Chapter 5
Seah’s POV
Ano na kaya nangyari kila Denisse tsaka Nash?
Eto naman kasing si Denisse, niloloko pa kaming si Al ang gusto nya, hindi naman pala.
--Flashback--
Sa C.r.
“Eh di ko naman talaga gusto si Al >_______<” inis na sabi ni Denisse
“Ha? Eh diba sabi mo gusto mo?” tanong ni Aira.
“Ganto kasi yan, diba dati tinanong nya daw kayo kung sino mas okay… kung si Nash ba o si Al. sabi nyo daw si Al nalang kasi mas mabait.. ayun, kaya nya sinabi na si Al gusto nya.. pero ang totoo si Nash talaga. Baka daw kasi magalit kayo eh.” Paliwanag samin ni Chloe.
“Eh? Okay lang naman kasi. Bat naman kami magagalit? Baliw ka!” sabi ko.
“HAHAHA! Oo na, pero si Nash talaga gusto ko.” Sagot ni Denisse. Baliw talaga ‘to.
--End of flashback--
Nung isang araw lang kasi tinanong ni Denisse samin ni Chloe kung ano daw gagawin nya. Haha! Nakakaloka sya! Gusto nya kasi talaga malaman kung sino ang gusto ni Nash. Eh jusko! Halata naman na gusto na nila yung isa’t isa. Hahaha!
--Flashback--
Nasa corridor kami. Break time nun. Paakyat na kami para bumalik sa classroom namin..
“Ui, ano ba gagawin ko?” biglang tanong nitong si Denisse.
“Saan?” tanong ko.
“Ano kasi eh.. Gusto ko malaman kung sino gusto ni Nash. Tugma naman sakin yung mga clue nya. Ano.. aminin ko na ba? Un kasi gusto nya.. sabihin ko daw muna kung sino crush ko tapos saka nya sasabihin yung kanya..”
“Edi sabihin mo na.. pag iba yung sinabi nya, sabihin mo joke lang.” sagot ko.
“Sure? Ehh!! >___< nahihiya kasi ko!”
“hahaha! Okay lang yan..” sabi ni Chloe
--End of flashback—
Ano na kya nangyari?
Pero napapansin ko madalas nakangiti tong gaga na ‘to eh. Hahahaha! Maintriga nga..
“Oyy Denisse.. ano na nangyari sa inyo ni Nash?”
“H-ha? W-wala.” Pautal utal nya pang sabi sabay iwas ng tingin.
“Daya! Di nagshashare.” Pagtatampo ko kunwari
“Hahaha. Kami naaaa!” ang saya niya!
“Talaga?”
“Joke lang. hehe.”
Lintek ‘to! Hahaha! Pangilang beses nya nay an ginagawa. Sasabihin nya tapos babawiin nya. Baliw talaga. Bat ba di pa ko nasanay..
Basta ako masaya! Masaya kay David. Hahahaha! Kahit imposibleng magustuhan nya ko..
Si David. 3rd year. Gwapo.
Yan lang masasabi ko kasi di nga kami close..
Nakwento namin yan sa pinakaclose naming na teacher dito.. si sir Romi
Eh di ko naman alam na may pagkamadaldal ‘to.. haha! Di naman sobra kasi kahit papano nakatulong..
Nakuha ko yung number ni David :”>
At kamalasmalasan!!! Pinsan pala nya si Jer! >___<
Yung nanliligaw sakin! Nakakainis kasi yan eh, napaka feelingero! Unang-una eh.. feeling gwapo! Duh! Nakakabadtrip yan.. feeling nya gusto ko sya. Malabo yun!