Rooftop Scene

4.3K 166 32
                                    

Napayakap na din si Rhian sa kanya..

Una natakot si Rhian na baka mahirapan siya mag adjust, baka kasi maging awkward sa kanila ni Glaiza ang ganitong set up..

But seeing Glaiza teary eyed dahil nakuha niya ang role, masaya na din siya..

"Ooppss sorry.. nadala lang.." as Glai detached herself from the hug..

"It's okay Glai.. Glad that I got the role, pero kinakabahan ako.." medyo napasmile naman si Rhian but you can see the nervousness on her face

"I know you can do it! Ikaw pa! Magaling ka na actress alam ko magagampanan mo si Jade.. and I promise you as a trustworthy friend, i'll guide you every step, hanggang marating natin ang dulo.." habang hawak ni Glaiza si Rhian sa dalawa nitong kamay..

"Thank you so much Glai.. to be honest, akala ko mahihirapan ako mag adjust, i thought may awkward feeling between us.. thank you for setting our issues aside.." as Rhian gave her that fierce look..

"You know what, lets forget about it.. uhmm, let's start a new one.. past is past anyway?" - Glaiza, forcing smile on her face..

Alam niya lang na kailangan kalimutan ang lahat gusto niya ng isang malinis at maayos na simula.. Mahal niya ang trmd project na to.. kaya kung kailangan niya muna isantabi ang pagibig, gagawin niya..

"So... maligayang pagdating sa masaya at magulong mundo ng trmd set magandang binibini.." habang inaabot niya ang kamay niya para sa isang handshake..

Natawa si Rhian sa ginawang gesture ni Glaiza..

She reached for Glaiza's hand, accepting her hand for a firm but gentle handshake..

"It's nice meeting you Glaiza.. or should i say Ms. Althea Guevarra? Hehe.."

"Its nice to finally meet you Jade.. "my Jade".."

Isang matagal na handshake..

Naputol lang ang moment na yun ng nag sipagdatingan na ang ibang co stars nila, plus si Direk Dom..

"Hey!! I bet nagkausap na ang bagong loveteam ng taon! Welcome Rhi rhi!" Direk Dom hugged her..

"Thanks Direk.. hello everyone.." as she waved at them

Rhian was welcomed by everyone sa set..

Pinaliwanag din sa kanya ang mga bagay bagay.. how it will be sa set, and it was explained again to all of them how this show will be. Provocative, so they must expect negative things.. bago kaya mapangahas talaga..

Everyone bond..

Para talagang tinadhana na sila sila ang magsama para dito..

"Okay Glai and Rhi.. be ready.. we will do practice shots.. rooftop scene.. let's see how will you do infront ng cam together again.. but to be honest, malakas ang dating niyo sa mata ko.. better think what can we call you.. hahaha.. ipapantapat ko sa TomDen craze before! Hahaha.." biro pa ni Direk

"Wow.. magkakaron na tayo ng loveteam name.. dati ko pa pinangarap yan.." - Glaiza

Nabigla naman din siya sa nasabi niya..

Si Rhian naman nabigla..

Naku Glaiza.. wag ka naman madulas..

Napatingin tuloy sa kanya lahat..

"Oh.. uhmm.. uhhmm.. I mean.. yun magka love team! Yun magka loveteam na bibigyan talaga ng name! Hin.. hindi ko kasi naranasan yun before.. so ayun nga.. hehe.. imagine, Rhian Ramos pa yan oh.. " Glaiza just smiled, napakamot pa siya sa ulo niya..

Constant Lufu (A RaStro FanFic)Where stories live. Discover now