagawin kaya bigla ko syang hinarang..

“Uy, ano bang problema mo? Bakit di mo ko pinapansin?”

“Wala.” Nakangiti nyang sabi.

“Wala? Eh di mo ko kinakausap tapos wala?”

“Wala nga.” Tapos umalis na sya.

Crush lang yun pero inaamin ko, nasaktan ako.

Naaabutan ko syang online sa facebook. Gusto ko sanang ichat kaso dyahe. Kaya hinayaan ko nalang. Inintay ko nalang yung araw na papansinin na nya ulit ako.

That day came. Yung wala ng iwasan. Yung back to normal na lahat. Pero syempre, hindi ko na sya gusto. Haha! Nagkaaminan kami nila Seah, at nalaman naming na 3 pala kaming may gusto kay John. Hahaha! Natawa nalang kami. Ang mas kinagulat ko pa nun ay gusto din pala ako ni John. Kaso, huli na eh. Iba na gusto ko. Nanatili nalang kaming magkaibigan ni John.

Unexpected nga naman.

Unexpected Connection of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon