Prologue

10.6K 157 6
                                    

GLAIZA'S POV

Hi! Im Glaiza Castro Galura.. singer.. actress, 27 years old
You can call me Cha

Matagal na ako sa pinili kong work..
Hindi naging madali pero eto nandito pa din ako..

Can you at least keep a secret? Im a closeted Lipstick Lesbian..

Oh you heard it right.. I am.. Ive been finding myself a lot.. a lot of years ago..
Ive been into relationships with boys but I just can't find the contentment Im looking for.. I know something is missing, something I cant explain..

For now, I am single.. hindi dahil sa na trauma ako ha.. its just that mas mahal ko yun Career and yun time na nabibigay ko sa sarili ko, na eenjoy ko.

My family knows me well and I am very thankful that they are understanding and keeping my issue as confidential as it can be.

Aside from them my bestfriend, Chynna knows who really I am.. she is there whenever i need company, yun mga time na confused ako, nasa tabi ko siya, walang sawa sa pag iintindi ng situation until I am sure na eto talaga ako.. Kaya lang minsan pang asar din yun niloloko ako kapag nalabas yun pagiging "astig" ko..

As you know, im really feminine, dun ako comfortable and better na din di ba kasi walang makakaalam, alam mo naman showbiz..

Speaking of, I am really thankful sa mundo na to.. oo magulo pero kung ang passion mo nandito, ma eenjoy mo talaga.. maipapakita ko kasi yun art that is within me.. yun talent na pinagkaloob ng nasa Taas..

And eto nga, another blessing! Sinabihan nila na ako daw ang napili na gumanap na Eunice sa Stairway to Heaven
Kontrabida role.. challenging!

Sino kaya ang gaganap sa lead role? Sino si Jodi?
Kinulit ko sila kasi gusto din naman mapaghandaan to, at ang sarili ko..
Na excite talaga ako ng malaman ko..

Rhian Ramos is Jodi..

Rhian Ramos = girl crush

Yep, siya lang naman yun palagi ko napapansin kapag nagkakasalubong kami sa lobby ng network..
Hindi ko lang alam kung kilala niya ako..
As you know, shy type ako.. tahimik lang, ngingiti kapag may nakakasalubong ganon lang..
Nun una ko siya nakita, i felt weird.. it felt like im looking into someone na matagal ko ng nakasama, nakilala.. na parte na siya ng buhay ko bago pa ang lahat..

And now.. Im looking forward to finally meet her.. kahit mukhang mabigat ang ang unang project namin..

Go lang, wala naman personalan..

--------------------------------

RHIAN'S POV

Hey!! Im Rhian Ramos Howell, they call me with weird names.. Yoyon na lang siguro ang itawag niyo if you like..

Im 24 years old, naging commercial model, host and an actress..

In my 24 years, I must say madami na din akong trials and problems..
They call me "bratty" they got it wrong though..
Im just one childish, bipolar girl na mahilig kumain ng timtam everytime Im stressed.

Siguro kasi lumaki ako sa isang liberated environment..
Sa isang mundong malaya..
Nagagawa ko kung ano ang gusto ko
Siguro nga nag rebelde ako noon..
But hey you cant blame me, my life before sucks..
magulo ang buhay ko noon, ang dami kong pinasok na relationship, iba iba..

Is it because hindi ko pa mahanap si Mr Right? Or hindi ko pa mahanap ang sarili ko?! I dont know..

Sa lahat ng to, i have the bestest friend there is (im being sarcastic ba?!) Si bianca, she's one hell of a girl who knows all my shits.. siya lang naman ang nagpapakain sa kin ng cursed words everytime im down and broken.. At least hindi niya ako iniiwan kahit kelan.. totoong tao sya..

Sa dami ng nangyari, eto ako nagpupumilit tumino, umayos at bumalik sa magulong industriya ng showbiz..

Guess what, binigyan pa nila ako ng another break, they are giving me a lead role sa isang series sa gabi,
Rhian Ramos is Jodi of Stairway to Heaven!

I cant wait to see the other casts, si Dingdong Dantes ang magiging partner ko dito..
Sana mababait naman sila lalo na yun magiging kontra sa kin.. Si Eunice.. sino kaya siya? Sana she'll go easy on me..

Di bale its all part of the job.. ready na ko.. so go! Lets get it on!

AN:

HELLO FIRST TIME KO SUSUBUKAN MAGSULAT NG RASTRO RELATED FANFIC.
SORRY SA MGA TYPOS, SA CP LANG AKO NAGUUPDATE..

FOR THE LOVE OF RASTRO KAYA KO NAUMPISAHAN TO, SO IF YOU CAN BEAR WITH ME SANA MASUBAYBAYAN NIYO ITO..

KATHANG ISIP LAMANG PO ITO, SORRY KUNG MAY KATULAD SA TRUE LIFE HINDI PO SADYA...

YOU CAN FOLLOW ME SA TWITTER
@chelohdelarosa

Thank you!

Constant Lufu (A RaStro FanFic)Where stories live. Discover now