6. Vị thần canh giữ địa ngục

11 0 0
                                    

“Ngài biết không, nghe đồn Choi Seungcheol nghìn năm canh giữ cái cổng chán ngắt kia đang yêu!” - Vị thần chịu trách nhiệm quản lý cánh cổng luân hồi - Alicia, đang cực kì thích thú trước cú plot twist bất ngờ trong cuộc sống làm thần chán ngắt của bạn mình.

“Hơn năm trăm năm nay tôi chưa bao giờ thấy hắn ở yên một chỗ được 24 giờ, cũng chưa bao giờ nói chuyện với ai nhiều như thế trong hai ngày hết á! Còn cười rõ vui! Cái đống nghiệp chướng trên vai hắn làm người sống ở cái tầng 3 chung cư đó chạy hết mà hắn cứ như không biết cái gì hết!”

Ngồi bên cạnh Alicia trong Thần điện mênh mông là Thần sáng thế đương nhiệm  - Fanas. Ngài là một chủ nhân trẻ tuổi nên vẫn còn mang hình dáng một thiếu niên với mái tóc vàng sáng.

“Ngài có muốn cá cược với tôi không?” - Alicia (đang dùng hình dáng của một cô bé) nhe răng cười đầy tinh nghịch với Ngài. “Hắn sẽ đem người yêu về ra mắt chúng ta trong vòng một tháng!” 

“Đừng nghịch ngợm. Mau về làm việc đi, Alicia.” - Ngài cười nhẹ, đưa bàn tay xoay mái tóc bồng bềnh của vị thần trẻ.

Alicia nhìn chiếc đồng hồ quýt của mình. Nàng lập tức hoảng hốt: “Thôi chết! Tại vì ngồi ngắm ngài mà thần sắp trễ việc hôm nay rồi!!!!!”

“Để công việc hôm nay tồn đọng tới ngày mai là một tội ác!!!”

Nàng vờ đau buồn, lấy tay che mặt, để hé ra đôi mắt to tròn nhìn ngài.

“Ngài làm gì đi chứ?”

Chủ nhân của nàng vẫn bình chân như vại. Ngài vẫn luôn quen với tính cách này của nàng.

Alicia thấy mình không dụ được Ngài xoa đầu mình nữa đành phụng phịu rời đi.

“Lần sau tôi lại đem Quả mộng mơ đến đãi ngài tiếp!”  - Cô nàng không quên lời tạm biệt.

Đại điện chẳng còn ai ngoại trừ vị thần tối cao và hiệp sĩ của ngài.

“Hermano, người được nhắc đến khi nãy còn phạm vào cấm kỵ nữa.” - Ngài vô tư nằm lên bàn, để lộ vẻ hiếu kỳ. “Ta đang lo cho cậu ấy.”

“Thần Chết luôn làm rất tốt.” - Giọng nói của Hermano luôn đều đều, chẳng rõ hắn đang có cảm xúc gì. “Ngài ấy có vấn đề gì?”

Ngài nằm nghiêng qua một bên, đôi mắt xanh nhìn hiệp sĩ chất chứa ý cười.

“Ta luôn nói rằng giọng của ngươi nghe rất dở.”

Hermano cúi đầu không nói gì.

“Nhưng ngươi mà không nói gì thì ta lại thấy nhớ.”

Ngài đứng dậy, tự mình sửa sang lại mái tóc.

“Nếu ngươi gặp cậu ấy vào năm trăm năm trước, ngươi sẽ biết cậu ấy có vấn đề gì.”

*

Khi Choi Seungcheol về đến Thần điện của bản thân cũng vừa lúc trời sáng. Bước vào thư phòng, anh thay lại bộ quần áo bình thường của thần rồi lại bắt đầu làm việc.

Choi Seungcheol là vị thần canh giữ địa ngục và quản lý cái chết, hay người dân của Thần giới còn gọi ngắn gọn là Thần Chết. Anh phụ trách quản lý việc dẫn dắt linh hồn người chết đến với cánh cổng luân hồi, truy bắt ác quỷ phá hoại Nhân giới và quản lý sổ sinh tử, đảm bảo người chết được đầu thai đúng hạn. 

[SC x JH] Hồi kết của thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ