Hope's Point of View
We celebrated the high power classes here in our classroom, senelebrate namin ang pagkapanalo namin ni Hyuna, sinurprise kaming dalawa ni Hyuna kanina nong papasok kami sa klase ni mater Fio, nagkataon din na halos magkasabay kaming pumasok sa classroom kanina, master Fio surprised us, he said he was very proud of both of us, dapat lang talaga maging proud sila sa amin.
Hinandaan pa kami ng mga pagkain ni master Fio, para sa aming lahat, binigyan pa kami ni madame Kia ng karagdagang pagkain kaya naghihiwan kaming lahat dahil sa tuwa.
Master Fio poured wine and raised his glass.
"everyone, eyes on me. Fill your glass with wine, let's cheers" we all did what master fio ordered and said at the same time.
"To Ms.Kiones and Ms.Breath......cheers" Wine or Alcohol is legal here at the academy, basta hindi lang aabot sa lasingan.
"cheeeeersss"sabay sabay na sabi naming lahat at sabay sabay tinungga ang alak sa baso namin.
"wooohoo"sigaw pa ng iba.
"I hope one of you wins the royalty so I can be even more happy and proud"salita ni master Fio samin mi Hyuna, sabay sabay kaming tumango ni Hyuna.
"Ms.Kiones and Ms.Breath later after you have lunch go straight to the training room"tumango ulit kaming dalawa ni Hyuna.
"Hyuna you go to training room #3 sa second floor."sabi ni master Fio kay Hyuna.
"yes master"
"at ikaw naman Hope training room #4 sa second floor din, magkatabi kayo ng training room"tumango ako sa sinabi ni master Fio habang kumakain ako ng spagetti.
"I really prepared a separate room for you so you can concentre two of you in training, although I'm not sure that one of you will defeat a royalty that you can fight, I'm still proud of you two, at least you reached this battle. By the i have to go, Hope I'll wait in the training room #4 this afternoon, I will train you, Hyuna, HM Khino will train you, Since you two are the only high power class, you need strong trainees, i have to go bye class see you next weekdays"
"Bye master Fio"
***
I laugh as I look at my friends who are fighting again because of the wine, pinatikim ko sa kanila ang Emperador Brandy Light na bago na naman sa panlasa nila, sa una ay nagrereklamo pa sila dahil sobrang pait daw ng lasa at parang umiinit ang kanilang lalamunan, pero kalaunan ay sunod-sunod na ang kanilang pagtungga sa alak, pati si Hyuna na tahimik lang kanina ay nakisali narin sa kalukuhan ng mga kaibigan ko.
The six of them came to my dorm, they said they were going to have a sleepover in my dorm, they even brought Hyuna to my dorm, kaya nandito siya ngayon at dito silang anim matutulog sa dorm ko, even though I don't agree that they sleep here, I still can't do anything because that's what they want, can't say no daw ika pa ni Kyle, kaya i have no choice, masaya din naman ako na nandito sila, nag eenjoy nga ako sa mga kalokohan nila.
Si Jessa naman na ka dormate ko ay wala siya dito, sa dorm daw siya ng kaibigan mag sleepover daw siya doon.
"calm down guys, I still have a lot of alcohol here"natatawang saway ko sa kanila, kaya nag-agawa pa sila sa binuksan kung kabinit na may laman na ibat-ibang alak.
Even if we make noise in my dorm, no one will be disturbed because my dorm is sound prof.
"ang sarahap tyalaga ang halak natoooo, hhhmm hey...Kyle dyon't tyoo theeeere.... haaakin na ang GSM vlue ako ang naka-una dyeetoo"natatawa akong napailing kay James, lasing na silang anim, napatingin pa ako sa katabi ni Kyle at James na sina Carl at Jane naglalandian pa ang mga ito, what the hell? they are both kissing, kaya napatingin na sina James, Kyle, Cath at Hyuna sa dalawa, sabay sabay pa silang napangiwi.
"eeew disgusting"tila nawala ang pagkalasing ni Cath natatawa pa siya sa dalawa.
"OMggg... why are you kissing? sa harapan talaga namin?"dagdag pa no Cath.
"are you in a relationship"taka pang tanong ni Hyuna sabay tungga sa alak na beer na napili niya kanina.
"Get a room haha"sabay sabay pa na salita ni James at Kyle.
"Hoy"I laughed.
"Tang*na tama nayan"natatawa ko paring awat ko sa kanila, Carl would have started to squeeze Jane's breast, but he didn't continue, tang*na talaga baka gagawa na yan milagro, kaya inawat na namin ang dalawa.
Tumatawa ako habang nakasunod kay Kyle habang buhat buhat si Jane patungo sa kwarto ko, nakatulog kasi ang si Jane at Carl kanina nong inawat namin, iba talaga kapag alak may balak, ibang iba talaga ang ipikto ng beer, gsm blue, empeirador light, tanduay at lambanog, ang lakas kaya ng mga alak sa pilipinas.
"stop laughing, your laugh is like a witch"hindi parin talaga ako maka get over sa nakikita kanina.
Inirapan ko si Kyle. "Alis na matutulog na kami ng mga girls, may mga unan at kumot na doon sa sala, huwag kayong malikot"sabi ko kay Kyle at tinulak ng mahina palabas ng kwarto ko.
Kinumutan ko si Jane at Cath na natutulog na sa kama ko, natatawa naman akong napatingin ako kay Hyuna dahil sa sahig na ito natulog dahil sa kalasingan, ako lang ata ang hindi nalalasing sa kanila.
Binuhat ko si Hyuna kahit medyo mabigat ito at hiniga sa kama, kasya lang silang tatlo sa kama ko, kaya ang ending ay sa maliit na sofa ako natulog, hindi na ako kasya sa kama ko.
I'm already lying on the sofa, siniksik ko ang sarili ko para magkasya sa medyo may kaliitan na sofa, I sighed, will the Final bottle be held tomorrow, I'll make sure na matatalo ko ang isang royalty bukas, sino kaya ang makakalaban ko sa final bottle bukas?
Will i hope si Faith, gigil na gigil na kasi ako sa opposite na prinsesang yun.
BINABASA MO ANG
The Real Princess
FantasyI let the life that should have been mine, the princess life. I let her be me, let her take my life. My mom, my dad my brother, my royalties friend, everything I love in life, ninakaw niya ang dapat sa akin I let her take everything from me, at sa...