BRIDGETTE
I really hate that womanAgad na nilukob ako ng galit, umabot na sa dibdib ko dahil sa nakitang reply niya.
Paanong hindi ako magagalit? Narinig ko pa siyang tumawa mula sa kwarto! Sinasadya niya, at nakakapikon sa totoo lang.
Kakaiba ka talagang breed, Natalie.
Mabilis akong lumakad patungo sana sa kwarto para sugurin siya pero nakakatatlong hakbang palang ako nang biglang tumunog ang phone ko sa ibabaw ng counter. It's ringing that's why I already expected that it's Oliver. And I was right.
Humugot ako ng sobrang lalim na hininga and then shake my hands to lessen the tension I am feeling. I did my best to calm my nerves before deciding to let it pass with her and just answer Oliver's call.
"Hi, thank you for waking me up." I said with my bagong gising effect sa voice at humikab pa kunwari.
Narinig ko na naman ang bahagya niyang pagtawa. "I really like hearing your voice, but I am more excited to see you that's why I am already here at the front of your house." He said with a little excitement in his tone kaya agad na napaayos ako ng tayo pero agad ring nataranta ng marealized na nasa tapat na siya ng bahay ko.
Agad na kumilos ako para mag-ayos at tumingin sa salamin dito sa banyo malapit sa kitchen upang suriin kung mukha ba akong bagong gising. Naiwan ko rin ang phone ko sa counter sa pagmamadali.
"Ang ganda ko masyado." Turan ko sa sarili matapos kong i-check ang itsura sa salamin.
Inayos ko ang salamin ko at medyo ginulo ang ayos ng buhok, I also check my forehead, my bakas pa ng pula at hopefully hindi niya mapansin, then after that ay lumabas na ako ng CR at kinuha ang phone ko. "Hey, are you still there? I'm sorry I just got out of bed. I'm going now."
"It's okay, I have time to wait."
"Thanks. Wait for me." I answered before ending the call.
Nagmadali na rin akong buksan ang pintuan dahil baka makahalata na si Elsa sa tagal ko. Baka mabuking pa ko na hindi ako yung nagluto, and worst baka makita niya pa ang pinsan niya.
Upon opening the door, I immediately saw him outside his car with one paper bag on each side of his hands while leaning his back on it while patiently waiting.
He only wears his usual clothes, plain white shirt, denim above-the-knee shorts and a white adidas sneakers. Like I said, his body was fit that's why I can't stop saying that he's hot with just those pairs of outfits. Simple yet his appeal is overflowing.
Agad na nakita niya ako sa porch at pababa ng maliit kong hagdanan. Kita ko kung paano sumilay ang malaki niyang ngiti nang makita niya ako at pagmasadan ang paglapit ko sa kanya.
He really looks excited na napatayo na ito ng maayos mula sa pagkakasandal niya sa kotse niya. Sinong hindi maeexcite, eh ngayon na lang ulit kami nagkita.
I greet him with a sweet smile. Ang cute kasi para siyang may ka-LDR na jowa tapos ngayon lang niya nakita dahil sa itsura niya.
Bigla pa akong natawa ng malumanay nang bigla niyang inangat ang kanyang mga kamay kasama ng paper bags at isiniwalat ang mga braso, indication na he wanted a hug from me.
I was hesitant at first, dahil I'm still feeling awkward with what I'm doing right now, but then I realized that this is the least I can do to repay his kindness.
YOU ARE READING
When Love and Hate Collide
RomanceBridgette Borja and Natalie Levine This story focuses on the PRESENT. NOTE: Please expect words and grammatical errors in this story. Updates will depend on my availability and brain functionality. LOL. And don't hesitate to leave a vote and commen...