When Destiny Works

3.3K 152 92
                                    


....

"Wag ka nga Glaiza.. halata ka.." si Marian..

"Ano ba yun Ate Yan?" Patay malisyang tanong ni Glaiza kay Marian

Napangiti si Marian at iiling iling..

"Wala na ko nababalitaan kay Rhian pero yun huling update ko si KC ang kasama niya ngayon.."

Hindi naman makaimik si Glaiza, napatingin siya sa malayo..

"Glai, naalala mo ba yun story con niyo dati nun sa Stairways days.. Di ba sinama ako ni Dingdong.. Alam mo, na witness ko talaga don yun spark niyo iba talaga eh..Then yun time na nagkaron ng minor injury si Rhian sa set niyo? Di ba ikaw ang nag alaga sa kanya? Ewan ko ha pero tumatagos sa puso yun pag aalala mo kay Rhi noon.."

Napangiti lang si Glaiza

"Ate Yan ikaw ha.."

"Bakit hindi mo siya hanapin? Mahal mo siya diba?" -Marian

"Kahit pala hindi ko sabihin ate, kahit pala anong tago ko, pero nakikita pa din. Oo Ate Yan, sige aamin ako sayo.. oo mahal ko si Rhian at oo hanggang ngayon mahal ko pa din siya.. pero may iba na siyang mahal.." pag aamin ni Glaiza kay Marian, naging malapit na ito sa kanya kaya alam niya na kahit ano pa ang aminin niya dito may tiwala sya dito..

Napangiti naman si Marian..

"Sabi nga nila, sa totoong pag ibig, magkaaway man kayo, magkahiwalay man kayo, makakamove on ka man sa taong involved, pero ang memories niyo? Hinding hindi mawawala.. Glai, ayun si Rhian naghahanap pa din ng pag ibig na alam niyang hindi naman niya mahahanap sa iba.. Hahayaan mo na lang ba siya ng ganon?" - Marian

"Ate Yan, hindi man ngayon pero naasa ako na dadating ang araw na magkikita kami muli.. Ate kahit makita ko lang siya magiging masaya naman ako.. namimiss ko na talaga siya.. sobrang miss na miss ko na.." naiiyak na sabi ni Glaiza

Marian pat her back..

Naawa siya dito.. she can see the struggle she'd been through..

"Yaan mo Glai, tutulungan kita dyan.. Matagal ka na din nag aantay.. alam kong kaya mo pa.." - Marian

"Salamat ate.." at niyakap niya si Marian..


That year, naging busy si Glaiza sa mga projects, sinadya niya magpaka busy.. kung kaya niya tanggalin muna sa puso at isipan niya ang isang tao.. pilit niyang ginawa..

Si Marian at Dingdong naging malapit sa kanya.. si Dennis Trillo din.. dahil na din sa Temptation Of Wife..

Dumating ang year 2013..


Buong 2012 walang naging balita kay Rhian.. tumahimik siya at nag lie low sa showbiz..

Ang sabi, naging okay naman daw ang relationship nito kay KC.. pero this 2013 nagkaroon ng mga rumors na nakipaghiwalay daw ito dito.. the reason? Si Rhian lang ang nakakaalam..

---------------------

"Ma.. dont worry.. im okay and ready na ko ulit bumalik sa showbiz.. I'll just have 2 projects for this year.. kaya ko na ... don't worry I can manage.." paninigurado ni Rhian sa mama niya..

She was talking to her over the phone.. Nasa States kasi sila the 3 of them, kasama si Nadine and her dad..

"About KC? Ma please.. let's not talk about it.. it's over and Im totally fine with it.." paninigurado ni Rhian

Constant Lufu (A RaStro FanFic)Where stories live. Discover now