Rhycap : chân thành

882 62 12
                                    

"Quang anh về rồi ạ "_ đức duy chỉ hỏi cho có vì khi nghe tiếng mở cửa chẳng đoán em cũng biết đó là ai.

"Anh nhớ duy lắm ý, sạc pin đi, anh hết pin mất rồi ạ "_ quang anh vừa về đã lao vào ôm em nhỏ, đầu dụi vào hõm cổ em để kiếm mùi hương quen thuộc khiến anh nghiện chẳng lối thoát.

Quang anh hạnh phúc khi mỗi ngày về nhà, trước mắt anh là em nhỏ luôn hỗ trợ và đợi anh, là niềm vui khi cả hai cùng ăn cơm, trò truyện, cùng nằm ngủ trên một chiếc giường, được em nhỏ kể cho nghe những câu chuyện trong ngày, mỗi sáng thức giấc là được thấy em nằm trong vòng tay mình.

Nhưng liệu chúng ta của sau này có còn có thể nhìn nhau nở nụ cười thật lâu, hay lặng lẽ rơi nước mắt vì tiếc nuối quãng thời gian chân thành ở bên nhau ?

Định nghĩa tình yêu là gì ?
Mà dễ đến rồi lại rời đi
Chỉ là bài toán khó anh chưa thể giải
Đáp án chúng ta dừng lại

Điều đau nhất là sau chia tay cả hai vẫn còn tình cảm với nhau, à..không phải, là anh còn tình cảm với em, là anh ngày đêm ôm nỗi nhớ đó nhấm nháp từng chút một. Còn em...em đã thực sự trưởng thành, hiểu được khi ấy anh đã trải qua như thế nào..và không còn cần một người như anh ở cạnh. Em đã tìm được một người em cho là tốt, nhưng đối với anh, anh không hề yên tâm bất kì người nào ở cạnh em ngoài anh cả. Nhưng anh lại chẳng còn tư cách bên cạnh em.

Khi đó, anh cứ ngỡ mình chân thành với em, em chân thành trao con tim lại thì sẽ là một câu chuyện tình yêu như mơ, nhưng có lẽ anh đã sai... Chân thành cũng chẳng được gì khi cả hai không thể thấu hiểu cho nhau. Khi mà anh chẳng thể dũng cảm nắm tay em trước ánh sáng sân khấu, khi ta có thể đủ kiên quyết để công khai cho nhau danh phận.

Sẽ đến lúc ai cũng phải nhận ra rằng mình đã thay đổi
Đừng vì một người chẳng vì mình
Chỉ biết nghĩ đến bản thân

Là những ngày tháng đó anh ích kỷ. Anh chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp, nhưng anh cũng chẳng muốn buông tay người đang đồng hành hỗ trợ hết mình ở phía sau lưng. Là vì anh quá tham vọng, là anh chỉ muốn em mãi mãi là người yêu trong bóng tối của bản thân, chưa thực sự quan tâm đến cảm xúc của em, xem em có thích không, có vui vì điều đó không ? Em có thực sự hạnh phúc khi ở bên anh chưa ?

Anh nói chẳng yên tâm một người nào ở bên cạnh em nhưng anh cũng là một trong số đó, anh không đủ trưởng thành, không đủ chính chắn, không đủ để em tựa vào mỗi lúc suy sụp. Anh chỉ là một thằng không ra gì, không thể nắm tay em đi đến cuối đời như bao người khác được. Anh cho em tất cả nhưng thứ em muốn nhận chỉ là sự công nhận từ bạn bè, người thân, gia đình và tất cả những người hâm mộ.

Nhưng điều đó có lẽ khó với anh và em ở thời điểm đó quá. Vì khi đó hai ta chỉ đang ở bước đầu của sự nghiệp, có thể chỉ vì một chút lung lay từ cộng đồng mạng cũng có thể làm hai ta sụp đổ. Nhưng bây giờ khi đã ở đỉnh cao của danh vọng, ta lại chẳng còn nhau.

Chân thành đổi lại gì đâu ?
Em đau anh đau ta đau
Sao cứ phải xa nhau
Anh cứ hy vọng rồi ôm về mình mớ
thất vọng
Những gì đã từng hứa giờ cũng chỉ là lời bông đùa

Bây giờ anh phải làm sao khi anh vẫn còn tình cảm với em, anh biết chắc em không hạnh phúc với tình yêu hiện tại. Nhưng ta xa nhau là quyết định đúng nhất cho dù cả hai vẫn phải đau. Chỉ là đau ít hay đau nhiều, đau sớm hay trễ, cuộc tình này ngay từ đầu đã định sẵn là chẳng đi về đâu. Hai ta cứ cố gắng để phù hợp với đối phương, nhưng càng cố gắng, bản thân lại càng tổn thương. Tổn thương nhưng chẳng thể an ủi nhau vì bản thân cũng đang rất mệt, bản thân muốn từ bỏ, bản thân chẳng muốn đối phương phải đau giống mình.

Hoa thơm, hoa nở, hoa vẫn tàn. Người thề, người hứa, người vẫn quên.

Từng lời hứa ngày nào giờ cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Lời nói ra thì dễ, nhưng thực hiện được mới khó. Ta chẳng thể thực hiện được lời hứa nắm tay đi đến hết đời, ta chẳng thể sống chung trong một căn nhà, ăn uống sinh hoạt cùng nhau, hằng ngày nói lời yêu thương cho nhau nghe, từng chút từng chút chữa lành những vết thương đã cũ.

Liệu người ấy có yêu em chân thành
Nếu khóc cứ chạy lại với anh

Dù chẳng là gì của nhau, dù anh chẳng còn tư cách gì để nói với người em yêu là hãy trân trọng em, đừng như anh... Anh vẫn muốn em dù cho tổn thương, vấp ngã bao lần trên con đường tình yêu này, vẫn sẽ lại như ngày trước mà nhào vào lòng anh, kể hết mọi uất ức. Anh muốn nói với em là anh vẫn ở đây, vẫn đứng ở sau lưng em, vẫn theo dõi mọi điều em làm, vẫn đang suy xét từng người yêu em như thế nào, đã tốt với em hay chưa. Anh nguyện đời này trái tim chỉ thuộc về em, dù cho em chẳng biết hay chẳng cần thì anh vẫn một lòng.

Sao giờ này em xuất hiện tại đây vậy?
Cuối hành khán giả và cánh tay vẫy
Em từng cùng anh đứng ở hậu trường và cùng anh về nhà sau khi mà bay nhảy

Em đã từng xuất hiện cùng anh với tư cách là người đồng hành, người hỗ trợ, người luôn ủng hộ cho mọi thứ anh làm. Nhưng hiện tại em và anh cách xa quá, em hiện tại gặp lại anh với tư cách như một người bạn, một người đồng nghiệp, một người anh em không hơn không kém. Là lúc đó ta đã hy vọng quá nhiều nên thành ra lúc chia tay hay ở thời điểm hiện tại khi gặp nhau ta vẫn còn nỗi thất vọng không thể tả nổi.

Anh từng mong em hạnh phúc
Tới khi em nở nụ cười, anh như bị đâm mười nhát
Khi anh đứng trên sân khấu một mình
Còn em thì đứng cạnh cùng với một người khác

Có rất nhiều điều anh muốn hỏi em, muốn hỏi em anh ta có đối xử tốt với em không ? Em có thật sự hạnh phúc khi ở bên anh ta không ? Nhưng anh lại chẳng thể làm được vì anh chính là người khi đó làm tổn thương em, anh chính là lý do khiến mở lời chia tay, là anh làm em thất vọng, là anh ép em phải từ bỏ. Phải ! Anh là thằng tồi. Nhưng thằng tồi này lại yêu em đến mất đi hết lý trí, nhưng tia lý trí cuối cùng là để em được bình yên nơi em đã chọn. Anh luôn trân trọng mọi quyết định của em.

Có những lời chia tay không phải là vì hết yêu.. Mà đơn giản chỉ vì không thể bên nhau được nữa..

------------------------

Chắc đọc tên oneshort mọi người cũng biết toi lấy cảm hứng từ bài chân thành rồi ha, à với lại toi còn thêm một chút lyrics của exit sigh của hiếu nữa. Không hiểu sao nha, nhưng khi nghe bài của hiếu ak, nghe tới chữ nào là toi thấm tới chữ đó luôn. Còn chân thành toi nong là toi hiểu đúng nghĩa của nó .

Xin lỗi mọi người vì những lời hứa oneshort chưa thực hiện được ạ! Toi sẽ hoàn thành xong một cách nhanh nhất nhưng chưa phải hiện tại, hiện tại toi đang rất rối và chẳng biết phải làm gì, nói cách khác là toi cảm thấy bất lực trước mọi thứ. Toi thấy đa số là mọi người yêu cầu dương bot nhiều ấy, toi định làm một cái fic all dương nhưng chắc toi hết sức lực rồi nên là viết vào đây luôn .

Iu mọi người nhiều. 3k views rồi ạ. Chúc mọi người ngủ ngon ❤❤






Oneshort ATSHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ