"Congratulations Bai! Im really happy for you and kay Kuya.. ang galing magkakaroon na ng little Marian or little Dingdong!" Pagbati ni Glaiza kay Marian
"Salamat Bai.. excited na nga ako.. nasabi ko na nga din kay Dong, ayun tuwang tuwa at di na daw siya makapag antay.. Kaya lang Bai.. sorry..." - tinapik niya si Glaiza sa may balikat nito..
She felt sad.. hindi na niya makakasama ang mga taong ito..
Malungkot siya dahil sa saglit na panahon na iyon ay napalapit siya kay Glaiza, ganun na din sa iba pang kasama nila, sina Chynna, Katrina, Luis at iba pa..
Ganon talaga, kailangan niya syempre unahin ang kapakanan ng anak niya..
"Bai.. di bale.. alam ko kaya mo to.. ikaw pa.. and kung sino man ang ilagay nilang Jade Tanchingco, tiwala ako na magagampanan niya ng maayos, at alam ko magkakasundo din kayo.." nakangiting sabi ni Marian..
"Bai, sana nga.. pinapanalangin ko na maging maayos kami, kaming lahat sa mga susunod na araw.. okay lang kung may mga uulitin na scene.. at pinapangako ko gagabayan namin yun magiging bagong Jade.." - si Glaiza
Napangiti naman si Marian..
"Please take good care of her.. wag niyo ibubully ha.. partida ang hirap ng kailangan niyang pagdaanan.. at least tayo we got to immerse and join the lgbt community before.. pero yun papalit sa akin, binigla ng mga staff.. kaya please.. alagaan mo maigi at wag papakawalan.." natatawa na sabi ni Marian
"Ay Bai, wag na talaga pakawalan? Hahaha.. sige Bai, itatali ko na kung sino man yun para di na iwanan ni Jade si Althea.. By the way. Kilala mo ba sino siya?! Walang sinasabi sa amin sino ang bagong Jade..." napakunot naman ang noo ni Glaiza..
"That.. ahhmm antayin mo na lang.. di ba mas maganda kung surprise?! Hahaha.. Patience is virtue Glai.." nakangiting sabi ni Marian..
Sinuklian din naman eto ni Glaiza ng matamis na ngiti..
"Oh pano Glai, i have to go.. good luck sa inyo ha.. nagpaalam na ako sa iba kanina..Dont worry, akong bahala sa mga interviews, ipagtatanggol ko ang bagong Jade.." Marian then goes for a cheek to cheek beso..
"Salamat Bai, Im very lucky sa project na to, sa yo.. dahil nakatrabaho ulit kita.. sana balang araw makagawa ulit tayo ng project together.." niyakap niya si Marian.
"Kung iaadya ng panahon Bai.. katulad ng project na to, who would have thought na sasabay ang baby namin dito di ba? This is what you called Destiny at its finest.. maniwala ka Glaiza.. kapag tadhana ang gumawa ng paraan, kahit anong plano pa yan, kung para sayo para sayo..ang tadhana mismo ang magtatanggal ng mga balakid sa dadaanan niya.. Enjoy doing this Glaiza, pakikamusta ako sa Jade mo.. "Althea".. love her, take good care of her.. minsan lang mangyari ang ganito, please wag mo ng pakawalan pa.." Marian smiled, waved goodbye, before turning her back and walked away..
Si Glaiza naman napaisip sa huling nasabi ni Marian..
"Do I know who will be the next Jade?! Bakit parang she's someone I know? Pero malabo naman..konti lang naman kakilala kong artist.."
Napailing na lang si Glaiza sa naiisip..
Pinuntahan niya sina Direk, Chynna, Katrina at Luis.. parang may sinasabi kasi si Direk sa kanila na importante..
"Glai.. good thing you're here.. I was telling them, our new Jade Tanchingco will report tomorrow.. so pinaaga ko ang call time bukas.. be here at 6am.." pagpapaliwanag ni Direk Dom..
"Direk! Come on! Tell us! Sino ba talaga siya bat ayaw niyo pa sabihin?!" Pangungulit ni Chynna
"May nalalaman pa kasing pa thrill thrill si Direk.." sabat ni Katrina
YOU ARE READING
Constant Lufu (A RaStro FanFic)
FanficConstant Lufu means Same Love Does time matter if the person you are looking for is a part of your past? This is RaStro through time Enjoy..