Chapter one part 2

39 4 1
                                    

So, ayun na nga. Isa- isa ng nagpapakilala. Malapit na ko. Anu ba sasabihin ko? Nahihiya ako. Kaya ko to!

“I’m Seah B. Hilary. 13 yrs. old. Friendly ako.”

“Hmm. I’m Aira Mendoza. 13 yrs. old. Sana maging friends tayo. Un lang”

Eto na! Ako naaaa!

“Hi! I’m Denisse Gatchalian. 12 yrs. old. Shy person, hmm. Sana maging close tayo. J”

Haaay salamat! Natapos din ako! Ayuun tuloy tuloy lang, yung adviser pa din namin kasama namin.

Nagdaan ang recess at lunch na hindi ko alam kung kanino ako sasama. Ang hirap! Hirap mag-adjust! Hay basta, sana matapos na ang araw na ‘to! Nung uwian, iniintay ko nalang ang service ko!

Seah’s POV

GoodMorning madlang pipoool! First day of my highschool life. Buti nalang kaklase ko si Aira, may makakasama na ko. Yes. Ay, maitext nga para sabay kami.

“Aira! Sabay tyo pumasok please?”

1 minute. 2 minutes. 3 minutes. Un nagreply na!

“Osure. Punta ko sa inyo.”

 OTW school na kami ni Aira, nag uusap kami sa loob ng tricycle kung may gwapo ba na bago at kung may maganda bang babaeng bago. Haha! Kabaliwan namin.

Ayan nakatapak na kami sa teritoryo ni ms. Borja (ang principal ng school) medyo kabadong excited. Nung kumpleto na kami sa room pumasok na ang adviser. Maganda, pero mukang mataray.

 Syempre pag first day di mawawala ang pag papakilala. Yan... name age address churvaness. ganyan lahat. At dahil kinakabahan ako, eto lang nasabi ko…

“I’m Seah B. Hilary. 13 yrs. old. Friendly ako.” haha.

Lunch na! Kamalas-malasan nga naman oh! Natapunan ko ng juice yung bag nung cute na lalaki sa tabi ko. HAHA! Sya si Michael, cute pero mukang masungit. Natakot tuloy ako nab aka magalit sya dahil sa nagawa ko pero buti nalang hindi. Thankssss! Uwian na! Medyo okay kasi FIRST day palang.

Unexpected Connection of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon