Chapter 28 "Traitor"

21 2 0
                                    

Hope's Piont of View

"Where are you going? are you leaving?"sunod sunod na tanong ni Flyyn sa akin, bakit ba nandito ang lalaking to? Why is he always following me?

"you don't care, don't follow me, I want to be alone"walang ganang sagot ko sa kanya at patuloy na naglalakad.

"I care, so I will go with you wherever you go"inirapan ko siya at binigay ang nalang ang bacpack ko na may lamang mga weapon seedlings, kung sakaling mapalaban kami doon, plano kung sumugod sa Dark kingdom, may gusto ang akong tuklasin, kung sasama siya bahala siya.

Maingat akong naglakad palabas ng exit gate ng Light Academy.

"so where are we going? anong gagawin ko sa bag mo?"habang tumatagal ay nagiging madaldal itong si Flyyn, umirap ako sa kawalan.

"Don't be noisy, maybe someone will see us, or baka makita tayo ng mga kaibigan ko, ayaw ko nang sagabal"mahinang sagot ko sa kanya.

"Noted boss"kunot noo ko siyang tiningnan, wala paring bakas na emotion ang mukha niya, inirapan ko nalang siya.

"we're going to the Dark Kingdom, I'm not going to rush there, I just want to discover something, the bag you're carrying is weapon seedlings just for emergency, in case the enemies find out we're in the Dark Kingdom, we have a lot of cheery poison bomb seedlings so we can easily can escape"sagot ko at hinawakam siya sa braso at nag teleport palabas ng exit gate.

I can teleport to the dark kingdom but it's far away, my ability can't do it, I'll get weak if I teleport to a far place.

Flyyn was quiet next to me as we walked into the Forest, the dark kingdom is far away it will take a few days to walk, so we have to ride a horse with wings or I can use my ability to create a dragon with wings para mapadali ang pagpunta namin sa Forest ng Dark Kingdom para doon na ako mag teleport para walang makaka alam na nasa Dark Kingdom kami ni Flyyn.

Nang makalabas kami sa forest mg ligh academy ay gumawa kami kaagad ng dragon gamit ang ability namin patungo sa forest ng dark academy.

***

We finally here in the Dark kingdom, I use my invisible ability with Flyyn who looked around na nagmamasid, Flyyn also became invisible because I held his hand na nginingiti ng lalaking ito, parang natutuwa siya dahil hinawakan ko ang kamay niya, kung hindi lang kailangang hawakan ang kamay niya ay hindi ko hahawakan ang kamay niya.

"stupid, don't smile like that, your smile annoys me" I said to him, I talked to him with my mind, he just smiled at me as I rolled my eyes.

"don't mind me Hope"sagot niya sa akin at for the first time binanggit niya ang pangalan ko na kinabigla ko.

Inirapan ko nalang siya at nagpatuloy sa paglalakad, this is where we ended up in the prison of the Dark Kingdom,many people who were in prison appeared us, children, students but the kings and queens were not here, kumuyom ang kamao ko sa galit, halos mga sugatan silang lahat at ang dungis nila tingnan, nagpatuloy kami sa paglalakad at may nakita akong isang malawak na kwarto and I saw the King and Queen of the Fire kingdom, another council and Queen Charity and King Dillion my real parents, I want to get them out and help them but everything can't get messy and maybe Haily will know that I'm here, I don't want to ruin my plan, I have a day set aside to save them, not right now so titiisin ko muna ang galit na nararamdaman at pagkamiss ko sa totoo kung mga magulang.

Napakunot ang noo ko, nasaan sina nanay Grace at Tatay Dante?

I clenched my fist as we continued walking then i saw tatay Dante and nanay Grace na nakatali sa isang kulungan, marami silang galos at pasa sa mukha.

"Your parents won't you bring them out here?"kinagat ko ang ibabang labi ko at iniwas ng tingin sa kanila ni tatay Dante at nanay Grace na halang nahihirapan, umiling ako sa tanong ni Flyyn.

NOT NOW.

Naramdaman kung pinisil niya ang kamay ko, kaya napatingin ako aa kanya.

"I'm just here by your side all the time"Nagpatuloy lang kami sa paglalakad patungo sa isang nakasardong pinto, I immediately teleported with Flyyn and Dave, Haily, Yhna and Gary na nag uusap, Yhna was Haily's right hand while Gary was Dave's right hand, there were three students from Light Academy, sila yong estudyante na pinagdudahan ko na mga traitors sa Iight academy, kaya hindi na ako nagulat.

"So  Grandma when do I show up at Light Academy again?"

Nakita ko ang reaction ni Fllyn ng nagsalita si Faith sa harapan ni Haily, hindi niya ata nakita si Faith kanina dahil gulat siyang tumingin sa tatlong taksil na mga student ng light academy, Flyyn looked at me in disbelief, tumango ako sa kanya at suminyas na wag magsalita.

I found out that Haily is Faith's grandmother because nanay Grace is Haily's daughter, I just found out two days ago when Sopia visit me and she told me.

"Just like I told you, pretend to be wounded and escaped from the prison of my kingdom, you need to find Princess Maria, we need her to open the prophecy book, and when the legend book is opened we can easily defeat Hope, I want her all power and abilities so I can do the ritual and her all power is mine"

The Real Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon