Hope's Point Of View
Master Fio has been cured because of the flower we took from the human world last 10 days and Master Fio's wound is slowly healing, we took a lot of Melastoma malabathricum so that if by chance anyone gets hurt by my weapon, I have medicine except for dark people, dahil hindi ito tatalab kapag isa kang dark user.
Today the duel battle will be held, we have all trained for the last 8 days, the high power class against the gold power class and if you win this battle, you will fight royalty the next day
A duel is a fight between two people, usually using swords or other weapons, it is forbidden to use any powers or abilities.
In this battle we will test how good we are and how strong we are when it comes to battle, no one will use power in this battle, and if you use your ability you will be disqualified, tutonog ang alam sa boung field kapag tinangka mong gamitin ito, kaya no one can use your ability.
"Yeah! we don't have a choice, ganito na talaga ang light academy, rules are rules, kahit ang unfair"rinig kung reklamo ng estudyante sa unahan, sila ang classmates ko noon sa low power class na lalaban sa silver power class.
"Oo nga himala nalang talaga kung may makakapasok para makalaban sa isang royalty, wala tayong laban sa silver power class at lalong lalo na sa isang royalty, ang lalakas kaya at ang gagaling ng mga silver at ang mga royalty, last year walang daw kahit isa ang nagwagi laban sa mga royalty, sana naman may himala ngayon, para maranasan nadin natin yung tagumpay laban sa matatas na antas, yung mas magaling pa sa royalty makikipag laban"
And that's my own mission ang makasama at makalaban ang mga royalty, matagal na panahon ko itong pinaghandaan at pinag-aralan bago pumasok sa light academy na ito.
At seseguraduhin kung ako ang mananalo sa laban nato, tatalunin ko ang isang royalty para agaran mapunta sa royalty class, ito ang mission ko to get close to the royalties, especially Faith, my plan to show everyone the opposite of her behavior, her true idintity and personality, I want to get close to the person who stolen my throne.
Gusto kung malaman mula sa kanya kung bakit niya hinayaan ang mga magulang niya na ipagpalit kami, may muwang na siya nong ipagpalit kaming dalawa, sakto na kami sa pag iisip ng panahon na yon nong nagkaroon ng digmaan at ipagpalit kaming dalawa, at sa time na yon ay mahina pa ako at may karamdaman na malalang sakit.
The real Hope look like she's the real princess of the Light Kingdom, umasta na siya ang tunay sa kaharian ko.
She has the dark power ability na makagawa ng bagay para makalimutan ang wangis ng isang tao, she has the ability to erase Faith Hope's true face from everyone.
Napatingin ako sa malawak na field, the bottle started a while ago, no one won in the low power class, the silver power class won the battle, next our section fought the high power class and the gold power class.
Napukaw ang attention ko sa classmates kung high power class, siya ang lumban ngayon, kalaban niya ang top 4 ng gold class, masasabi kung naging balanse ang labanan ng dalawa, siya yung pinaka tahimik na kaklase namin, narinig ko ang pangalan niya kanina, siya si Hyuna rinig ko ang usapan ng mga classmates ko dito, siya daw ang may pinakamahinang kapangyarihan sa section ng high power class, siya man ang may pinakamahinang kapangyarihan sa klase pero siya naman ang magaling makipaglaban ng walang ginagamit na kapangyarihan dahil nanalo siya sa ka duel niyang gold power class kaya nagulat ang lahat.
"For the first time, nalamangan ang gold power class sa isang high power class, bago to"nananabik at sigaw ng emce naghiyawan naman ang mga high power class at low power class sa sinabi nito, pero ang silver at gold power class ay nananahimik lang, akala ata nila hindi sila malalamangan dahil matataas ang antas nila, nagkakamali sila.
Napatuloy ang labanan sa pagitan ng high power class laban sa gold class, natapos narin lumaban ang mga kibigan ko na sina Jane, Cath, Carl, James at Kyle pero natalo sila sa labanan, marami nga silang sugat na natamo na ginamot kaagad ng mga healers.
"Hope Breath ng High power class vs Loren Unique ng Gold power class"napatingin ako ng palihim sa gawi ng peke at nagkunwaring prinsisa dahil gusto kung makita ang reaction niya nong marinig ang tunay na pangalan niya at napangisi ako sa naging reaction niya dahil gulat na gulat talaga siya, napatayo pa siya ng wala sa oras, kaya napngiti ako habang maglalakad papasok ng malaking barier sa gitna ng malawak na field.
Umirap ako ng palihim sa ere, buti naman at naalala pa pala niya ang tunay na pangalan niya.
Tumunog nang pangalawang beses ang bell hudyat na mag umpisa na kami sa laban ni Loren, we use the same sword, napangisi ako ng palihim ng natahimik ang boung field habang naglalaban kami ni Loren, will magaling siya pero mas magaling ako, at sympre nagpapatalo ako sa umpisa para naman ma challenge ako pero nakikita ko kay Loren na nababagot niya akong kalabanin dahil nga yung akala niya hindi ako marunong lumaban, edi siya na ang magaling, nagpasugat pa ako ng tatlong beses sa espada niya, nagpadaplis ako kaya may sugat na ako sa pisngi at sa magkabilang braso, akala ata niya easy peasy lang ang nakaban niya, will nagkakamali siya.
Kitang kita ko ang pagkabagot niyang mukha habang naglalaban kami, sangga lang lasi ako ng sangga at siya naman ay atake ng atake sa akin.
"Are you bored of fighting me?"nakangiti kung tanong sa gitna ng labanan naming dalawa, napataas ang kilay niya sa tanong ko.
"Yeah"bored na bored niyang sagot kasabay non ang pagsunod-sunod kung atake sa kanya na hindi niya ma ilagan kaya ayon, natahimik ang lahat ng mga estudynte dito sa gulat na nasaksihan.
"Hoy! Gising"natatawa kung tinapik si Loren gamit ang espada ko, nakahandusay na ngayon sa sahig, bored na bored pa yan kanina ha, tulog na tulog na ngayon, kulang ata sa tulog, wag kasing masyadong makapamante sa gitna ng labanan.
Mahina akong napatawa sa naging reaction ng lahat, gulat na gulat talaga yung reaction nila even the royalties at ang mga guro.
Tinulungan ng mga healers si Loren, at agarang nilabas sa gitna ng field palabas ng barier, ngiting ngiti lang ako habang tinaas ang espada kasabay don ang pagsigaw ng mga low power class at high power class sa boung field, nakangiting sumalubong sa akin sina Jane,Cath, Carl, James at Kyle sa akin, tila na speachless sila sa akin dahil walang lumabas na mga beses habang niyayakap ako.
"congrats to me?"ako nalang ang nagsalita dahil hindi sila nagsalita.
"I didn't expect that, it's amazing.... for the second time someone won again a High power class laban sa gold power class, seriously this is surprising"namamanghang salita ng emce.
BINABASA MO ANG
The Real Princess
FantasíaI let the life that should have been mine, the princess life. I let her be me, let her take my life. My mom, my dad my brother, my royalties friend, everything I love in life, ninakaw niya ang dapat sa akin I let her take everything from me, at sa...