Chapter 15 "Legendary Power User"

17 3 0
                                    

Hope's Point of View

"So you have the ability of teleportation? Are you possessed by all the elements? W-wait Are you a princess?"Tinaasan ko siya ng kilay dahil sa tanong niya, paano niya nasasabi ang mga yan? anong alam niya?

"w-what?"

She also raised an eyebrow at me and looked at me.

"Last 7 days I saw you use Air and Ice powers, nong may nangbully kina Jane at Cath sa hallway, nakita kitang palihim na gumamit ng mga kapangyarihan mo, and 5 days ago, you are the one who burned wood in the forest because you were very annoyed with the royalties because, you wanted to make the royalties suffer in their work as officers, nakita kita mismo at kanina nagteleport ka kasama ako, ang sabi sa nababasa kung libro dito sa Light Academy, iisang tao lang ang kayang sasapian nito, ang tawag daw sa taong nasasapian nito ay Legendary Power users, nasa Legendary power user ang kapangyarihan ng lahat ng elemento, Legendary Power users lang naman ang may abilidad na ganito at ang legendary power user na ito ay nasapian ng lahat ng elemento at abilidad at iisa lang ang dapat na nasasapian nito sa mundong ito, at dahil royal blood lang ang tanging nasasapian nito ay narealize ko na isa kang royalty blood, it means you are a princess"proud at mahaba niyang salaysay sa akin, duh! ang dami niyang alam.

Inirapan ko nalang siya at hindi nalang sumagot sa mga sinasabi niya.

She is right I am possessed by all the elements.

My Real main power Lightning, Fire, Air and also Ice, nasasapian ang ng kapangyarihan ng apat na kaharian, and i have many abilities.

I am the one written in the previous book, that i am possess by all elements and abilities, at walang sino man ang nakakaalam non, even my real parents, I am 17 years old since I discovered that I am the legendary power user written in the book, sabi nila ay hindi pa nadiskobre ng light academy at lahat ng kaharian na may nagtataglay na kapangyarihan ng Legendary Power User, patuloy parin sila sa paghahanap ng user na ito, at tinutugis din ng mga dark users at ibang mga masasamang nilanang.

"silent means YES"nakangiti niyang saad, inirapan ko ulit siya.

"Fine, that's me I am The Legendary Power User, and yes I'm a princess, whatever you know about my real personality just shut up"taas kilay kung sagot sa kanya.

"Ay friend kalma kalang, at shut up talaga ako, hindi ko naman ugali na pangunahan ka, nandito lang naman ako dahil ikaw ang mission ko, kaya kalma kalang dyan"matamis siyang ngumiti sa akin.

Mabuti naman kung ganon.

Kumuha siya ng baso at nagsalin ng tubig saka uminom, napataas naman ang kilay ko ng mapansin ko na nawawala ang mga galos at kaunting sugat niya sa braso at mga galos sa pisngi at kamay, how did that happen? healer ba siya?

"Bakit hindi mo gamutin yang sugat mo? complete naman ang kagamitan sa dorm na ito ah? may survival kit Supplies first aid ka naman dito, bakit try mo kayang gamitin?"tinuro pa niya ang kabinit ng first aid kit ko na nakasabit sa kusina ng dorm ko.

"Ayoko, tinatamad ako, I'll just wait five hours for my wounds to disappear."

"Ang taray mo naman"nakangiti niyang sabi sa akin, uminom narin ako ng tubig dahil nauuhaw ako.

"Friend, ganun ba talaga ang mukha ng mga dark users dito? sa amin kasi kakaiba ang mga itsura, nakakatakot, dito ang gaganda at ang gagwapo, parang mga korean, itim nga lang ang labi at eyelashes nila"tanong niya sa akin.

"That's not their true appearance, they just transform into human form but their true form is monsters, nakakatakot ang totoong itsura nila"

"Ganun? nakakaloka naman, walang pinakaiba sa mundo ko"

Nag announce kanina na suspended ang klase ngayong araw dahil sa paglusob ng mga dark user kanina, ang ibang mga estudyante at naglilinis sa mga nasisira at yung mga guro ay nagmemeting kasama yung mga royalty na officers, kaya suspended ang first day ko sa high rank royalty class.

Wala dito si Jessa na ka dormmate ko kaya nandito parin ang bruha, nakiki-alam sa mga gamit ko sa kusina, magluluto daw ito.

"do you really know how to cook?"tanong ko kay Amia Angel na ngayon ay nagluluto, I don't know what she cooked because I don't know much about cooking.

"Aba! aba! oo naman no, nakakaloka ka naman"sagot niya.

"Good"tipid ko nalang sagot, kumuha ako sa kabinit ng wine at saka umupo sa lamesa.

"Friend lasengera kaba?"taas kilay niyang tanong pagkatapos ay binalingan ng tingin ang niluto niya.

"What? no? umiinom lang hindi ako lasengera"kalmadong sagot ko.

"ako kasi lasenggera hehe tagay tayo pagkatapos nating kumain ng breakfast"

"sure"

When she finished cooking the food she cooked, sakto naman ang pagdating ng mga kaibigan ko kasama si Hyuna kaya ng ending ay kumain kaming walo pagkatapos namin kumain ay isa isa silang kumuha ng alak sa kabinit ko dahil maglalasing daw dami dito sa dorm ko, wala namang kaso yun dahil susupended ang klase namin ngayong araw.

The Real Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon